ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.จัด“เที่ยวไทยเท่ปาร์ตี้” ฉลองเที่ยวไทยเท่ฟีเวอร์ #ทริปล้างใจเฉียด 9 ล้านวิว ตอกย้ำความสำเร็จโครงการเที่ยวไทยเท่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “เที่ยวไทยเท่ปาร์ตี้” Meet&Greet กับ ‘เท่ Setter’ นาย ณภัทร เสียงสมบุญ ฉลองเที่ยวไทยเท่  ฟีเวอร์ พร้อม ปลุกกระแสเที่ยวไทยเท่อีกครั้ง หลังกระแสแคมเปญ #เที่ยวไทยเท่มาแรงต่อเนื่อง ล่าสุดไวรัลคลิป #ทริปล้างใจ มาแรง ยอดชมเฉียด 9 ล้านวิว พร้อมเตรียมต่อยอดไทยเท่ 2 สร้างปรากฏการณ์ปลุกทัศนคติคนรุ่นใหม่เที่ยวเมืองไทย ใช้สินค้าไทยร่วมดันยอดไทยเที่ยวไทย เผยไตรมาสแรกโต 5.7% โกยรายได้ 3.05 แสนล้านบาท

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการ ททท. เปิดเผยว่า หลังจากที่ ททท. ได้เปิดตัวโครงการ “#เที่ยวไทยเท่” ภายใต้แนวคิด “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง” ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ        ปี 2560 โดยใช้กลุ่มคนรุ่นใหม่หรือเจนวาย (Gen Y) เพื่อจุดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียอย่าง เฟซบุ๊ก นับว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการปลุกทัศนคติคนรุ่นใหม่เที่ยวเมืองไทย ใช้สินค้าไทย วัฒนธรรมไทยเท่ากับเท่ และภาคภูมิใจในความเป็นไทย (เท่) เพิ่มขึ้น 75% โดยมีเป้าหมายคือมุ่งสร้างรายได้จากไทยเที่ยวไทยเชิงคุณภาพ     เน้นเพิ่มการจับจ่ายใช้สอยในท้องถิ่น กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไทยได้ตลอดทั้งปี ซึ่งจากปรากฎการณ์ดังกล่าวททท.เตรียมสานต่อโครงการด้วยการจัดโครงการเที่ยวไทยเท่เฟส 2 ต่อเนื่อง พร้อมทั้งกำหนดยุทธ์ศาสตร์ในการขยายกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมนักท่องเที่ยวไทยมากขึ้น อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์ท่องเที่ยวภายในประเทศไตรมาสแรกพบว่า มีรายได้การท่องเที่ยวกว่า 3.05 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.78% 

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า หลังจากที่ได้เปิดตัวโครงการ “เที่ยวไทยเท่” ในช่วงเดือนมีนาคม 256เฟซบุ๊ก ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากการเข้าร่วมกิจกรรมทางหน้าแฟนเพจเที่ยวไทยเท่ และขณะนี้มีจำนวนผู้ติดตามกว่า 2.33 แสนคน มีจำนวนผลตอบรับของผู้ชมที่มีต่อเนื้อหา (Engagement) กดไลท์ คอมเม้นท์ แชร์ จำนวนกว่า 4.12 ล้านครั้ง และจำนวนการเข้าถึงคอนเทนต์ (Total Reach) สูงถึง 69 ล้านครั้งเลยทีเดียว จากสัดส่วนของสมาชิกแฟนเพจ เที่ยวไทยเท่ พบว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่อายุตั้งแต่ 18-34 ปี เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักและให้ความสนใจกระแสเที่ยวไทยเท่เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำกระแสของโครงการเที่ยวไทยเท่ ททท. จึงได้ผลิตและเผยแพร่ ภาพยนตร์สั้น ชุด เที่ยวไทยเท่ The Series  #ทริปล้างใจ นำแสดงโดย นาย ณภัทร เสียงสมบุญ เท่Setter ของโครงการ กำกับภาพยนตร์โดย ชยนพ บุญประกอบ เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวเมืองไทยสไตล์ลึกซึ้ง หลังจากเผยแพร่เพียงวันเดียวพบว่ายอดเข้าชมสูงถึง 1 ล้านวิว(ครั้ง) และยอดชมสูงถึงเกือบ 9 ล้านวิว ในระยะเวลาเพียง 9 วันเท่านั้น ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เกือบ 1 เท่าตัว จำนวน 87,970 แชร์ และมีผู้เข้าถึงคอนเทนต์ (Reach) สูงถึง 14 ล้านครั้ง โดยยังคงมีกระแสความสนใจอย่างต่อเนื่อง  เพื่อฉลองปรากฏการณ์เที่ยวไทยเท่ฟีเวอร์  ททท. จึงจัดกิจกรรม “เที่ยวไทยเท่ปาร์ตี้” พร้อม Meet & Greet กับ ‘เท่ Setter’ นาย ณภัทร เสียงสมบุญ ซึ่งมีกระแสตอบรับจากแฟนคลับและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากจากการร่วมแชร์ “#ทริปล้างใจ” เที่ยวไทยในแบบตัวคุณเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

นายฉัททันต์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ ททท. ได้มีการจัดทำ สกู๊ปเที่ยวไทยเท่ จำนวน 9 ตอน โดยนำเสนอประสบการณ์หรือไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ นำทีมด้วยคนรุ่นใหม่ในกระแสเจนวาย (Gen Y) และมีความสนใจเฉพาะทาง อาทิ นักแสดงหนุ่มและนายแบบไฟแรง นาย ณภัทร เสียงสมบุญ, กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, สองพี่น้อง หน่อง-ภัทร ฉัตรบริรักษ์, ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ติวเตอร์สุดฮอตขวัญใจคนรุ่นใหม่, เชฟก้อง ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร ผู้พิชิตเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย, ไอซ์ ภาวิดา ภาควิวรรธ บิ้วตี้บล็อคเกอร์, ชา ชณิฌา บุญภาณุวิจิตร แฟชั่นนิสต้าสายมินิมอล และอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ หลังจากที่ปล่อยสกู๊ปเที่ยวไทยเท่ไปเพียง 8 คลิป (teaser เที่ยวไทยเท่ + 7 เท่setter) พบว่า มียอดเข้าชมกว่า 7.27 ล้านวิว โดยคลิปวีดีโอที่ได้รับความสนใจสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ เที่ยวไทยเท่ นาย ณภัทร พาคุณแม่เที่ยวไร่สตอเบอรี่ และชมบ่อเกลือ จังหวัดน่าน จำนวน 1.7 ล้านวิว อันดับ 2 เที่ยวไทยเท่ กรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา ชวนไปทำสปาสุ่มไก่ที่จังหวัดตราด จำนวน 1.2 ล้านวิว อันดับ 3 เที่ยวไทยเท่ หน่อง-ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ ชวนกันปั่นจักรยาน ล่องเรือชมสวนที่จังหวัดนครปฐม จำนวน 1.09 ล้านวิว รวมทั้งมีผู้ตอบรับในการเข้าร่วมกิจกรรมสร้างกระแส #เที่ยวไทยเท่ ผ่านทางเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และ อินสตาแกรม รวมกว่า 20,000 ภาพ

อย่างไรก็ดี จากข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่อายุตั้งแต่ 18–34 ปี ให้ความสนใจกระแสเที่ยวไทยเท่อย่างมาก ในการเปิดมุมมองใหม่ต่อการท่องเที่ยวไทย พร้อมกระตุ้นให้คนไทยเดินทางเข้าไปสัมผัสและมีส่วนร่วมกับประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะแต่ละท้องถิ่นของไทยอย่างลึกซึ้ง จนเกิดความรักและความภาคภูมิใจในความเป็นไทย

 

แสดงผล 1408 ครั้ง