ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เปิดกิจกรรม กิน ช็อป เที่ยว @ แม่สอด ภายใต้โครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise 2017 “ช็อปถูกใจ กินเที่ยวเก๋ไก๋ สไตล์แม่สอด”

 

 


เย็นวันนี้ (30 มิถุนายน 2560นายสุทธา สายวาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม กิน ช็อป เที่ยว แม่สอด ภายใต้โครงการ Thailand Shopping & DiningParadise 2017 ตามแนวคิด “ช็อปถูกใจ กินเที่ยวเก๋ไก๋ สไตล์แม่สอดโดยมี นายกรวิทย์ วงศ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายลงทุนธุรกิจท่องเที่ยวททท.  นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก พร้อมด้วยผู้บริหารจากหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ร่วมงาน ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน แม่สอด

 

     รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า อำเภอแม่สอด เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่มีการค้าระหว่างประเทศไทยกับเมียนมาอย่างคึกคัก อีกทั้งยังมีย่านการค้าปลีก-ค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง และอาหารที่หลากหลาย รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม เทศกาลงานประเพณี จึงทำให้เศรษฐกิจแม่สอดมีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เพิ่มสูงขึ้น คุ้มค่ากับการลงทุน อันสะท้อนให้เห็นศักยภาพของเมืองในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา

 

    นายกรวิทย์ วงศ์ประเสริฐ กล่าวว่า การจัดโครงการ ThailandShopping & Dining Paradis2017 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน  31 กรกฎาคม 2560 ที่มุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวซื้อสินค้าและบริการในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) ของประเทศไทย พร้อมสร้างการรับรู้ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งซื้อสินค้าที่สะดวกมีคุณภาพและหลากหลายแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย อันจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนและการกระจายรายได้สู่ภูมิภาคได้กำหนดดำเนินการในพื้นที่หลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศร้อยละ 40 (ประเทศในภูมิภาคอาเซียน เอเชียตะวันออก เอเชียใต้และโอเชียเนีย) และนักท่องเที่ยวชาวไทย ร้อยละ 60 มีแนวคิดในการจัดงานและรายละเอียดการจัดช่วงเวลาพิเศษเพื่อกระตุ้นการขายที่แตกต่างกันไป 


สำหรับการจัดกิจกรรม กิน ช็อป เที่ยว แม่สอด ภายใต้โครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise 2017 ตามแนวคิด “ช็อปถูกใจ กินเที่ยวเก๋ไก๋ สไตล์แม่สอด จัดขึ้นเพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยว   ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศโดยเฉพาะชาวเมียนมาและนักลงทุนชาวต่างประเทศที่ดำเนินธุรกิจในพื้นที่ โดยเฉพาะแม่สอด ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ได้เข้าร่วมกิจกรรม โดยำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มีโปรโมชั่นส่วนลดและสิทธิพิเศษตลอด 2 เดือนเต็มจากผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า-ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก อัญมณีเครื่องประดับ ร้านทอง สปา บริษัทรถเช่า บริษัทนำเที่ยว เป็นต้น

 

โดยในพิธีเปิดกิจกรรม กิน ช็อป เที่ยว แม่สอด จะพบกับสินค้าจากร้านค้าที่ร่วมโครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise จำนวน 22 บูธ มินิคอนเสิร์ตจากนักร้องไทย มินท์ AF และนักร้องชาวเมียนมา He’ Lay (วันที่ 30 มิถุนายน 2560และศิลปินชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ นายสุวิชาน พัฒนาไพรวัลย์ (วันที่ 1 กรกฎาคม 2560) และการแสดงกะเหรี่ยงกระทบไม้ (วันที่ 2 กรกฎาคม 2560) นอกจากนี้ ยังมีการออกบูธของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตากได้คัดสรร ภายใต้คอนเซ็ปท์ “กิน ช็อป เที่ยว OTOP ภูมิปัญญาไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน” อาทิ เสื้อผ้าแต่งกาย เครื่องประดับ ของใช้ของตกแต่ง ของที่ระลึก สมุนไพร เครื่องดื่ม อาหารแห้ง เป็นต้น อีกทั้ง ยังมีการประมูลรถจักรยานยนต์มือสอง เกรด จำนวน 86 คัน โดยเปิดให้ลงทะเบียนพร้อมรับหมายเลขผู้ประมูลในวันที่ 30 มิถุนายน 2560 และประมูลในวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 ซึ่งตลอดการจัดงานนักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้าครบ 300 บาท จะได้รับคูปองเพื่อร่วมชิงโชครางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้าจาก ททท. และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน แม่สอด รวมถึงของรางวัลจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัตากพร้อมเล่นเกมลุ้นรับของรางวัลต่างๆ นอกจากนี้ ททท. ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตาก และหอการค้าจังหวัดตาก จัดกิจกรรม Business Visitsระหว่างนักลงทุนชาวไทยและชาวเมียนมา เพื่อส่งเสริมศักยภาพทางธุรกิจและการลงทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ (แม่สอด-เมียวดี) พร้อมพานักลงทุนเข้าร่วมพิธีเปิดกิจกรรม กิน ช็อป เที่ยว แม่สอด ภายใต้โครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise 2017 รวมทั้งได้จัดทัศนศึกษาเพื่อเยี่ยมชมสถานประกอบการไทยในำเภอแม่สอด และส่งเสริมภาพลักษณ์ แม่สอด นครเศรษฐกิจพิเศษ เมืองชายแดนแห่งการลงทุน อีกด้วย

 

        ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่ากิจกรรม กิน ช็อป เที่ยว แม่สอด ภายใต้โครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise 2017 จะช่วยดึงกลุ่มนักท่องเที่ยว เพิ่มค่าใช้จ่ายและสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวในแม่สอด จังหวัดตาก ให้เพิ่มสูงขึ้นสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย www.thailandshoppingdining.com หรือ Facebook : thailandshoppingdining

 

 

แสดงผล 1334 ครั้ง