ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร ประจำปี 2560 22 กรกฏาคม – 2 สิงหาคม 2560 ณ ริมคลองฉวาง อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นางสาวจินตนา  สุวรรณรัตน์  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า อำเภอบ้านนาสาร  ถือเป็นเมืองแห่งผลไม้ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถิ่นกำเนิด “เงาะโรงเรียนนาสาร” การทำสวนเงาะโรงเรียนถือเป็นอาชีพหลักของชาวบ้าน ผลผลิตส่งไปจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ สามารถสร้างชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมานาน ทั้งนี้ ในช่วงฤดูที่เงาะโรงเรียนกำลังให้ผลผลิตออกสู่ท้องตลาด ทางเทศบาลเมืองนาสารและอำเภอบ้านนาสาร ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ / ภาคเอกชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กำหนดจัดงาน “เทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร” ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนทั่วไปเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว และเป็นการต้อนรับเฉลิมฉลองฤดูกาลทางการเกษตร รวมทั้งเป็นการเปิดเทศกาลท่องเที่ยวของอำเภอบ้านนาสารด้วย ซึ่งนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจทางการเกษตรแล้วที่สำคัญแล้วอำเภอบ้านนาสารยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย อาทิ น้ำตกดาดฟ้า น้ำตกเหมืองทวด ถ้ำขมิ้น ซึ่งเป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม ล่องแก่งวังโข มีสวนสละอาทิตย์ที่สามารถไปท่องเที่ยวได้ทั้งปี

               สำหรับปี 2560 ทางเทศบาลเมืองนาสารกำหนดจัดงาน “เทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร สุราษฎร์ธานี”  ขึ้นระหว่างวันที่ 22 กรกฏาคม – 2 สิงหาคม  ณ ริมคลองฉวาง เทศบาลเมืองนาสาร  อำเภอบ้านนาสาร           จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยจะมีกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้ 

- ชมขบวนแห่และประกวดรถพฤกษชาติ , พิธีทำขวัญเงาะ , การจัดนิทรรศการและเสวนาวิชาการ 

- การประกวดผลิตผลทางการเกษตร , การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน , การประกวดธิดาเงาะโรงเรียนนาสาร

- การแข่งขันเดิน - วิ่ง เมืองเงาะซุปเปอร์ฮาล์ฟมาราธอน  ,  การแข่งขันจักรยานทางเรียบเมืองเงาะไบค์  

- การแข่งขันประชันเสียงนกกรงหัวจุก , กิจกรรม To Be Number One 

- การแข่งขันชกมวยไทย , กิจกรรมทัวร์สวนเงาะ และการแสดงแสง สี เสียง 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : เทศบาลเมืองนาสาร โทร. 0 7734 1021 ต่อ 108 หรือ www.nasancity.com

แสดงผล 1291 ครั้ง