ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดโครงการ “Thailand Golf Travel Mart (TGTM) 2017” ตอกย้ำไทยแลนด์สวรรค์นักกอล์ฟของเอเชีย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดโครงการ “Thailand Golf Travel Mart (TGTM) 2017” นำผู้ซื้อ (Buyer) จากต่างประเทศ 147 ราย พบปะผู้ขาย (Seller) 95 ราย พร้อมเชิญสื่อมวลชนจากต่างประเทศกว่า 48 รายร่วมทำข่าว ในวันที่ 25–28 กรกฎาคม 2560 ณ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตอกย้ำประเทศไทยเป็น “World Class Golf Destination”ตั้งเป้าหมายเติบโตร้อยละ 3

โครงการ “Thailand Golf Travel Mart (TGTM) 2017” มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2560 ณ The Greenery Resort Khao Yai อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะ “World Class Golf Destination” พร้อมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวชาวต่างประเทศรับรู้ถึงศักยภาพและความพร้อมของสินค้ากอล์ฟ และบริการทางการท่องเที่ยว เพิ่มความสามารถด้านการแข่งขัน และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจกอล์ฟของไทย

โดยภายในงาน ททท. ได้จัดกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย โดยเชิญผู้ซื้อ (Buyers) จำนวน 147 ราย จากทั่วโลก มาพบปะกับผู้ขาย (Sellers) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านกอล์ฟ โรงแรม และสถานบริการด้านการท่องเที่ยวทั่วประเทศไทยกว่า 95 ราย นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมกอล์ฟทัวร์นาเม้นท์ การนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวด้านกอล์ฟ แหล่งท่องเที่ยวและสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมเชิญสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศประมาณ 48 ราย มาเข้าร่วมทำข่าวเผยแพร่การจัดงานฯด้วย

นอกจากนี้  ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2560  ททท. จัดกิจกรรมสัมมนาภายใต้ชื่อ “Thailand Golf Paradise” โดยเชิญวิทยากรที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านการจัดการสนามกอล์ฟด้านต่างๆ ร่วมบรรยาย อาทิ Mr.Mark Siegel ในหัวข้อ “Wake up call for Golf industry”,  Mr.Neil Clevery ในหัวข้อ “Rio Olympic Golf Course”  และ Mr.Micah Woods ในหัวข้อ “Understand your course” และในวันที่         26 กรกฎาคม 2560 ยังมีกิจกรรม Focus group เพื่อประชุมหารือระหว่าง ททท. และผู้ประกอบธุรกิจสนามกอล์ฟพื้นที่เขาใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อหาแนวทางในการส่งเสริมตลาดกอล์ฟร่วมกัน

ทั้งนี้ กลุ่มกอล์ฟเป็นตลาดความสนใจเฉพาะที่มีศักยภาพสูง ทั้งยังสามารถต่อยอดการขายไปสู่สินค้าอื่น อาทิ ช็อปปิ้ง สปา อาหารไทย โดยในปีที่ผ่านมา พบว่า มีนักท่องเที่ยวที่มาทำกิจกรรมกอล์ฟในประเทศไทยหลายแสนคน สร้างรายได้หลายพันล้านบาท และคาดว่าในปี 2560 จะมีอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศด้านกอล์ฟไม่น้อยกว่าร้อยละ 3  สำหรับนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางมาตีกอล์ฟที่ประเทศไทยมาจาก 2 ตลาดหลัก ได้แก่ ตลาดเอเชียตะวันออก และอาเซียน เนื่องจากการเดินทางมาไทยสะดวก ใช้เวลาการเดินทางสั้น จึงสามารถมาตีกอล์ฟที่เมืองไทยได้บ่อยครั้ง อีกทั้งยังมีราคาที่คุ้มค่ากว่าแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ด้วย          

แสดงผล 1372 ครั้ง