ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ชูคุณค่าผ้าไทยจัดงาน “มหัศจรรย์ผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี” ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

         การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน “มหัศจรรย์ผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี”    เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงส่งเสริมและอนุรักษ์ผ้าไทยให้เป็นที่ประจักษ์และได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยสามารถมาสัมผัสความสวยงามและความมหัศจรรย์ของผ้าไทยในงานดังกล่าวได้ในวันที่ 19 - 20 สิงหาคม 2560  ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

         นายนพดล  ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า งาน “มหัศจรรย์ผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี” เป็นงานที่จัดขึ้นในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นเดือนที่ ททท.ให้ความสำคัญของนักท่องเที่ยวกลุ่มสตรี เนื่องจากเป็นเดือนพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่ “ผ้าไทย” ซึ่งเป็นศิลปหัตถกรรมอันเป็นมรดกของชนชาติที่แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางไปท่องเที่ยวและสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนในแหล่งผลิตผ้าไทยในทั่วทุกภูมิภาค โดยจัดงานฯ ในวันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2560 ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

          กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการแสดงผ้าไทยจากทุกภูมิภาค ร่วมกับ นิทรรศการแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางผ้าไทย พร้อมเลือกซื้อผ้าไทยจากชุมชนผู้ผลิตโดยตรง และกิจกรรมไฮไลท์ ได้แก่ การแสดงแฟชั่นโชว์ในวันที่ 19 สิงหาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. พบกับการแสดงแฟชั่นโชว์สุดตระการตา จาก 5 ดีไซเนอร์ชั้นนำ ได้แก่ ห้องเสื้อ Theatre โดยศิริชัย ทหรานนท์ ซึ่งสร้างสรรค์แฟชั่นจากผ้าทอลาวครั่ง จังหวัดสุพรรณบุรี  ห้องเสื้อ Vatanika โดย วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา นำผ้าทอมือ จากหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ มาตัดเย็บเสื้อผ้าในสไตล์เก๋  Anchavika โดยอัญชลี วิกสิตนาคกุล อวดฝีมือการดีไซน์ชุดจากผ้าทอนาหมื่นศรี จังหวัดตรัง  Disaya  โดย ดิษยา สรไกรกิตติกุล กับชุดสวยด้วยผ้าทอสันกำแพง และแฟชั่นผ้าย้อมครามจังหวัดสกลนคร จาก Kanapot  โดย คณาพจน์ อุ่นศร แสดงแบบโดยนางแบบชั้นนำได้แก่ เขมนิจ  จามิกรณ์, รวีวรรณ  บุญประชุม, มารีญา  พูลเลิศลาภ, ณัฐธยาน์  บุญชมไพศาล และภัทรเดช  สงวนความดี

      นอกจากได้ชมแฟชั่นสุดอลังการจากดีไซเนอร์มืออาชีพแล้ว กิจกรรมนี้ยังเปิดเวทีให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่              จาก 5 สถาบันการศึกษา มาแสดงฝีไม้ลายมือดีไซน์เสื้อผ้าจากผ้าทอของท้องถิ่นต่างๆ และนำมาร่วมแสดงแฟชั่นโชว์ ได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ : ผ้ากาบบัว จังหวัดอุบลราชธานี,  มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ : ผ้าไหมบ้านครัว กรุงเทพมหานคร, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา : ผ้าไหมชุมพรเขาทะลุ จังหวัดชุมพร  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม : ผ้าขิด จังหวัดมหาสารคาม และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ : ผ้าจกแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

       สำหรับผู้ที่สนใจ ร่วมสัมผัสคุณค่าของผ้าไทยได้ในงาน “มหัศจรรย์ผ้าไทย เทิดไท้องค์ราชินี” เข้าชมฟรี ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 19 - 20 สิงหาคม 60 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย หรือ www.tourismthailand.org/thaifest

แสดงผล 1272 ครั้ง