ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ขอบคุณ 2 นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุขับรถตกน้ำที่เชียงใหม่

วันนี้ (21 สิงหาคม 2560) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มอบหมายให้นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เดินทางไปพบและมอบช่อดอกไม้พร้อมของที่ระลึกเพื่อแสดงความขอบคุณต่อ Mr. Jan-Philippe Leifield และ Ms. Stella Maria Kaleth นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ที่ได้ช่วยเหลือครอบครัวชาวไทยจากอุบัติเหตุขับรถตกน้ำบริเวณ
คูเมืองเชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 19 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันทั้ง 2 คน เปิดเผยว่า ในคืนวันเกิดเหตุ ขณะเดินเล่นอยู่บริเวณคูเมืองแจ่งศรีภูมิ ได้เห็นรถยนต์คันหนึ่งขับพุ่งตกลงไปในคูน้ำ จึงตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยผู้ที่อยู่ในรถ โดย Ms. Stella Maria Kaleth ว่ายน้ำไปเปิดประตูด้านหน้ารถ และ Mr. Jan-Philippe Leifield เปิดประตูด้านหลังรถ เพื่อช่วยผู้ที่ติดอยู่ในรถให้ออกมาได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้ที่พบเห็นและรับทราบข่าวต่างแสดงความชื่นชมนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันทั้งคู่ถึงความกล้าหาญและเด็ดเดี่ยวในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ Mr. Jan-Philippe Leifield และ Ms. Stella Maria Kaleth มีกำหนดเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นเวลา 1 เดือน โดยเข้าพักที่เชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2560 และมีกำหนดเดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดกระบี่ ภูเก็ตและพื้นที่อื่นๆ และจะเดินทางกลับมากรุงเทพฯ เพื่อเดินทางกลับเยอรมนี ในวันที่ 14 กันยายน 2560

โดยในโอกาสนี้ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ได้เป็นตัวแทน ททท. มอบบัตรห้องพักโรงแรม Ratilanna Chiangmai และบัตรรับประทานอาหารค่ำที่โรงแรม U Nimman พร้อมกล่าวกับทั้งคู่ว่า ททท. ขอขอบคุณที่ทั้งสองเลือกเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย และมีน้ำใจงามช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และหากมีโอกาสเดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง ททท. ขอยินดีต้อนรับในฐานะ Friend of Thailand

แสดงผล 1329 ครั้ง