ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ดาราฮ่องกง “หมีเซียะ” เดินทางมาไทยเพื่อเคารพพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9

บ่ายวันนี้ (27 กันยายน 2560)  “หมีเซียะ” หรือ “มิเชล ยิม”ดารานักแสดงชื่อดังชาวฮ่องกง เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อเข้ากราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง นำโดยนายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา. รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้บริหาร ททท. และโรเจอร์ วู (Roger Wu) Friends of Thailand พิธีกรรายการท่องเที่ยวชื่อดังของฮ่องกง   

  นายฉัททันต์ กล่าวว่า การเดินทางมาเมืองไทยของคุณหมีเซียะในครั้งนี้ เป็นความประสงค์ของคุณหมีเซียะเองที่ต้องการกราบสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องจากมีความผูกพันและเดินทางมาเยือนกับประเทศไทยหลายครั้ง  ได้รับทราบถึงความรักที่คนไทยมีต่อพระองค์ท่าน อีกทั้งมีความชื่นชมใพระราชจริยวัตรที่งดงามและพระราชกรณียกิจที่ทรงทำเพื่อพสกนิกรชาวไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งนอกจากคนไทยแล้วชาวต่างชาติยังรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่นี้ด้วยเช่นกัน  โดย ททท. เป็น  ผู้ประสานการเดินทาง

 

 ทั้งนี้ ในช่วงเย็น คุณหมีเซียะจะเดินทางไปสักการะศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นที่เคารพและเลื่อมใสของตนและชาวฮ่องกง และจะเดินทางกลับฮ่องกงในวันรุ่งขึ้น

แสดงผล 1422 ครั้ง