ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดงาน “Village Festival“ มหกรรมสินค้าท่องเที่ยวชุมชน เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก โชว์สุดยอดสินค้าชุมชน-อาหารพื้นเมือง กว่า 60 ร้านจากทั่วประเทศ

 

   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล่นใหญ่ จัดใหญ่ ส่งความสุขต้อนรับสายลมหนาวปลายปี จัดกิจกรรมเอาใจคนรักงานไอเดียใหม่ ๆ และนักท่องเที่ยวให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดฟิน ในงาน “Village Festival มหกรรมสินค้าท่องเที่ยวชุมชน ชิค..ชิม..ชิลล์” รวมพลังการนำเสนอสินค้าไอเดียชุมชนเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร ที่คุณอาจ ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน  และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย พร้อมกับเมนูอาหารCreative เลิศรสให้ได้ชิม  รวมกว่า 60 ร้านค้า โดยได้รับเกียรติจาก นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิด การจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสอีกหนึ่งช่องทางจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และเพิ่มเติมกิจกรรมแห่งความสุขให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมร่วมลุ้นการประกาศผลการเฟ้นหาสุดยอดนักออกแบบสินค้าท่องเที่ยวชุมชน ในแคมเปญ Thailand Local Tourism Design Awards 2017 ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงแฟชั่นโชว์  ผ้าไทยสุดเก๋ การแสดงของชุมชน พร้อมทั้งมินิคอนเสิร์ตจากสุดยอดศิลปินที่จะมาสร้างความบันเทิงในบรรยากาศ   สุดเก๋ เท่ห์ ชิลล์  ระหว่างวันที่  24-26 พฤศจิกายน 2460 ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ

  “การท่องเที่ยว” เป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศภายใต้นโยบาย   ไทยแลนด์ 4.0 โดยใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือสร้างมูลค่าให้การท่องเที่ยวของประเทศ เพื่อให้เติบโตและสามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน ซึ่งททท.ได้กระตุ้นการท่องเที่ยวปีนี้ด้วยแคมเปญ “ท่องเที่ยววิถีไทย” ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวที่ไม่ได้มุ่งเฉพาะความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวหรือความโดดเด่นด้านการบริการ แต่ยังมุ่งเน้น  การท่องเที่ยวที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านวิถีชีวิตและวัฒนธรรมดั้งเดิมของชุมชนท่องเที่ยว รวมไปถึง   การเสริมสร้างและยกระดับสินค้าของชุมชนท่องเที่ยวที่   ผูกโยงกับวิถีไทยให้เป็นสินค้าท่องเที่ยวชุมชนที่มีมูลค่า   เป็นที่หมายตาของนักท่องเที่ยว ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้แก่ชุมชนในระดับเศรษฐกิจฐานรากสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ จนนำมาสู่การจัดงาน  Village Festival มหกรรมสินค้าท่องเที่ยวชุมชน ชิค..ชิม..ชิลล์

  นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “งาน Village Festival มหกรรมสินค้าท่องเที่ยวชุมชน ชิค..ชิม..ชิลล์ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในการสร้างพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ยั่งยืน รวมถึงเป็นเวทีส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาสินค้าชุมชนท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มมูลค่าและยกระดับการท่องเที่ยวชุมชนโดยสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างชุมชน นักคิดนักออกแบบ และกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ ร่วมกันพัฒนาของที่ระลึกให้      ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายคือผู้ใช้หรือนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเข้มแข็งจากฐานรากของชุมชน และส่งเสริมอาชีพท้องถิ่นให้คงอยู่ต่อไป โดยการดึงอัตลักษณ์ของแต่ละชุมชนออกมาสร้างเป็นจุดขายเพื่อการแข่งขันทางธุรกิจ

  ซึ่งเราเชื่อว่าสินค้าชุมชนท้องถิ่นไทย มีคุณค่าและสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ หากเราช่วยกันสนับสนุนสินค้าชุมชนก็จะสามารถผลักดันไปสู่สินค้าท่องเที่ยวชุมชนระดับอาเซียนได้อย่างแน่นอน และส่งผลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืนอีกด้วย” 

  นางสาวยุพา ยังกล่าวอีกว่า “ในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดงาน Village Festival มหกรรมสินค้าท่องเที่ยวชุมชน ชิค..ชิม..ชิลล์ ขึ้น ซึ่งททท.ได้เล็งเห็นว่าจะเป็นช่องทางในการขยายตลาด ในการเพิ่มยอดขาย และสร้างแบรนด์สินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ ทั้งนี้ได้มีการแสดงสินค้าจากผู้ผ่านการเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย   ที่จะมาพร้อมกับชุมชนต้นน้ำ ภายใต้แคมเปญประกวด Thailand Local  Tourism Design Awards 2017 รวมถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน และร้านค้าชุมชนชื่อดังจากทุกภูมิภาค ที่ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้ากว่า 60 ร้านค้า ประกอบด้วย กลุ่มอาหารเครื่องดื่ม สินค้าของฝากของที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องประดับ กระเป๋าและเสื้อผ้าแฟชั่นเน้นงานดีไซน์ สินค้ากลุ่มหัตถกรรม เครื่องใช้ในครัวเรือน รวมถึงสินค้าตกแต่งบ้าน ซึ่งคาดว่าการเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน Village Festival มหกรรมสินค้าท่องเที่ยวชุมชน ชิค..ชิม..ชิลล์ นี้       จะสร้างรายได้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไม่ต่ำ กว่า 10 ล้านบาท​ ตลอดระยะเวลาการจัดงานรวม 3 วัน”

  นอกจากนี้ภายในงานยังมีโซนกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ โซนกิจกรรม Chef Theater การนำวัตถุดิบจากชุมชนมารังสรรค์เป็นเมนูใหม่ๆ พร้อมมอบสูตรให้กับชุมชน โดย 3 เชฟ หล่อสวยชื่อดัง ได้แก่ เชฟปิง เชฟฟิน และ เชฟฟาง โซนกิจกรรม Art Workshop – DIY ของที่ระลึกจากอาจารย์ไพโรจน์ พิทธยเมธี เจ้าของนวัตกรรมสีไทยโทน โซนกิจกรรม Village Inspire โดยเชิญ 3 ผู้ประกอบการธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จจากการออกแบบและพัฒนาสินค้าชุมชนมาร่วมเสวนา และแชร์ประสบการณ์ที่น่าสนใจ อาทิ นางสาวอุบลวรรณ สุขภารังสี เจ้าของแบรนด์ PROUD The Pride of Fine Thai Selection นายณัฐวุฒิ เผ่าปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจ-ลี่ แฟมิลี่ จำกัด เจ้าของแบรนด์ Well-B และนายฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท THANN  และโซนกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินวง Pause, สงกรานต์ The Voice และวง Instinct ที่สลับสับเปลี่ยนมาให้ความสนุกสนานกันตลอดทั้ง 3 วัน รวมถึงดารารับเชิญที่จะมาร่วมงานเพื่อสร้างสีสันให้งานคึกคัก เช่น ม้าเดี่ยว-อภิเชษฐ์ เอติรัตนะ เจ้าแม่แฟชั่นรุ่นเยาว์ พัดพัด-รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์ นักแสดงหน้าหวาน และ พรีม - รณิดา เตชสิทธิ์ นางเอก                 มากความสามารถ เป็นต้น

   ทั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการเอื้อเฟื้อสถานที่จัดงานอีกด้วย โดยงานจะจัดขึ้น ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ อุทยานแห่งการเรียนรู้ อันเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาแนวคิดในการจัดพื้นที่สีเขียว บนพื้นที่ประมาณ 29 ไร่ ให้เป็น “ปอดแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร”  เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญแห่งหนึ่งของพื้นที่สวนหลวง – สามย่าน โดยพืชพรรณที่ปลูกในอุทยาน 100 ปี จุฬาฯ ใช้พืชพรรณพื้นถิ่นหลากหลายชนิด ปลูกแบบธรรมชาติ    ในแนวคิด ป่าในเมือง   (A“forest in the city”) เป็นต้นแบบสวนสาธารณะพื้นที่หน่วงน้ำของเมือง เพิ่มพื้นที่น้ำซึมดิน และพื้นที่แก้มลิงทางเข้าอุทยาน 100 ปี จุฬาฯ เพื่อเป็นพื้นที่เปิดโล่ง  เอื้อต่อการเข้าถึงและการจัดกิจกรรมภายในพื้นที่สีเขียว อีกทั้งพื้นที่แก้มลิงจะเป็นบ่อซึมน้ำของอุทยาน 100 ปี จุฬาฯ เพื่อนำน้ำกลับขึ้นไปรดน้ำต้นไม้ได้อีกด้วย

   ส่วนไฮไลท์พิเศษของงานนี้นอกจากผู้ชมงานจะได้อัพเดตความรู้เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์และการท่องเที่ยวชุมชน เพลิดเพลินกับการชม ช็อปสินค้าท่องเที่ยวชุมชนและชิมอาหารพื้นเมืองรสเลิศจากทั่วประเทศแล้ว ยังมีกิจกรรมร่วมสนุกสำหรับ ผู้เข้าชมงานที่รวมแก๊ง (ไม่เกิน 10 คน ) มาเที่ยวงาน พร้อมแต่งกายชุดพื้นเมืองของชุมชนท่องเที่ยว     ที่สนใจอยากเดินทางไปท่องเที่ยว หากทีมใดแต่งกายได้โดนใจแมวมองภายในรับของรางวัลที่พัก ตั๋วเครื่องบิน และอื่นๆอีกมากมาย

 -----------------------------

สำหรับสื่อมวลชนกรุณาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: ฝ่ายดูแลงานประชาสัมพันธ์โครงการ คุณเบญจพร พลยุทธภูมิ โทร.086 804 2015

แสดงผล 1369 ครั้ง