ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ผู้ใช้แอพ Trippointz มีเฮ! ททท. มอบโชคประจำเดือนเมษายน 2561 สนับสนุนกิจกรรม “Enjoy Local : จับมือพันธมิตรชวนเที่ยวเมืองรองได้ลุ้นได้แต้ม”

บ่ายวันนี้ (9 พฤษภาคม 2561) ณ ห้องโถงชั้น 1 สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  คุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน ททท. พร้อมด้วย คุณสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามารถ ดิจิตอล มีเดีย จำกัด และผู้แทนจาก สายการบิน Bangkok Airways, Thai AirAsia, Nok Air และ Costa Well Resort Pattaya ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบรางวัล “TripPointz จัดทริปฟิน ลุ้นบินฟรี” ประจำเดือนเมษายน 2561 ให้กับผู้ใช้แอพพลิเคชั่น “Trippointz”    ซึ่งถือเป็นความร่วมมือระหว่าง ททท. และบริษัท สามารถ ดิจิตอล มีเดีย จำกัด ในการจัดทำ Mobile Application เพื่อสนับสนุนโครงการ“Amazing Thailand Go Local : เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต” ในกิจกรรม Enjoy Local เที่ยวชุมชนได้ลุ้นได้แต้ม โดยนักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการท่องเที่ยว เลือกสถานที่ที่น่าสนใจในจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรองที่มีศักยภาพ พร้อมกับแนะนำสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวให้ครบเบ็ดเสร็จในแอพพลิเคชั่นเดียว ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร     ที่พักและโรงแรมต่างๆ ซึ่งแอพพลิเคชั่น Trippointz จะช่วยให้นักท่องเที่ยวเกิดความสะดวกในการ วางแผนการท่องเที่ยว และยังสามารถเก็บคะแนนสะสมจากการเดินทางท่องเที่ยว โดยการสแกน QR Code    ที่มีสัญลักษณ์ TripPointz ตามจุดท่องเที่ยว ที่พัก และร้านอาหารต่างๆ ในจังหวัดเมืองรอง 12 เมืองต้องห้าม...พลาด (ลำปาง เพชรบูรณ์ น่าน บุรีรัมย์ เลย สมุทรสงคราม ราชบุรี ตราด จันทบุรี ตรัง ชุมพร และนครศรีธรรมราช) เพื่อนำเอาคะแนนที่ได้จากการสแกน QR Code มาแลกของรางวัลจาก ททท. และยังสามารถลุ้นรับรางวัลพิเศษประจำเดือนได้อีกด้วย

คุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน ททท. กล่าวว่า “ตั้งแต่เริ่มดำเนินการโครงการ Amazing Thailand Go Local : เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต ในกิจกรรม “Enjoy Local เที่ยวชุมชนได้ลุ้นได้แต้ม” และได้เริ่มเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Trippointz ให้ดาวน์โหลดไปเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม 2561 ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในส่วนของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ 12 จังหวัดเมืองรอง และนักท่องเที่ยวทั่วไป โดยในส่วนของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวมีสถานประกอบการฯ ทั้งที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก/ของที่ระลึก รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมและติดตั้ง QR Code ณ สถานประกอบการใน 12 จังหวัดเมืองรอง รวมทั้งสิ้นจำนวน 6,098 แห่ง ซึ่งการเข้าร่วมโครงการของผู้ประกอบการฯ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการขยายฐานตลาดไปยังนักท่องเที่ยวในช่องทางที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ในส่วนของนักท่องเที่ยวแอพพลิเคชั่น Trippointz ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเดินทางท่องเที่ยว ที่ได้รวมข้อมูลท่องเที่ยวรวมถึงตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวต่างๆ ไว้อย่างครบครัน นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถสะสมคะแนนได้จากการสแกน QR Code ในพื้นที่ 12 จังหวัดเมืองรอง และนำคะแนนสะสมมาแลกของรางวัลจาก ททท. ซึ่งเป็นโชคชั้นที่ 1 และทุกสิ้นเดือนยังมีโชคชั้นที่ 2 นักท่องเที่ยวที่ใช้แอพพลิเคชั่น Trippointz ยังมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลพิเศษประจำเดือน อาทิ บัตรโดยสารเครื่องบินไปยังเมืองรอง บัตรกำนัลที่พัก และรางวัลอื่นๆ ตั้งแต่เดือนเมษายน – กันยายน 2561

ทั้งนี้  ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Trippointz และออกเดินทางเดินทางเพื่อสแกน QR Code รับคะแนนสะสม ในพื้นที่ 12 จังหวัดเมืองรอง โดยจังหวัดที่ได้รับความนิยมในการเดินทาง 3 อันดับแรกได้แก่ จังหวัดสมุทรสงคราม จังหวัดชุมพร และจังหวัดราชบุรี”

สำหรับการมอบรางวัล TripPointz จัดทริปฟิน ลุ้นบินฟรี ประจำเดือนเมษายน 2561 นักท่องเที่ยวผู้โชคดีที่ใช้แอพพลิเคชั่น Trippointz ดังนี้

รางวัลที่ 1 ได้แก่ คุณชาตรี วงศ์วิเศษศิริ ได้รับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศ พร้อมที่พัก โดยสายการบิน Bangkok airways (ไป-กลับ) 1 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง มูลค่า 15,000 บาท  นักท่องเที่ยวผู้โชคดีที่ใช้แอพพลิเคชั่น Trippointz

รางวัลที่ 2 ได้แก่ คุณพัชราภรณ์ จองวิจิตรกุล ได้รับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศ โดยสายการบิน Air Asia (ไป-กลับ) 1 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง มูลค่า 12,000 บาท

รางวัลที่ 3 ได้แก่ คุณสุธีรา ดาราสูรย์ ได้รับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินภายในประเทศ โดยสายการบิน Nok Air (ไป-กลับ) 1 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง มูลค่า 12,000 บาท

รางวัลที่ 4 ได้แก่ คุณเมธี สุวรรณมาลัย ได้รับรางวัลบัตรที่พัก Costa well Pattaya  อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี (ห้องพักประเภท Sea View) จำนวน 1 คืน มูลค่า 5,000 บาท

รางวัลที่ 5 ได้แก่ คุณอิศเรศน์ ช่อไสว ได้รับรางวัลบัตรที่พัก Costa Well Pattaya  อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี(ห้องพักประเภท Standard) จำนวน 1 คืน มูลค่า 2,500 บาท

ททท. คาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะสร้างการรับรู้และเกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวจากเมืองหลักไปยังชุมชนและเมืองรองที่มีศักยภาพทั่วประเทศ โดยมีแอพพลิเคชั่น Trippointz เป็นแหล่งข้อมูลสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดการเดินทางจริงในพื้นที่จังหวัดเมืองรอง  ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Trippointz ได้แล้ววันนี้ ทั้งในระบบ iOS และ Android และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website: www.trippointz.com และ Facebook: TripPointzThailand

แสดงผล 1408 ครั้ง