ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

จังหวัดภูเก็ตจัดพิธีเรียกขวัญผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์เรือล่มจังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับญาติของผู้เสียชีวิต

 



วันนี้ (11 กรกฎาคม 2561) เวลา 08.00 น ที่บริเวณท่าเทียบเรือ อ่าวฉลองจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นาย เฉิน สง เฟิง รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศจีน เป็นประธานในพิธีเรียกขวัญผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือล่มจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ ให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตและผู้ประสบเหตุต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยญาติผู้เสียชีวิตและผู้ประสบภัย ได้เดินทางมายังจุด ประกอบพิธีเรียกขวัญเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำถึงการอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้รอดชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้เสียชีวิตและญาติผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกในพิธีกรรมทางศาสนา ณ วัดโฆษิตวิหาร  จังหวัดภูเก็ต ทำหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งเรื่องเอกสาร การขนส่งผู้เสียชีวิตและญาติไปยังวัดต่างๆ ที่กำหนดไว้ ตามลำดับการลงทะเบียน และดำเนินพิธีกรรมทางศาสนาจนเสร็จสิ้นสมบูรณ์ และเดินทางกลับพร้อมอัฐิ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งจะส่งต่อให้ศูนย์ประสานงานที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตดูแลอำนวยความสะดวกต่อไป โดยมีวัฒนธรรมจังหวัดเป็นหน่วยประสานงานหลัก บูรณาการเจ้าหน้าที่จากกรมการศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มูลนิธิกุศลธรรม ศูนย์แก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งนี้ หากญาติผู้เสียชีวิตประสงค์จะดำเนินพิธีศพตามศาสนาอื่นๆ ทางศูนย์อำนวยความสะดวกในพิธีกรรมทางศาสนา ก็สามารถประสานงานการดำเนินการได้เช่นกัน

 

แสดงผล 1588 ครั้ง