ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

“ชาร์ป ไทย” ร่วมกับ ททท. เปิดมิติใหม่ของวิดีโอส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สร้างสรรค์โดยเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก “ชาร์ป 8 เค” ครั้งแรกในอาเซียน

11 กรกฎาคม 2561 ชาร์ป ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดโชว์มิติใหม่ของภาพยนตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยล่าสุดธีม  “Changing the World with 8K”  ถ่ายทำโดยใช้กล้องถ่ายวิดีโอเทคโนโลยีชาร์ป 8 เค ตัวแรกของโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก “8K Ecosystem” ที่มอบขีดสุดของความคมชัดเสมือนจริง ให้ความละเอียดกว่าโทรทัศน์แบบ Full HD ถึง 16 เท่า ซึ่งเป็นวิดีโอที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคโนโลยี   8 เค เรื่องแรกในประเทศไทย และอาเซียน เติมเต็มความสำเร็จของความร่วมมือในโครงการ “Amazing Thailand Amazing 8K”  พร้อมเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก

   ดร. ยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  “ภาพยนตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยชุดใหม่จัดทำขึ้นในธีม “Changing the World with 8K”  เกิดจากความร่วมมือระหว่างชาร์ป และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในโครงการ “Amazing Thailand, Amazing 8K”  ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในการส่งเสริมภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวไทย มีกำหนดระยะเวลา 2 ปี โดยเป็นการนำเทคโนโลยีล่าสุดของชาร์ป “8K Ecosystem” มาใช้ในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อช่วยนำเสนอภาพความสวยงามของประเทศไทยในมิติใหม่ที่ให้ความคมชัดสูงสุดเสมือนจริงอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งชาร์ปได้นำทีมงานถ่ายทำมืออาชีพจากไต้หวัน เดินทางมาบันทึกภาพสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรม เทศกาล และงานประเพณีในประเทศไทยร่วมกับบุคลากร ททท. โดยใช้กล้องบันทึกภาพเทคโนโลยีชาร์ป 8 เค ตัวแรกของโลกบันทึกช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาน และทิวทัศน์อันงดงามของเมืองไทยมานำเสนอสู่สายตาชาวโลก ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวจะนำไปเผยแพร่ผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์    ต่างๆ ของ ททท. และผ่านจอภาพ SHARP AQUOS 8K Series ของชาร์ปที่มีเครือข่ายเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมาก โดยเฉพาะในตลาดเอเชียและอาเซียน ซึ่งด้วยประสิทธิภาพของจอที่มีความละเอียดสูงสุด เหนือกว่าจอโทรทัศน์แบบ Full HD ถึง 16 เท่า จะช่วยถ่ายทอดความงามของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ งานสถาปัตยกรรมของวัดวาอารามต่างๆ งานหัตถศิลป์ที่วิจิตรบรรจงของฝีมือช่าง รวมถึงอาหารไทยนานาชนิดที่มีสีสันชวนรับประทาน ให้ความรู้สึกเสมือนได้สัมผัสของจริง ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย

 

มิสเตอร์ โยชิฮิโระ ฮาชิโมโตะ กรรมการผู้บริหาร สำนักงานประธานกรรมการ บริษัท ชาร์ป สำนักงานใหญ่ กล่าวว่า “ชาร์ป ไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดนับจากมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกันเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา  อีกทั้งท่านประธาน ไท่ เจ็ง วู ยังได้รับเชิญจากท่านรองนายกรัฐมนตรีให้เข้าพบเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  ด้วยมองว่าชาร์ปนั้นมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นและยาวนานกับประเทศไทย  พร้อมกับที่ชาร์ปได้ประกาศวิสัยทัศน์ทางธุรกิจคือ “Changing the World with 8K”    เพราะนับตั้งแต่ได้มีการพัฒนา และเปิดตัวโทรทัศน์เครื่องแรกของประเทศญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 1953  ชาร์ปได้ใช้เวลามากว่าครึ่งศตวรรษในการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับโทรทัศน์ และเมื่อได้ความละเอียดถึงระดับ 8 เค  เราพบว่าภาพที่ได้นั้นใกล้เคียงกับภาพจริงที่เรามองเห็นด้วยตามากที่สุด และความรู้สึกที่ได้นั้นเหมือนของจริง  จึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียน เพื่อแสดงความสวยงามของระบบ 8 เค ผมขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่มอบโอกาสนี้แก่       ชาร์ปในการเข้าร่วมในโครงการ “Amazing Thailand Amazing 8K” เป็นครั้งแรกในอาเซียน เพื่อร่วมกันส่งเสริมจุดแข็งเรื่องแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของไทย และวัฒนธรรมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของประเทศให้ทั่วโลกได้รับรู้  และมุ่งหวังให้มีการร่วมมือกันอีกในระดับที่สูงกว่า 8 เค ในอนาคตเช่นกัน”

 มิสเตอร์ โรเบิร์ต อู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด เผยว่าหลายท่านคงทราบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสู่ประเทศไทยนั้น เติบโตด้วยอัตราที่ “อเมซิ่ง” ทุกปี โดยจากรายงานสัดส่วนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย คิดเป็นร้อยละ 27 ของนักท่องเที่ยวในอาเซียนทั้งหมด ซึ่งชี้ให้เห็นว่าประเทศไทยนั้น เป็นตัวเลือกอันดับแรกของนักท่องเที่ยวต่างชาติ การร่วมมือระหว่าง ททท. กับชาร์ปนั้นเป็นการร่วมมือที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ดังนั้น วิดีโอเรื่อง สงกรานต์  ซึ่งเป็นวิดีโอ 8 เค เรื่องแรกที่ถ่ายทำโดยเทคโนโลยี 8 เค ของชาร์ปนั้น เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นเท่านั้น  เพราะยังมีงาน “อเมซิ่ง 8 เค” อีกหลายชิ้นที่จะตามมาในอนาคต เราจึงต้องมองไปถึงการร่วมมือที่แน่นแฟ้นขึ้นไปอีกในอนาคตอันใกล้นี้ ในเรื่องของชาร์ป 8 เค นั้น     คุณฮาชิโมโตะ ได้พูดถึงวิสัยทัศน์เชิงธุรกิจของชาร์ปว่าเป็น “Changing the World with 8K” แต่ขึ้นอยู่ว่าจะนำ 8 เค มาใช้งานในชีวิตจริงได้อย่างไร เพราะ 8 เค ไม่ใช่แค่เทคโนโลยีที่ทำให้ภาพมีความละเอียดสูงและคมชัด แต่ได้รับการคาดหวังว่าจะมีการพัฒนา ไม่เพียงแค่ช่วยเรื่องการกระจายภาพวิดีโอเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปใช้ในด้านการแพทย์ การรักษาความปลอดภัย ระบบโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ Eastern Economic Corridor ภายใต้นโยบาย Thailand 4.0 ซึ่งท่านรองนายกฯ ได้ย้ำถึงความสำคัญของ EEC และ Thailand 4.0 กับผู้บริหารของชาร์ปถึงสองครั้งในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมั่นใจว่าการร่วมมือในเชิงภาคเศรษฐกิจจริงนั้นน่าที่จะเข้ากันได้ดี  เพื่อคาดหวังถึงอนาคตที่สดใส และร่วมเปลี่ยนแปลงโลกไปด้วยกัน และขอให้ช่วยสนับสนุนชาร์ปต่อไป”  

 

 ตลอดระยะเวลากว่า 100 ปี ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มอบความสุขและความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตให้แก่คนทั่วโลก “ชาร์ป” ได้จุดกำเนิดนวัตกรรมจำนวนนับไม่ถ้วน ซึ่งเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก “8K Ecosystem” ที่ก่อเกิดจากการรวมจุดแข็งของหลายๆ บริษัทในกลุ่มของชาร์ปมาใช้ในการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมที่จะเปลี่ยนโลกของการมองเห็นของมนุษย์จะสร้างตำนานที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม  เพราะนับตั้งแต่เปิดตัวโทรทัศน์ครั้งแรกของประเทศญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 1953ชาร์ปได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีโทรทัศน์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้าง "สุดยอดโทรทัศน์" ที่สามารถแสดงภาพได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริง ด้วยการปรับสี  จอภาพขนาดใหญ่  ขนาดที่บางเฉียบ และให้ภาพที่มีความละเอียดสูงถึง 8 เค เพื่อส่งมอบความสวยงามของโลก ด้วยขีดสุดของความคมชัดสมจริง ใกล้เคียงกับสิ่งที่มองเห็นด้วยตามนุษย์ ให้ความรู้สึกเสมือนของจริงมาอยู่ตรงหน้า  อีกทั้งยังพร้อมต่อยอดเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อขยายขอบเขตความสามารถออกไปเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายวงการธุรกิจ ทั้งในวงการแพทย์ ระบบรักษาความปลอดภัย และการตรวจสอบคุณภาพในภาคอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น

แสดงผล 1892 ครั้ง