ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. รวมตัว 60 ผู้หญิงเก่งทั่วโลก ผลักดันภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็นจุดหมายในฝันของสาวนักเดินทาง ในงาน “Women’s Journey Thailand Welcome Reception”

เย็นวันนี้ (1 สิงหาคม 2561) ณ The Glass House ณ บ้านปาร์คนายเลิศ กรุงเทพฯ นายวีระศักดิ์
โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมต้อนรับสตรีผู้มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลจากทั่วโลก รวม 60 คน ซึ่ง
เดินทางมาสัมผัสความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวไทย ภายใต้โครงการ “Women’s Journey Thailand 2018” โครงการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวกลุ่มสตรีในเดือนสิงหาคม 2561 พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็น “Women Friendly Destination”

         นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ กล่าวว่า โครงการ “Women’s Journey Thailand 2018” ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ภายใต้แคมเปญสื่อสารการตลาด “Open to the News Shades” ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อการเดินทางของกลุ่มสตรี หรือ “Women Friendly Destination”

         สำหรับกิจกรรมประชาสัมพันธ์ภายใต้โครงการฯ นี้ ได้จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ ททท.สำนักงานต่างประเทศ 11 แห่ง ได้แก่ สำนักงานนิวยอร์ก ดูไบ โทรอนโต โอซาก้า โซล ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง โรม มอสโคว และปารีส                 แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่

         - กิจกรรม Women’s Journey Welcome Reception

         เชิญสตรีผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลกสัมผัสความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วไทย โดยมีผู้ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมการเดินทางถึง 60 ท่าน จาก 12 ประเทศ อาทิ Ms.Kaede SATO และ Ms.Hina HIGOCHI ศิลปินวง Nogizaka 46 ประเทศญี่ปุ่น  Ms.Tatiana-Laurens Delarue นักแสดงและนางแบบชื่อดังจากฝรั่งเศส  Ms.Youngjoo Hur และ Ms. Joungjoo Hur นักแสดงจากสาธารณรัฐเกาหลี Ms.Mahtab Keramati Sheikholeslamy นักแสดงและทูต UNICEF จากประเทศอิหร่าน Ms.Futaim Bakhit Salem Al Falasi แฟชั่นกูรูชื่อดังจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ Ms. Safi Dima Miss LebanonEmigrant 2017 จากประเทศโกตดิวัวร์ (ไอวอรีโคสต์) Ms. Lauren Emily Howe Miss Canada 2017 จากประเทศแคนาดา 

Ms.Xu Jidan Miss Universe China 2012 Ms.Qin Meisu Miss Universe China 2017 Ms.Yu Yizhou
Miss Globe China 2017 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน  Ms. La chu  Miss China in Hong Kong and Macau Ms. Chan Yuek Lam Miss International Hong Kong 2016 และ “น้องนิ้ง” โสภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

 

         โดยหลังจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านได้มาร่วมตัวกันในงาน Welcome Reception แล้ว จะออกเดินทางไปสัมผัสกับความสวยงามของวิถีชีวิตแบบไทยในภูมิภาคต่างๆ พร้อมร่วมกิจกรรมกับชุมชนและ    ตามรอยอาหารขึ้นชื่อของไทย

เพื่อเอานำเรื่องราวความประทับใจในการเดินทางไปถ่ายทอดลงในโซเชียลมีเดีย ซึ่ง ททท. มั่นใจว่าจะสามารถสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มผู้ติดตามทั่วโลกได้หลายล้านคน

 

         - กิจกรรม Lady Golf Challenge

         รายการนำเที่ยวเสนอขายนักท่องเที่ยวสตรีเดินทางมาร่วมเล่นกอล์ฟในประเทศไทย พร้อมโอกาสพิเศษในการร่วมเล่นกอล์ฟกับ โปรอุ๋ย วิรดา นิราพาธพงศ์พร

 ทั้งนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวสตรี ถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มศักยภาพที่ ททท. ให้ความสำคัญเนื่องจากมีอำนาจตัดสินใจและใช้จ่ายสูง อีกทั้งยังเติบโตขึ้นทุกปี โดยปี 2559 นักท่องเที่ยวสตรีเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยประมาณ 17 ล้านคน      (เพิ่มขึ้นร้อยละ 17) หรือมีสัดส่วนถึงร้อยละ 52 เมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยทั้งหมดจำนวน 32.5 ล้านคน

แสดงผล 1487 ครั้ง