ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

การประชุมสุดยอดผู้นำสตรีโลก 2563 (GLOBAL SUMMIT OF WOMEN 2020)

ในปี 2563 ประเทศไทยได้รับเกียรติ ให้เป็นเจ้าภาพจัด “งานประชุมสุดยอดผู้นำสตรีโลก 2020” (Global Summit of Women 2020) ในระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน 2563 ณ โรงแรม Centara Grand และ Bangkok Convention Centre กรุงเทพฯ ภายใต้ Theme: “Women Revolutionizing Economies” พลังสตรีพลิกเศรษฐกิจ โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. และบริษัทเอกชนชั้นนำของประเทศไทย ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญและบทบาทของสตรีในเวทีโลก

 

การประชุมสุดยอดผู้นำสตรีโลก 2020 ซึ่งเป็นเวทีระดับโลกที่มีความสำคัญ เชื่อมนักธุรกิจ นักวิชาชีพ ผู้บริหารทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคสังคมจากทั่วโลก สร้างเครือข่ายความร่วมมือและแบ่งปันประสบการณ์เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจและส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของโลกอย่างยั่งยืน และในปีนี้ยังมีความสำคัญ เนื่องจากเป็นปีฉลองครบรอบ 30 ปี ของจัดประชุม จึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับประเทศไทยในการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทยในสู่สายตาเวทีโลก และตอกย้ำว่าการที่ประเทศไทยให้ความสำคัญต่อบทบาทของสตรีในภาคธุรกิจที่เป็นส่วนสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการพัฒนาสังคมทั้งในระดับประเทศและระดับโลก และถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการเป็นศูนย์ประชุมในระดับโลกไปพร้อมกัน

 

นางสาวไอรีน นาทิวิแดท (Irene Natividad) ประธานจัดการประชุมสุดยอดสตรีโลก กล่าวว่านอกจากประเทศไทยจะมีความสวยงามติดอันดับโลก ยังโดดเด่นในเรื่องการมีส่วนร่วมของสตรีในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จากการเป็นแรงงาน ผู้ประกอบการ จนถึงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจ (Business Model) และในการประชุมที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ นับว่ามีความสำคัญในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และมุ่งเน้นการส่งเสริมความเสมอภาคทางเศรษฐกิจให้กับสตรีทั่วโลก

 

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานบริษัทโตชิบาไทยแลนด์ และประธานกรรมการจัดงานของไทย กล่าวว่า ตั้งใจให้การประชุมนี้ให้พิเศษสมกับเป็นการฉลอง ๓๐ ปีของการประชุมสตรีโลก โดยจะเน้นการประชุมเพื่อสิ่งแวดล้อม Carbon Neutral พร้อมนำเสนอสินค้าชุมชนท้องถิ่นจากทั่วประเทศไทย สร้างโอกาสให้ชุมชนท้องถิ่นพัฒนาเป็นนักธุรกิจระดับนานาชาติ ทั้งยังเชื่อมั่นว่าในการประชุมครั้งนี้จะก่อเกิดพลังสตรีไทย ในการเรียนรู้และเติบโตจากสตรีผู้นำจากทั่วโลก พัฒนาเครือข่ายความเข้มแข็งทางธุรกิจ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงส่งเสริมความร่วมมือของคนทุกภาคส่วน สร้างคนรุ่นใหม่ รวมพลังไทย อาเซียน และโลก ที่จะปฏิวัติเศรษฐกิจ เพื่อโลกที่ดีขึ้น

 

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์  รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การประชุมสุดยอดผู้นำสตรีโลก 2020 เป็นโอกาสอันดียิ่งที่จะเน้นย้ำภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย และเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่มีความเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มสตรี ซึ่ง ททท. มีนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มดังกล่าวอย่างจริงจัง  เนื่องจากเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง ปัจจุบันสัดส่วนของผู้หญิงทำงานเพิ่มขึ้น มีแนวโน้มรายได้เฉลี่ยสูงกว่าผู้ชาย และเริ่มมีบทบาทมากขึ้นในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง  ผู้หญิงจึงกลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคขนาดใหญ่และเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

 

นางนิชาภา  ยศวีร์  รองผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ. ระบุว่า ทีเส็บ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมสนับสนุนงาน Global Summit of Women 2020 และได้ต้อนรับผู้บริหารระดับสูงกว่า 1,000 คนจากทั่วโลกที่จะสร้างรายได้ประมาณการ 80 ล้านบาท การสนับสนุนสอดคล้องกับนโยบายขององค์กรในการใช้อุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนการพัฒนาวิชาชีพในสาขาต่างๆ  และเศรษฐกิจของประเทศ  ทีเส็บ เชื่อมั่นว่างาน  Global Summit of Women 2020 และความตื่นตัวและร่วมมือของภาคธุรกิจไทย จะทำให้ผู้ร่วมประชุมจากทั่วโลกได้ตระหนักถึงศักยภาพของประเทศไทยและบทบาทของนักธุรกิจสตรีไทยในการพัฒนาประเทศ พร้อมทั้งช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของให้ประเทศไทยในการเป็นจุดหมายชั้นนำในการจัดประชุมนานาชาติเพื่อส่งเสริมความร่วมมือในระดับสากลต่อไป

 

สำหรับการเปิดประชุมสุดยอดผู้นำสตรีโลก 2563 ในครั้งนี้ “พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา” นายกรัฐมนตรีจะให้เกียรติกล่าวปาฐกถาพิเศษ พร้อมด้วยรัฐมนตรีหญิงจากประเทศต่างๆ ได้แก่“อาเซียน ทั้งจากกัมพูชา ฟิลิปปินส์ และประเทศในทวีปแอฟริกา อเมริกาใต้ นอกจากนี้ยังมีผู้บริหารสตรีจากบริษัทชั้นนำของโลกรวมถึงของไทยร่วมแสดงพลังสตรี ประชุมหารือแลกเปลี่ยนแนวคิดและส่งเสริมบทบาทสตรีในภาคธุรกิจ พร้อมกันนี้จะมีการมอบรางวัลผู้นำดีเด่นระดับโลกในการส่งเสริมสตรี

 

“Global Summit of Women” เป็นเวทีระดับโลกเพื่อให้สตรีจากทุกภาคส่วน ทั้งองค์กรของ ภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร มาร่วมประชุมเพื่อส่งเสริมธุรกิจของสตรี และขยายโอกาส ทางเศรษฐกิจให้สตรีทั่วโลก โดยผู้บริหารสตรีที่มีบทบาทสำคัญทั้งในระดับประเทศ และระดับโลกจะมาแบ่งปันประสบการณ์ ให้มุมมองในมิติต่างๆ นำเสนอประเด็นปัญหาและแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบทางธุรกิจและเศรษฐกิจในอนาคต แนะแนวทางการการบริหารและแก้ไขปัญหา

 

โดยการประชุมที่จะจัดขึ้นในเดือนเมษายน 2563 นี้ จะมีผู้นำสตรีจากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก กว่า 1,000 คน และวิทยากรผู้บรรยาย ในระดับรัฐมนตรี และนักธุรกิจระดับโลกจากภาคเอกชนและองค์กรชั้นนำเข้าร่วมประชุม

 

ติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนร่วมงานได้ที่

เว็บไซด์: https://globewomen.org/globalsummit/

เฟสบุ๊ค: https://www.facebook.com/GlobeSummit/

อีเมล์: summit@globewomen.com

ประสานงานสื่อ

สุริสา ศรีกุลทรัพย์ โทร: 0621696998

อีเมล: achito.media@gmail.com

 

 

 

ความสำคัญของการประชุมสุดยอดสตรีโลก 2020

“พลังสตรีพลิกโฉมเศรษฐกิจ”

(Women Revolutionizing the Economies)

 

  • มุมมองผู้บริหารระดับโลก
  • การส่งเสริมจรรยาบรรณผ่านแนวคิดที่หลากหลายจากผู้ร่วมประชุม
  • การสร้างสรรค์นวัตกรรมธุรกิจในศตวรรษที่ 21
  • ส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ พร้อมๆ ไปกับการยกระดับครอบครัวและชุมชน
  • มุ่งเน้นการรักษาและปกป้องทรัพยากรโลกเพื่อการเติบโตในอนาคต

 

รูปแบบการประชุม

  • การประชุมโต๊ะกลม (Round Table) โดยจะมีรัฐมนตรีสตรีจากหลากหลายประเทศ ที่จะมาหารือในประเด็นส่งเสริมโอกาสทางเศรษฐกิจให้สตรี
  • การประชุมใหญ่ (Plenary Session) ซึ่งจะครอบคลุมเนื้อหาของเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคและเทรนด์เศรษฐกิจโลกที่มีผลต่อเศรษฐกิจโดยรวม
  • การประชุมหารือ (Discussion Forums) โดยในเวทีจะมีทั้งผู้บริหารสตรีและผู้บริหารชายที่จะมาร่วม
  • การประชุมแนะเทคนิคสำหรับนักธุรกิจสตรี
  • การประชุมเพื่อพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ และการเป็นผู้ประกอบการ

 

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับ

  • แรงบันดาลใจ แบบอย่างและแนวคิดที่น่าสนใจจากผู้นำสตรีโลก
  • เชื่อมโยงเครือข่ายสตรีและธุรกิจของสตรี
  • ข้อมูลการทำธุรกิจในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
  • ข้อมูลเจาะลึกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของสตรีทั้งในแง่ของผู้บริหารและผู้บริโภค
  • ข้อมูลที่จะพัฒนาทักษะผู้นำ การพัฒนาเศรษฐกิจ และเครือข่ายความร่วมมือพลังสตรี
แสดงผล 1774 ครั้ง