ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

งานมหกรรมแสดงของเล่นนานาชาติ ครั้งที่ 3 Biggest High-End Collectible Toys Event in Thailand Thailand Toy Expo (TTE)

     งาน “ไทยแลนด์ทอยเอ็กโปร์” เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2556 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์กรุงเทพฯ นำโดย คุณพงศธร ธรรมวัฒนะ และคุณแพรพรรณ ธรรมวัฒนะ บริษัท Wisely Tradingsจำกัด บนพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ครอบคลุมทั่วทั้งห้าง เป็นงานที่รวบรวมของเล่น ของสะสมจากทั่วทุกมุมโลก มาจัดแสดงไว้ที่นี่ที่เดียว บรรดาของเล่น ของสะสมที่เข้าร่วมแสดง ล้วนได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้นจากต้นสังกัดต่างประเทศ ทั้งฝั่งอเมริกา ยุโรป และเอเชีย อาทิเช่น กลุ่ม Super Heroจาก Marvel Comics, หนัง/ซีรีย์ ชื่อดังจากฝั่ง Hollywood, ของเล่นเชิงสร้างสรรค์ PlayMobil, ตุ๊กตา Barbies, Hot Wheels, สินค้าในเครือ Disney และ กลุ่ม Designer Toy ระดับโลก นำทีมโดยCoarse, 3A และ threezero เป็นต้น

     ซึ่งในปีที่ผ่านมา จากการร่วมมือของภาครัฐ (กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และTCEB) และภาคเอกชน (CentralWorld, ไทยรัฐ, Nida Group, Cartoon Club, Top Ten ThailandและAnimateGroup) ทำให้ได้รับเสียงตอบรับดีเยี่ยม ด้วยจำนวนผู้เข้าชมกว่า 550,000 คน ทั้งในและต่างประเทศ กลายเป็นเวทีหลัก ระดับนานาชาติ ที่หลายฝ่ายทั้ง ผู้ที่ชื่นชอบของเล่น นักสะสมนักเรียน นักศึกษา ต่างเฝ้ารอมาอัพเดท ซื้อหา ของเล่นของสะสมที่ชื่นชอบ รวมไปถึงเจ้าของธุรกิจนักการตลาด นักออกแบบ ต่างมาอัพเดทเทรนน์ ต่อยอดธุรกิจในรูปแบบต่างๆ ซึ่งของเล่น ของสะสมหลายๆ ชิ้นในงาน จะเป็นสินค้าตัวต้นแบบที่นำมาเปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรกของโลก เด่นทั้งเรื่องงานออกแบบและนวัตกรรมที่ใช้ในการผลิต รวมไปถึงโอกาสพิเศษที่จะได้พบปะพูดคุยกับเจ้าของศิลปินนักออกแบบของเล่นระดับโลกจากค่ายต่างๆ แบบใกล้ชิดอีกด้วย

     ซึ่งจากจุดนี้ ทำให้ งาน “ไทยแลนด์ทอยเอ็กโปร์” เป็นจุดสนใจและดึงดูดทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยให้เดินทางเข้ามาชมงานและท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น รูปแบบของการจัดงานจะมุ้งเน้นทำให้ประเทศไทยก้าวสู่เวทีโลก เป็น Signature Event of Thailand หนึ่งในงานที่ทั่วโลกจับตามองก้าวเข้ามาเป็นอีกหนึ่งชาติในกลุ่มประเทศในทวีปเอเชียที่มีงานแสดงโชว์ของเล่นของสะสมระดับนานาชาติ เช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่นและฮ่องกง ซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกหลั่งไหลเข้าชมงานในจำนวนมหาศาลทุกปี และเรายังมีความคาดหวังว่าในปีต่อๆ ไปจะจัดให้ยิ่งใหญ่ทัดเทียมเทียบเท่างาน San Diego Comic Con International ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งการจัดงานแสดงโชว์ของเล่นดังกล่าวที่ San Diego นั้นสามารถดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมงานมากถึง 800,000 คนในปีที่ผ่านมา

     ครั้งนี้ในปี พ.ศ. 2558 งาน “ไทยแลนด์ทอยเอ็กโปร์” จะกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนจากหลากหลายวงการ เริ่มด้วยการเปิดตัว The Gate Store ประตูสู่โลกแห่งจินตนาการณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ เปิดโอกาสให้แฟนๆ ผู้ที่ชื่นชอบของเล่น นักสะสมทุกเพศทุกวัยได้มาสัมผัสแบบใกล้ชิด ทั้งของเล่น ของสะสมชื่อดังจากฝั่งอเมริกา อย่างDisney, Marvel Comics, DC Comics และ Star Wars รวมไปถึงของเล่นสุดฮิตจากฝั่งญี่ปุ่นอย่างJapan Anime อย่างจุใจ

     และระหว่างวันที่ 30 เมษายน - 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ต่อเนื่องไปกับงาน “ไทยแลนด์ทอยเอ็กโปร์” 4 วันเต็มๆ กับแนวคิด “Beyond Imagination” ประสบการณ์เหนือจินตนาการไปกับโลกแห่งของเล่นของสะสม ซึ่งปีนี้มาพร้อมกับ Highlight พิเศษในงานมากมาย มีการเชิญบริษัทของเล่นชั้นนำระดับโลกจากทั้งของต่างชาติและของคนไทย ให้เข้าร่วมงานแสดงกว่า70 แบรนน์ ที่ขนเอาสินค้าใหม่ล่าสุดมาอัพเดทกันที่งานนี้เป็นที่แรกของโลก รวมถึงศิลปินนักออกแบบของเล่นกว่า 30 ชีวิตที่พร้อมมาเจอแฟนๆ นักสะสมกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งรายละเอียดดังกล่าว

สามารถจำแนกได้ดังต่อไปนี้

Highlight:

- ของเล่น ของสะสมกว่า 70 แบรนน์ดัง นำเสนอผ่านพื้นที่ 5 โซน ประกอบด้วย 1. Toysfrom movies/series 2. Designer Toys 3. World Famous Toys 4. Spot LightToys (Thailand) 5. Most Wanted Toys

- เปิดตัวหนังฟอร์มยักษ์ Avengers: Age of Ultron ก่อนใครในประเทศไทย

- สินค้าต้นแบบ สินค้าใหม่ล่าสุด จากหลากหลายแบรนน์ มาเปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นที่แรกของโลก

- ศิลปินระดับโลกในวงการ Designer Toy กว่า 30 ชีวิต นำโดย Ashley Wood จาก 3A,Kim Fung Wong จาก threezero และ Mark & Sven จาก Coarse มาพบปะแฟนๆชาวไทยแบบใกล้ชิด

- โปรเจคพิเศษระดับโลกกับการจับมือกันระหว่าง Ron English นักออกแบบของเล่นระดับโลก และ Mario Maurer นักแสดงชื่อดังระดับเอเชีย กับของเล่นสุดเท่ห์“Mario Grin” ที่แรกก่อนใครในโลก

- เปิดตัวครั้งแรกก่อนใครกับของเล่นสุด Exclusive ภายใต้แบรนน์ JPX โดยการจับมือกันระหว่าง พงศธร ธรรมวัฒนะ เจ้าพ่อของเล่นเมืองไทย และ ดีเจ เผือก พงศธร จงวิลาส

- เปิดตัวแบรนน์ของเล่นชั้นนำฝีมือคนไทยกว่า 20 แบรนน์ ที่โด่งดังไปทั่วโลก

- ศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศรวมวาดภาพประวัติศาสตร์ ที่จะเกิดขึ้นที่นี่ที่เดียวในโลก

- Charity Day กับกิจกรรมพาน้องๆ เด็กนักเรียนด้อยโอกาสจากโรงเรียนสังกัดกรุงเทพฯมาเดินชมงานพร้อมกิจกรรมร่วมสนุกมากมาย

- กิจกรรมประมูลสินค้าพิเศษที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในโลก โดยรายได้หลังหักค่าใช่จ่ายจะนำไปช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาส

- ออกบูธร้านค้าจัดจำหน่ายสินค้าของเล่น ของสะสมในราคาสุดพิเศษ

แสดงผล 1437 ครั้ง