ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

เทศกาลไทย ณ กรุงโซลจัดยิ่งใหญ่ ดึงนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ท่องเที่ยวไทยต่อเนื่อง

    เมื่อวันที่ 28-30 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นำคณะนาฏศิลป์ไทยและคณะสาธิตเข้าร่วมงานเทศกาลไทย “Thai Festival in Korea 2015” ณ Cheonggye Plaza บริเวณคลอง Cheonggyecheon กลางกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความนิยมไทยในทุกด้านทั้งเรื่องอาหารและศิลปวัฒนธรรมไทย   โดยได้รับเกียรติจากนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมในพิธีเปิดงานเทศกาลไทย เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2558 และเข้าเยี่ยมชมคูหา ททท. พร้อมสาธิตตำส้มตำ ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวเกาหลีที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

   งานเทศกาลไทย (Thai Festival) เป็นงานที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซลและหน่วยงานราชการไทยในกรุงโซล (Team Thailand) จัดขึ้นเป็นครั้งแรก มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้จักประเทศไทยในทุกมิติ ทั้งด้านศิลปวัฒนธรรมไทย สังคม การท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้ชาวเกาหลีและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในสาธารณรัฐเกาหลีรู้จักมากขึ้น ควบคู่กับการให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวได้รับทราบเกี่ยวกับสินค้าทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย รวมถึงเพื่อสร้างความเข้าใจให้ตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยในปีนี้กรอบแนวคิดในการจัดงานเทศกาลไทยได้แก่ “Thai Festival Korea 2015: Discover Thainess“ เพื่อนำเสนอวิถีไทยในตลาดเกาหลีใต้

   กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการออกคูหาของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย สินค้าผลิตภัณฑ์ไทย การจัดการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรมไทย การสาธิตการทำอาหารไทย และการออกบูธของร้านอาหารไทย  โดยในปีนี้ ททท. สำนักงานโซลได้ร่วมออกคูหาประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และถือว่าเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญและเพิ่มสีสันภายในงาน โดยคูหา ททท. แสดงถึงความงดงามแห่งสถาปัตยกรรมเรือนไทย ภายในคูหาตกแต่งด้วยเอกลักษณ์ความเป็นไทย รวมถึงภาพประดับคูหาด้วยแหล่งท่องเที่ยวภายใต้แคมเปญ Discover Thainess นำเสนอประเทศไทยและวิถีไทยในตลาดต่างประเทศ เพื่อมุ่งเน้นให้เห็นถึงอัธยาศัยไมตรีและความเป็นมิตรของคนไทยที่พร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยว ตลอดจนเผยแพร่การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และการสาธิตศิลปหัตถกรรมไทย การให้ข่าวสารข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย และการแข่งขันตำส้มตำเพื่อเป็น Gimmick ดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย  

    การจัดงานครั้งนี้คาดว่ามีผู้เข้าร่วมชมงานราว 120,000 คน การที่มีผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมากสะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นที่รู้จักและคุ้นเคยของชาวเกาหลีใต้ได้เป็นอย่างดี คาดว่าการจัดงานเทศกาลไทยจะมีส่วนผลักดันให้ชาวเกาหลีใต้ เดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

แสดงผล 1226 ครั้ง