ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. นำผู้ประกอบการกระตุ้นนักท่องเที่ยวเอเชีย ในงาน “ITB Asia 2015” พร้อมเข้ารับรางวัล “Destination of the Year (Asia Pacific)”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย เข้าร่วมงานส่งเสริมการขาย ITB Asia 2015 ณ Marina Bay Sands สาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยชูจุดขาย “12 Hidden Gems” และ “Lady’s Journey” พร้อมเข้ารับรางวัล “Destination of the Year (Asia Pacific)” มั่นใจตลาดนักท่องเที่ยวเอเชียยังโตต่อเนื่อง

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 21 – 23 ตุลาคม 2558 นี้ ททท. ได้นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศไทย จำนวน 32 ราย เข้าร่วมงาน “ITB Asia 2015” ณ Marina Bay Sands สาธารณรัฐสิงคโปร์ ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวและเจรจานัดหมายทางธุรกิจที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของภูมิภาคเอเชีย โดยมีผู้ขาย (Seller) จำนวน 744 ราย จาก 76 ประเทศ และ ผู้ซื้อ (Buyer) จำนวน 852 ราย จาก 62 ประเทศ เข้าร่วมเจรจาธุรกิจภายในงาน

สำหรับการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ททท. ได้โปรโมทแคมเปญปีท่องเที่ยววิถีไทย ผ่านโครงการ “12 Hidden Gems” หรือ “12 เมืองต้องห้าม...พลาด” เพื่อกระจายตัวนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้ไปสัมผัสความเป็นไทยในเมืองรองที่มีศักยภาพ และ “Lady’s Journey” ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้หญิงวัยทำงาน เพื่อเดินหน้ากระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิก ททท. ยังเป็นตัวแทนเข้ารับรางวัล Travel Weekly Asia Reader’s Choice Awards 2015 ในประเภท “Destination of the Year (Asia Pacific)” ซึ่งเป็นรางวัลจากการโหวตของผู้อ่านเว็บไซต์ Travel Weekly Asia อีกด้วย

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ นับเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2557 นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยมากเป็นอันดับ 9 ของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือจำนวน 864,681 คน โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ชาวสิงคโปร์ นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นอันดับ 2 รองจาก มาเลเซีย ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การเข้าร่วมงาน “ITB Asia 2015” ในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์ และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ให้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยมากขึ้น เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยว ทั้งสำหรับช่วงปลายปีนี้ และตลอดปี 2559 ได้อย่าง

แสดงผล 1264 ครั้ง