ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. รุกตลาดมาเลเซีย จัดงาน Honouring Partners & Treasure Friendship ดันสู่เป้าหมาย 4 ล้านคนในปี 2566

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “Honouring Partners & Treasure Friendship” ณ โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล กรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อแสดงความขอบคุณพันธมิตรบริษัทนำเที่ยวสื่อมวลชน สายการบิน ฯลฯ สำหรับมิตรภาพที่มีร่วมกันมากว่า 40 ปี ในการส่งเสริมและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวในประเทศไทยในตลาดมาเลเซียมาโดยตลอด และเพื่อตอกย้ำความสำเร็จในการต้อนรับชาวมาเลเซีย 3 ล้านคนสู่ประเทศไทยในระหว่างเดือนมกราคม ถึงเดือนกันยายน 2566

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า ประเทศมาเลเซียถือว่าเป็นตลาดระยะใกล้ที่มีนัยยะสำคัญต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาทำกิจกรรมท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยสามารถเดินทาง ทั้งทางบกผ่านทางด่านชายแดนภาคใต้ และทางอากาศ ซึ่งมีสายการบินให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยมากมาย โดยเฉพาะการเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ของสายการบิน MyAirline ที่เริ่มเปิดเส้นทางบินจากมาเลเซียสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการในการเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยของชาวมาเลเซีย

เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ททท. ได้จัดงาน ‘Amazing Thailand, A MillionThanks to the Malaysians’ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อแสดงความขอบคุณพันธมิตรการท่องเที่ยวมาเลเซีย และเฉลิมฉลองความสำเร็จของนักท่องเที่ยวจำนวน 1 ล้านคน จากมาเลเซียที่เดินทางเที่ยวประเทศไทย และในปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายน 2566 เป็นที่น่ายินดีที่ประเทศไทยได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียแล้วมากกว่า 2.8 ล้านคน ซึ่งคาดว่าจะแตะ 4 ล้านคน ภายในสิ้นปีนี้

นางสาวสุกัญญา สิริกาญจนากุล ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า การเดินทางระหว่างมาเลเซียและประเทศไทยมีความสะดวกมากขึ้น ประเทศไทยมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ชาวมาเลเซียชื่นชอบ เช่น อาหาร, ช้อปปิ้ง, นวดแผนโบราณ ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มต้องการเดินทางมาประเทศไทยเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Family, Re-visit,First Visit รวมถึงกลุ่ม Incentive จากบริษัทหรือองค์กรต่างๆ ของมาเลเซีย เช่น บริษัทประกัน, บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ เลือกที่จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อการประชุม-สัมมนา การสังสรรค์ การศึกษาดูงาน รวมถึงเดินทางไปท่องเที่ยวและจดักิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ ส่งผลให้ตลาดมาเลเซีย มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งอยู่ในขณะนี้

นางศิรินทรา สุระกนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ กล่าวว่า มาเลเซียเป็นตลาดที่เดินทางเข้าไทยมากที่สุดในขณะนี้ โดยนอกจากเดินทางท่องเที่ยวทางภาคใต้แล้ว แนวโน้มของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางสู่ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคอีสาน และภาคตะวันตกก็มีเพิ่มมากขึ้น โดยเห็นได้จากการที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาสอบถามและแลกเปลี่ยนความเห็นในการเดินทางเป็นจำนวนมาก

การเดินทางของนักท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสสุดท้ายคือ ช่วงเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2566 นั้น คาดว่าจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจัยเพิ่มเติมจากแนวโน้มการเดินทางในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (Hi-Season) ที่จะมาถึง รวมถึงเป็นช่วงปิดภาคเรียนของโรงเรียนในมาเลเซียและมีวันหยุดที่สำคัญ เช่น Deepavali , คริสต์มาส และปีใหม่ ซึ่งสำนักงานกัวลาลัมเปอร์ จะยังคงดำเนินงานส่งเสริมทางด้านการตลาดร่วมกับพันธมิตร รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในหลายพื้นที่ของมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันหยุดและการเฉลิมฉลองเทศกาลปี ใหม่ในช่วงปลายปีที่จะมาถึงนี้

การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากการแสดงดนตรี Live Music Band และการแสดง Contemporary Dance แล้วยังได้มีการนำดนตรีไทยจาก จ.เชียงใหม่ มาร่วมแสดงในงานเพื่อเป็นการเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมไทยอีกด้วย โดยมีพันธมิตรการท่องเที่ยว ตัวแทนจากสื่อและ Social Medias กวา่ 130 รายเข้าร่วมงานในครั้งนี้

แสดงผล 385 ครั้ง