ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

วาเลนไทน์ปีนี้ ททท.สำนักงานน่าน ขอชวนคู่รักทุกท่านมาเติมเต็มความรักสุดประทับใจในแบบล้านนา กับกิจกรรม “ก้อยร้อยรัก กระซิบฮักเมืองน่าน”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดน่าน ชมรมที่พักจังหวัดน่าน เทศบาลเมืองน่าน องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ไทยแอร์เอเชีย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน    และภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ จัดกิจกรรมเติมความหวานให้แก่นักท่องเที่ยวคู่รัก หรือคนพิเศษที่หลงใหลเมืองน่าน ได้เกี่ยวก้อยมาเติมความหวาน ความสุข และความประทับใจ กับกิจกรรม “เกี่ยวก้อยร้อยรัก   กระซิบฮักเมืองน่าน” ระหว่างวันที่ 13 - 15 กุมภาพันธ์ 2567 โดยคู่รักทุกท่านจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ท่องเที่ยวจังหวัดน่าน พร้อมร่วมกิจกรรมที่แสนพิเศษ

นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่   ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  เปิดเผยว่า  กิจกรรม “เกี่ยวก้อยร้อยรักกระซิบฮักเมืองน่าน” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 15 กุมภาพันธ์นี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยใช้ความเป็นอัตลักษณ์ ขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมความเป็นน่าน โดยเฉพาะภาพจิตรกรรมฝาผนัง “ปู่ม่าน - ย่าม่าน กระซิบรักบันลือโลก” ตัวแทนความรักที่เป็นอมตะที่วัดภูมินทร์  มาสร้างสรรค์เป็นกิจกรรมพิธีสมรสหมู่แบบโบราณล้านนาน่าน และกิจกรรมเกี่ยวก้อยลอดซุ้มพญานาคเพื่อแสดงถึงความรักยืนยาว ตามความเชื่อโบราณ รวมถึงกิจกรรมเสริมมงคลชีวิตคู่แบบล้านนา เพื่อให้นักท่องเที่ยวผู้ร่วมกิจกรรมที่จะมีทั้งในกลุ่มคู่รัก ครอบครัว เพื่อนรัก       คู่แต่งงาน หรือคู่ฮันนีมูน ที่ต้องการหาสถานที่ที่น่าสนใจและสร้างความประทับใจในการจัดการแต่งงาน รวมไปถึงต้องการเติมเต็มความหวานในชีวิตคู่รัก เพื่อย้อนอดีตวันวานแสนโรแมนติกในช่วงวันวาเลนไทน์

โดยนายโยธิน ทับทิมทอง ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานน่าน กล่าวเพิ่มเติมว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดครั้งแรกมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 6 คู่ แต่ละคู่ที่ร่วมกิจกรรมจะต้องจ่ายค่า Package แต่งงาน 3 วัน 2 คืน    ราคานี้รวม  ชุดแต่งกายพื้นเมืองในการร่วมพิธีมงคลสมรสสไตล์ล้านนาและแต่งหน้า, รถบริการรับ - ส่ง ในทุกช่วงกิจกรรม และกิจกรรมคล้องรักร่วมกับชุมชน โดยทุกคู่จะได้ทดลองร่วมทำของที่ระลึกร่วมกับชุมชน อาทิ การทำตะแหลวคู่รัก การทำสรวยดอกไม้ และยังมีพิธีทำบุญตักบาตร ณ วัดภูมินทร์ เสริมสิริมงคลให้แก่คู่ชีวิต ร่วมพิธีลอดซุ้มพญานาคเพื่อรักยืนยาว ถ่ายภาพกระซิบรัก ปู่ม่าน - ย่าม่าน ตัวแทนความรักที่เป็นอมตะ, กิจกรรมจุดผางประทีปบูชาพระธาตุช้างค้ำเพื่อแสงสว่างในชีวิตคู่ และในมื้อค่ำดื่มด่ำไปกับบรรยากาศงานฉลองแบบดินเนอร์แบบล้านนา บรรยากาศกาดหมั้ว ณ โฮงเจ้าฟองคำพิพิธภัณฑ์บ้านเจ้าล้านนา   ส่วนในช่วงเช้าร่วมพิธีสมรสหมู่แบบโบราณล้านนาน่าน ที่จะมีทั้งการจัดขบวนขันหมาก - บายสีสู่ขวัญ การจดทะเบียนสมรสหมู่อักษรธรรมล้านนา พร้อมถ่ายภาพคู่บันทึกรักในวันวาน ในช่วงบ่ายนำคู่รักทุกท่านทำกิจกรรมคู่รัก ณ โกโก้ วัลเลย์ รีสอร์ท    อัดแน่นคุ้มค่ากับประสบการณ์ที่คู่รักจะได้รับมากมาย อีกทั้งการจัดงานดังกล่าวตรงกับช่วงวันแห่งความรักวันวาเลนไทน์ด้วย   สุดท้ายอยากจะฝากไว้ว่าท่านที่สนใจหรือกำลังวางแผนที่จะหาสถานที่ใหม่ๆ โรแมนติค หรือถ่าย Prewedding จังหวัดน่านมีแพคเกจให้เลือกหลากหลายตามแต่ความชื่นชอบของท่าน     ชมรมที่พักจังหวัดน่าน  099 -2198747 , 061 - 2469399  Facebook : Nan Accommodation Club หรือ ททท.สำนักงานน่าน  054 - 711217 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แล้วพบกันที่...“น่าน เมืองรักอมตะ”

แสดงผล 196 ครั้ง