ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ชูกลยุทธ์ Music Marketing สนับสนุนเทศกาลดนตรีนานาชาติ PELUPO 2024 เร่งดึงนักท่องเที่ยวเที่ยวไทยผ่านงานเฟสติวัลระดับโลก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนการจัดงานเทศกาลดนตรีนานาชาติ PELUPO 2024 ในวันที่ 1-2 มีนาคม 2567 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี ยกกลยุทธ์ Music Marketing เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวเมืองไทยผ่านงานเฟสติวัลประจำปี พร้อมสอดแทรก Soft Power ของไทยควบคู่กับความตระหนักรู้แนวคิด Sustainable Tourism สะท้อนศักยภาพของประเทศไทยในการพัฒนาสู่ศูนย์กลางความบันเทิงของภูมิภาค (Entertainment Hub) และเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดย ททท. ได้ให้การต้อนรับศิลปินระดับโลก Jack Johnson และ Yung Bae ที่เดินทางมาเพื่อเข้าร่วมเทศกาลดนตรีดังกล่าว ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567

นางสาวศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการกองเผยแพร่โฆษณาต่างประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. เล็งเห็นถึงโอกาสของการกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวผ่านรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์อย่างเทศกาลดนตรี จึงให้การสนับสนุนการจัดงานเทศกาลดนตรีนานาชาติ PELUPO 2024 ในวันที่ 1-2 มีนาคม 2567 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยเทศกาลดนตรีดังกล่าวมีหัวใจหลักอยู่ที่การเชื่อมโยงผู้คนผ่านเสียงดนตรีและแนวคิดการจัดงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้เกิดเป็นประสบการณ์ร่วมกันที่จะประทับใจไม่รู้ลืม ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดของ ททท. ทั้งเทศกาลดนตรีนี้ถือเป็น Music Marketing ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ศักยภาพของประเทศไทยที่มีความพร้อมในการเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลดนตรีระดับนานาชาติ เป็นโอกาสเผยแพร่ Soft Power ของประเทศไทยในมิติต่าง ๆ ทั้งอาหาร กิจกรรม และรูปแบบงานที่เป็นมิตรกับทุกเพศทุกวัย รวมทั้งยังสร้างการรับรู้ให้ประเทศไทยเป็น Music Destination ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องปักหมุดมาท่องเที่ยวในเทศกาลฯ ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมเป็นประจำทุกปี ตลอดจนตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

เทศกาลดนตรีนานาชาติ PELUPO 2024 จะเป็น International Music Festival ประจำปีแห่งใหม่ของประเทศไทยที่จะที่จะดึงคนจากทั่วเอเชีย และทวีปต่างๆ มายังเมืองไทย โดยเปลี่ยนสนามหญ้าโล่งกว้างให้เป็นลานดนตรีท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมชวนผู้เข้าร่วมงานสัมผัสประสบการณ์ความสนุกจากสุดยอดศิลปินไทยและต่างประเทศทั้ง 16 วงที่จะมาบรรเลงแนวเพลงดนตรีที่หลากหลายตลอด 2 วัน นำโดย 2 ศิลปิน Headliner อย่าง Jack Johnson และ Parcels ตามมาด้วยศิลปินมากฝีมือ ได้แก่ Cosmo's Midnight, Dirty Loops, Yung Bae, H 3 F, The Walters, LANDOKMAI, John OFA Rhee, Winston Surfshirt, Explosions in the Sky, grentperez , Cody・Lee(李), Marc Rebillet และ SHERRY ภายในงานยังสะท้อนแนวคิด Sustainability อย่างชัดเจน โดยมีการรณรงค์การคัดแยกขยะ เพื่อนำไปรีไซเคิลอย่างถูกต้อง และสร้างการรับรู้ในเรื่องความคุ้มค่าของการใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด นำสิ่งของเหลือใช้มาตกแต่งจุดต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย

โดยเย็นวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ นางสาวศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการกองเผยแพร่โฆษณาต่างประเทศ (ททท.) ให้การต้อนรับศิลปินและทีมงานที่เดินทางมาเข้าร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีดังกล่าว และได้มอบของที่ระลึกให้แก่ Jack Johnson ศิลปินโฟล์กระดับโลก เจ้าของเพลงฮิต "Better Together" ซึ่งมียอดสตรีมบน Spotify กว่า 730 ล้านครั้ง ผู้ที่มุ่งมั่นอุทิศตัวให้กับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทำการกุศลเพื่อส่งเสริมแวดวงการศึกษา ดนตรี และศิลปะ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง และ Yung Bae ดีเจระดับ A List แห่งสายฟิวเจอร์ฟังก์ (Future Funk) ผู้นำมนต์เสน่ห์ดนตรีจากยุค 70s ไม่ว่าจะเป็น Funk, Disco, City Pop กลับมาโลดแล่นอย่างมีชีวิตชีวา ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 15,000 คน แบ่งเป็นสัดส่วนคนไทยร้อยละ 60 และชาวต่างชาติร้อยละ 40 โดย ททท. เชื่อมั่นว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ขยายวันพัก กระตุ้นการใช้จ่าย และสร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวให้แก่พื้นที่จัดงานและบริเวณใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้างานเทศกาลดนตรี PELUPO 2024 ได้ทางเว็บไซต์ https://www.ticketmelon.com ราคาบัตรเริ่มต้น 3,900 บาท หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ Pelupo หรือทางเว็บไซต์ https://www.pelupo.com

แสดงผล 235 ครั้ง