ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เตรียมจัดงาน “EXPAT FAIR THAILAND 2016” นำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านกลุ่ม Expat

เช้าวันนี้ (19 กันยายน 2559) ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 10  อาคารสำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานแถลงการจัดงาน “EXPAT FAIR THAILAND 2016”  เพื่อเผยแพร่ความประทับใจและความรักของกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย (Expat) ที่มีต่อประเทศไทย กระตุ้นใช้จ่ายนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพสูง พร้อมเตรียมนำเสนอแนวทางการสื่อสารมุ่งเน้นประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทยเฉพาะถิ่นผ่านแคมเปญ “Discover Amazing Stories in Amazing Thailand” ในวันที่ 1 - 2 ตุลาคม 2559 นี้ เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ฟราแกรนท์ พาร์ค สุขุมวิท 36

นายศุกรีย์ สิทธิวนิช เปิดเผยว่า งาน “EXPAT FAIR THAILAND 2016” ส่งเสริมเอกลักษณ์ไทยเฉพาะถิ่น (The Unique Thai Local Experience) ภายใต้แนวทางการสื่อสาร “Discover Amazing Stories in Amazing Thailand” นำเสนอจุดแข็งของประเทศไทยคือ “วิถีไทย” ผ่านการสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจจากท้องถิ่นไทย และเพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมนานาชาติ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยด้านความสัมพันธ์อันดีระหว่างคนไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย เพื่อเผยแพร่ความประทับใจและความรักของ Expat ที่มีต่อประเทศไทย

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยแสง สี เสียงครบครันภายใต้แนวคิด “FOOD FUN FAIR,  I LOVE THAILAND” ครบครันด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลาย อาหารต้นตำหรับของไทยและเทศมาออกร้าน พร้อมปรุงสดใหม่ และมี Food Truck มาเพิ่มสีสัน พร้อมกิจกรรมที่สนุกสนานให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุก อาทิ การแข่งกินขนมไทย การแข่งขันการทำอาหาร การแข่งขันการละเล่นไทย

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก คุณนาตาลี เกลโบวา นางงามจักรวาลผู้มีหัวใจเป็นไทย มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีและความสุขที่ได้อยู่ในประเทศไทย รวมถึงคอนเสิร์ตจาก โจนัส และคริสตี้ ศิลปินเชื้อสายต่างชาติที่หลงรักความเป็นไทยจนร้องเพลงลูกทุ่งและออกอัลบั้มเป็นภาษาไทย ครบครันด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลาย มีงานแสดงทางวัฒนธรรมจากหลากหลายชาติ ได้แก่ การแสดงตีกลองของญี่ปุ่น การเต้นระบำของอินเดีย การแสดงหนังตะลุง การแสดงตัวตลก การเต้น Bangkok Swing Performance และ การเต้น HISPOP พร้อมสัมผัสศิลปวัฒนธรรมไทยด้วยกิจกรรมวัฒนธรรมไทย Local Experience จาก 12 เมืองต้องห้าม...พลาด หรือ Hidden Gems Cities ได้แก่ การระบานสีชามตราไก่จากจังหวัดลำปาง การปลูกข้าวในกระถางจากจังหวัดสุพรรณบุรี ผ้ามัดย้อมจากคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช ระบายสีหน้ากากผีตาโขน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ลิ้มรสข้าวพริกเกลือ จากจังหวัดจันทบุรี และที่พลาดไม่ได้ เชิญสัมผัสกิจกรรมเพื่อสุขภาพ นวดไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักบริหารแรงงานต่างด้าว (เดือนกรกฎาคม 2559) แสดงให้เห็นว่าจำนวนกลุ่ม Expat มีมากกว่า 110,000 คน โดยมีชาวญี่ปุ่นมากที่สุดเป็นอันดับ 1  และกลุ่ม Expat กว่าร้อยละ 70 ทำงานในตำแหน่งผู้จัดการขึ้นไป รวมถึงตำแหน่งงานที่ต้องอาศัยทักษะความชำนาญ (Professional) เช่น งานวิชาชีพ วิศวกร ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีเงินเดือนสูง และมีกำลังซื้อสูง อีกทั้งยังได้รับสวัสดิการจากนายจ้าง ด้านสาธารณสุข การศึกษา และด้านต่างๆ ทั้งสำหรับตนเองและสมาชิกในครอบครัวอีกด้วย นับว่าเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพต่อธุรกิจบริการในประเทศไทยอย่างยิ่ง

ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สอดคล้องยุทธศาสตร์แผนการตลาดการท่องเที่ยวปี 2560 โดย ททท. มุ่งเน้นทำตลาดและกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีศักยภาพสูงทั้งในและต่างประเทศ โดยการเจาะกลุ่มตลาดใหม่ อาทิ กลุ่มมุสลิม กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ พร้อมทั้งเจาะตลาดใหม่ในเชิงพื้นที่ที่มีศักยภาพในการจ่ายสูง อาทิ กลุ่มประเทศ BRIC  อาร์เจนติน่า ยุโรปตะวันออก นำเสนอสินค้า luxury และ creative tourism เป็นจุดดึงดูดให้เกิดการใช้จ่าย โดยในปี 2016 นี้ ททท. จะยังคงใช้แคมเปญ  Amazing Thailand ภายใต้แนวทางการสื่อสาร “Discover Amazing Stories in Amazing Thailand” และนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไทยเฉพาะถิ่น (The Unique Thai Local Experiences) เพื่อนำประสบการณ์จากการท่องเที่ยวอันเป็น
อัตลักษณ์เฉพาะของไทยไปสู่สายตาคนทั่วโลก

แสดงผล 1578 ครั้ง