ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

“ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” ททท. แจกรางวัลใหญ่ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 30 ล้านของปี 2559

บ่ายวันนี้ (5 ธันวาคม 2559) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมนางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียแปซิฟิกใต้ ททท. นายธเศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. ผู้แทนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้แทนกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ผู้แทน บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และผู้แทน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวคนที่ 30 ล้าน ของปี 2559 ภายใต้โครงการ “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

กิจกรรม “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” จัดขึ้นเนื่องจาก ททท. ได้คาดการณ์ว่า ในวันที่ 5 ธันวาคม 2559 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติคนที่ 30 ล้าน เดือนทางเข้ามายังประเทศไทย ทำให้ปี 2559 เป็นปีแรกที่ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวสูงถึง 30 ล้านคน จึงเป็นโอกาสดีที่จะเฉลิมฉลอง พร้อมมอบรางวัลให้แก่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว และมอบรางวัลเดียวกันนี้ให้แก่นักท่องเที่ยวทุก 1 ล้านคนต่อไป ภายในปี 2559

สำหรับ นักท่องเที่ยวคนทื่ 30 ล้าน จะได้รับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัด แบบอภินันทนาการจำนวน 2 ที่นั่ง เส้นทางระหว่างประเทศที่ผู้ได้รับรางวัลมีถิ่นพำนักถาวร กลับมายังประเทศไทย (เดินทางได้ภายใน 1 ปี) จาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมที่พักโรงแรม 5 ดาว จำนวน 5 คืน (ในเขตกรุงเทพฯ พัทยา และหัวหิน) จาก ททท. และบริการรถ AOT Limousine รุ่น BMW Series 7 ส่งนักท่องเที่ยวเข้าที่พักในกรุงเทพฯ จาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมโทรศัพท์มือถือ ทรูสมาร์ทโฟน 5.0 พร้อม
ซิมการ์ด 4G และอินเทอร์เน็ตฟรี 7 วัน จากบริษัททรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ กิจกรรม “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” ได้เคยจัดมาแล้วระหว่างเดือนมิถุนายน – เดือนธันวาคม 2558 โดยเริ่มมอบรางวัลให้แก่นักท่องเที่ยวคนที่ 13 ล้าน และมีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 16 ราย จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง เวียดนาม มาเลเซีย ฝรั่งเศส โอมาน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร นอร์เวย์ สหรัฐอเมริกา อินเดีย และรัสเซีย โดยได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จด้วยดี ททท. จึงได้นำโครงการดังกล่าวมาพัฒนาต่อยอดเป็นการเฉลิมฉลองนักท่องเที่ยวคนที่ 30 ล้าน และนักท่องเที่ยวทุกๆ 1 ล้านคนต่อไปในปี 2559 พร้อมมั่นใจว่ากิจกรรมนี้จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกของประเทศไทยผ่านสื่อมวลชนทุกแขนงทั่วโลก ให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในระดับโลก (Preferred Destination) กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยมากขึ้น

แสดงผล 1252 ครั้ง