ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. แถลงข่าวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ ประจำปี 2560 “เหนือฝัน ล้านแรงบันดาลใจ”

ภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)   แถลงข่าวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “แอ่วเหนือม่วนกั๋น เหนือฝันล้านแรงบันดาลใจ” กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวไปยังภาคเหนือในหน้าหนาวนี้

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงศักยภาพและความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูท่องเที่ยวนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทางทางบกที่สะดวกสามารถขับรถเที่ยวได้ด้วยตนเอง หรือใช้บริการรถสาธารณะ ที่มีมาตรฐาน สะอาด และปลอดภัย รวมทั้งยังมีสายการบินในประเทศ ทั้งในระดับ Premium และ Low Cost ไปยังพื้นที่ต่างๆ ในภาคเหนือ 58 เที่ยวบิน/สัปดาห์ และขอนำเสนอสินค้า

และบริการพร้อมการท่องเที่ยวแบบสร้างเสริมประสบการณ์ (Local Experience) ภายใต้ธีม “8 เส้นทาง เหนือแรงบันดาลใจ” ประกอบด้วย 1.) เส้นทางเกษตรหลวง-โครงการหลวง ท่องเที่ยวและเรียนรู้ในพื้นที่โครงการหลวงและโครงการพระราชดำริ ใต้พระบารมี  2.) เส้นทางวิถีเหนือ วิถีชุมชน สัมผัสกับวิถีชีวิต วัฒนธรรม และประเพณี ทั้งของชาวพื้นเมืองและชาวเขาอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวเหนือ 3.) เส้นทางสายดอกไม้ สัมผัสความสวยงามของเหล่ามวลหมู่ดอกไม้หลากหลายพันธุ์ที่จะทำให้ท่านตื่นตาตื่นใจและประทับใจ ไม่รู้ลืม 4.) เส้นทางแพรพรรณอาภรณ์ สัมผัสกับความสวยงามของผ้าพื้นเมืองเลื่องชื่อในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งการลอง มัด ทอ ย้อม 5.) เส้นทางอร่อยล้ำ นำแรงบันดาลใจ ลิ้มรสอาหารถิ่นขึ้นชื่อ และผลิตภัณฑ์สด ใหม่จากไร่บนดอยสูง 6.) เส้นทางอิ่มบุญอุ่นใจ ท่องเที่ยวทำบุญ ไหว้พระ ตามรอยเกจิชื่อดัง รวมไปถึงร่วมงานเทศกาลประเพณีสำคัญทางศาสนา 7.) เส้นทางทดสอบใจ Soft Adventure ผจญภัยตื่นเต้นและท้าทาย กับกิจกรรม Soft Adventure หลากหลายและปลอดภัย 8.) เส้นทางธรรมชาติ สุขกาย สุขใจ สัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวและการบริการเพื่อสุขภาพและความงาม ท่ามกลางธรรมชาติ

ภูมิภาคภาคเหนือเป็นพื้นที่ที่มีโครงการพระราชดำริมากที่สุดกว่า 30 โครงการ จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสความสวยงามและเรียนรู้ตามโครงการ “๗๐ เส้นทางตามรอยพระบาท” เช่น สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมใหม่ที่น่าสนใจ อาทิ สะพานยอดไม้ Tree Top Walk Way  สวนแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย, สวนพฤกษศาสตร์สิริกิติ์ จ.เชียงใหม่, ทุ่งทานตะวันบาน อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ และสัมผัสเสน่ห์ใหม่ของการท่องเที่ยวชุมชนวิถีไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแต่ละท้องถิ่น อาทิ ชุมชนท่องเที่ยวพระบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จังหวัดลำพูน, ชุมชนท่องเที่ยวบ้านเมืองปอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน,  ชุมชนริมแม่น้าสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี เป็นต้น

สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมน่าสนใจและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tourismthailand.org และwww.gonorththailand.com หรือ Facebook.com/GoNorthThailand

แสดงผล 1444 ครั้ง