ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดงานเฉลิมพระเกียรติ“ททท. รวมใจภักดิ์ ๗๐ ปีทรงครองราชย์ เฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จ ฯ พระบรมราชินีนาถ ๘๔ พรรษา”ณ วัดจากแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเฉลิมพระเกียรติ“ททท. รวมใจภักดิ์  ๗๐ ปีทรงครองราชย์ เฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จ ฯ พระบรมราชินีนาถ ๘๔ พรรษา”  ในวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๙ ณ วัดจากแดง ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ  โดยมีนางสมรัก คำพุทธ  รองผู้ว่าการด้านบริหาร ททท. เป็นประธาน โดยได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญ เช่น คุณปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บี. กริม เพาเวอร์ จำกัด คุณสุชาดา ยุวบูรณ์ ประธานบริหารสามพรานริเวอร์ไซด์ คุณปณิตา ชินวัตร รักษาการรองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เข้าร่วมงาน         

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ ๗๐ ปี ๙ มิถุนายน ๒๕๕๙ และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗ รอบ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๙ ททท. ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่ทำหน้าที่ส่งเสริมการตลาด และประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศ เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างเสริมจิตอาสาและความรับผิดชอบต่อสังคม จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อให้พนักงานและลูกจ้าง ททท. ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทั้งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนพนักงาน ลูกจ้าง ททท. อันจะทำให้เกิดความพึงพอใจและความผูกพันต่อองค์กรมากยิ่งขึ้น

กิจกรรมในภาคเช้า ประกอบด้วย พิธีอัญเชิญผ้าห่มพระสมันตมหาปัฏฐานเจดีย์ พิธีปลูกต้นไม้มงคล  ๙ ต้น ได้แก่ ต้นสาละ ต้นมเหศักดิ์ ต้นพะยูง  เป็นต้น หลังจากนั้น พระมหาประนอม ธมฺมาลงฺกาโร รองเจ้าอาวาสวัดจากแดงนำคณะเจริญพระพุทธมนต์และพระชัยมงคลคาถาถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ส่วนในภาคบ่าย บุคลากร ททท. ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ ๗๐ ต้น  เพื่อเป็นการเฉลิม พระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ ๗๐ ปี

การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติกำหนดจัดขึ้น ณ วัดจากแดง ด้วยเหตุผลสำคัญ คือ วัดจากแดง   เป็นวัดราษฎร์ สร้างขึ้นเมื่อประมาณ  พ.ศ. ๒๓๒๕ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งขวา ในเขตทรงคะนอง ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพ ฯ มากที่สุดแห่งหนึ่ง มีเนื้อที่ประมาณ ๓๓ ไร่ โดยมีพระมหาประนอม ธมมาลงกาโร รองเจ้าอาวาสวัดจากแดง เป็นผู้นำของโครงการปลูกป่าภายในวัดจากแดง นอกจากนั้น  วัดจากแดงยังได้รับเลือกให้เป็นวัดพัฒนาดีเด่นอันดับ ๑ ของจังหวัดสมุทรปราการในปี พ.ศ. ๒๕๕๓ และได้รับเลือกให้เป็นสำนักศาสนศึกษาดีเด่นของจังหวัดสมุทรปราการ (อันดับ ๑) ต่อเนื่องติดต่อกันเป็นระยะเวลา ๕ ปี ตั้งแต่ พ.ศ ๒๕๕๓-๒๕๕๗ โดยมีพระครูธรรมธรสุมนต์ นนฺทิโก อัครมหาบัณฑิตจากประเทศพม่าเป็นเจ้าอาวาส และมีพระมหาประนอม ธมมาลงกาโร ซึ่งเป็นพระนักเทศน์ที่มีชื่อเสียงในการเป็นผู้นำการปฏิบัติธรรมให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาเป็นเวลานานกว่า ๑๖ ปี เป็นรองเจ้าอาวาส 

ประโยชน์ที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ ททท. ในฐานะหน่วยงานภาครัฐ ด้านส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศในแง่ของการมีจิตอาสาและมีส่วนร่วมในการบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ให้แก่สังคม ส่งเสริมภาพลักษณ์บุคลากร ททท. ในการเป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลและรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งทำให้บุคลากร ททท. มีความพึงพอใจและความผูกพันต่อองค์กรเพิ่มขึ้น

แสดงผล 1161 ครั้ง