ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

สองหนุ่มทีม Cielo ปิ๊งไอเดียขั้นเทพตีโจทย์เครื่องดื่มกลิ่นอายไทย คว้าสองรางวัลซ้อน ในงาน Perrier Mixologist Team Thailand Competition 2016 ซีซั่น 2 รอบตัดเชือก

สองหนุ่มตัวแทนกรุงเทพแห่งทีม Cielo at the Sky – Cielo Sky Bar & Restaurant โชว์ลีลาขั้นเทพ ปิ๊งไอเดียบรรเจิด ชูโรงอุทัยทิพย์ และ ดอกจำปี ตีโจทย์ “Essence of Thai” สร้างสรรค์เครื่องดื่มสูตรเฉพาะตัวกลิ่นอายไทย คว้ารางวัลชนะเลิศ และ รางวัล Best Supporting Team ไปครองพร้อมกัน ในการแข่งขัน Perrier Mixologist Team Thailand Competition 2016 ซีซั่น 2 เฉือนชนะบาร์เทนเดอร์ทั้งไทย-เทศ ด้วยรสชาติถูกปากอวดเอกลักษณ์ไทยสู่สายตาชาวโลก ตอบโจทย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สู่การยกระดับวงการบาร์เทนเดอร์ไทยสู่มาตรฐานนานาชาติ

คุณอนงค์พร มโนพิเชฐวัฒนา ผู้ช่วยรองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด ผู้บริหารน้ำแร่ธรรมชาติ แบรนด์เปอริเอ้ (Perrier) เผยว่า จากความสำเร็จการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ปีนี้เรามีการพัฒนารูปแบบการแข่งขันไปอีกระดับ นั่นจึงเป็นเหตุให้การแข่งขันปีนี้ใช้คอนเซ็ปต์ “Essence of Thai” เป็นธีมหลัก เนื่องจากเราต้องการเป็นช่องทางหนึ่งในการประกาศความเป็นไทย ผ่านการสร้างสรรค์เครื่องดื่มและการแข่งขัน Perrier Mixologist Team Thailand Competition 2016 ซึ่งไม่เพียงโชว์เอกลักษณ์ไทยไปสู่สายตาชาวโลก ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย แต่ยังเป็นการสร้างความท้าทายใหม่ๆ ให้กับผู้เข้าแข่งขันอีกด้วย

“ปีนี้ทางบริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เข้ามาสนับสนุนการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เป็นการตอกย้ำได้ดีถึงความมุ่งมั่นของเราในการจัดการแข่งขันที่หวังช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในสายตาต่างชาติ เท่านั้นไม่พอปีนี้เรายังได้เชิญมิกโซโลจิสต์ระดับโลกอย่าง อาริจิต โบเซ่ และสตีฟ ชไนเดอร์ เป็นกรรมการตัดสินและเวิร์คช็อป เพื่อเป็นการปูพื้นฐานผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งเราใช้เวลากว่า 5 เดือนในการจัดการแข่งขันก็เพื่อเคี่ยวกรำฝีมือมิกโซโลจิสต์ไทยให้ได้รับการบ่มเพาะและเรียนรู้จากประสบการณ์จริง เราเชื่อมั่นว่ากิจกรรมเหล่านี้จะช่วยพัฒนาความสามารถของมิกโซโลจิสต์ไทยและนำไปสู่ยกระดับวงการบาร์เทนเดอร์ไทยสู่มาตรฐานสากลอย่างเป็นรูปธรรม”ผู้บริหารน้ำแร่แบรนด์เปอริเอ้ (Perrier) กล่าวถึงไฮไลต์ของการประกวดปีนี้

ด้าน คุณฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ททท.มีความยินดีอย่างมาก ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ การที่ได้เห็นผู้เข้าแข่งขันมากความสามารถในวันนี้ ถือเป็นความหวังที่ดี ในฐานะหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการของประเทศไทย เราพยายามส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ 

“ผมมองว่าอาชีพบาร์เทนเดอร์เป็นศิลปะแห่งการสร้างสรรค์และสร้างเครื่องดื่มในเวลาอันรวดเร็ว ขณะเดียวกันต้องคงความสร้างสรรค์แปลกใหม่และสมดุล เป็นกิจกรรมที่สนุกเวลาดูบาร์เทนเดอร์เก่งๆ ทำงาน สำหรับผมนั่นเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ที่ท่านจะได้รับเมื่อมาเยือนประเทศไทย โดยเรามุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับทุกคน นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าททท. มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันนี้ ขอบคุณกรรมการทุกท่านที่มามอบความรู้ให้กับบาร์เทนเดอร์ผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้ ที่จะช่วยให้พวกเขาพัฒนาตัวเอง และเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยสร้างสีสันและส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในทางหนึ่ง” 

สำหรับการแข่งขัน Perrier Mixologist Team Thailand Competition 2016 ในปีนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 100 ทีม และผ่านการคัดเลือกเข้ามาสู่รอบตัดเชือกเพียง 14 ทีม ประกอบไปด้วยทีมไทย 12 ทีม รวมถึงยังได้รับความสนใจจากทีมมิกโซโลจิสต์ต่างชาติบินตรงมาแข่งขันในรอบสุดท้ายอีก 2 ทีม ได้แก่ Cordis Hong Kong จากฮ่องกง และ Grand Hyatt Singapore จากสิงคโปร์

ไฮไลต์การแข่งขันรอบตัดสินนี้ ได้รับเกียรติกูรูในวงการมิกโซโลจิสต์ระดับอินเตอร์มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน อาทิ อาริจิต โบเซ่ เจ้าของฉายาเจ้าชายแห่งมิกโซโลจิสต์, สตีฟ ชไนเดอร์ หนึ่งในบาร์เทนเดอร์ที่ได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของอุตสาหกรรม, บูดี้ กอสทีน ผู้เชี่ยวชาญด้านสปิริตและมิกโซโลจิสต์เบื้องหลังเครื่องดื่ม Fragola Negroni อันเลื่องลือ, ฟิลิป บิชอฟ ผู้จัดการบาร์ Manhattan จาก Regent Singapore ที่ได้รับรางวัล The world’s 50 Best Bars 2016 และเปี่ยมประสบการณ์การร่วมเป็นกรรมการตัดสินในรายการแข่งขันเครื่องดื่มมาแล้วมากมาย

ในปีนี้ Perrier Mixologist Team Thailand Competition 2016 เปิดโอกาสให้เหล่าบาร์เทนเดอร์ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมหยิบยกวัตถุดิบแบบไทยมาสร้างสรรค์เครื่องดื่มที่มีกลิ่นอายความเป็นไทย ตามภายใต้แนวคิด Essence of Thai” ไม่จำกัดเทคนิคจำนวน 2 สูตร ได้แก่ Cocktail และ Mocktail โดยเหล่าคณะกรรมการมีเกณฑ์การตัดสินไม่ได้มุ่งความสนใจไปที่รสชาติเท่านั้น แต่ยังพิจารณาถึงความลงตัวของเครื่องดื่มที่ต้องใช้เปอริเอ้เป็นหลัก, ความคิดสร้างสรรค์, ตอบโจทย์คอนเซ็ปต์ The Essence of Thai, สีสันหน้าตา-กลิ่นของเครื่องดื่ม และเทคนิคการตกแต่งและการใช้อุปกรณ์ต่างๆ

หลังจากใช้เวลาเกือบตลอดวัน เพื่อให้ทุกทีมออกมาวาดลวดลายและพรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มต่อหน้าคณะกรรมการอย่างเต็มที่แล้ว ในที่สุดทีมมิกโซโลจิสต์ที่สามารถตีโจทย์และนำเสนอออกได้โดนใจคณะกรรมการมากที่สุด ได้แก่ ทีม Cielo at the Sky จาก Cielo Sky Bar & Restaurant ประกอบไปด้วยสองหนุ่มบาร์เทนเดอร์ ได้แก่ วรวุฒิ ช่างกล่อม และ สุวรรณ สีลี อีกทั้งยังเป็นทีมที่สามารถคว้ารางวัล Best Supporting Team ทีมที่มีการประสานงานการทำงานยอดเยี่ยมในร้านหรือบาร์ที่ทีมทำงานอยู่ รวมถึงประชาสัมพันธ์และจำหน่ายเครื่องดื่มของทีม ซึ่งเป็นรางวัลที่วัดจากยอดขาย ยอดไลค์ และจำนวนวิวในสื่อออนไลน์

  โดยในการประกวดครั้งนี้ ทีม Cielo at the Sky จาก Cielo Sky Bar & Restaurant ได้สร้างสรรค์เครื่องดื่มออกมา 2 แก้ว ได้แก่ Sawasdee Cocktail มีส่วนผสมอย่างแม่โขง, น้ำสับปะรด, น้ำมะนาว, น้ำเลมอน, แพนด้าไซรัป, ไข่ขาว, อุทัยทิพย์, เปอริเอ้ และ Siamensis Mocktail ประกอบด้วยน้ำมะขาม, น้ำมะนาว, กระเจี๊ยบผสมโป๊ยกั๊ก, น้ำขิงสด และเปอริเอ้ โดยตกแต่งด้วยดอกจำปี

“ปีนี้กรรมการแต่ละท่านถือว่าเป็นสุดยอดของวงการ มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก ถือเป็นความท้าทายของผู้เข้าแข่งขัน ที่จะต้องสร้างสรรค์เครื่องดื่มเพื่อเข้าถึงกรรมการแต่ละคน เราตีโจทย์กลิ่นอายไทย โดยใช้อุทัยทิพย์มาเป็นหนึ่งในส่วนผสม เพราะสำหรับชาวไทยและชาวต่างชาติ ถือว่ารู้จักวัตถุดิบตัวนี้ดี ตอนที่เรานำออกจำหน่ายเพื่อให้ลูกค้าชิมก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี โดยเฉพาะชาวต่างที่จะว้าวเป็นพิเศษ ส่วนการตั้งชื่อเราเลือกชื่อที่เข้าใจง่ายและสื่อความเป็นไทยแบบตรงๆ ก็มาลงตัวที่คำว่า ‘สวัสดี’” ผู้ชนะทีม Cielo at the Sky จาก Cielo Sky Bar & Restaurant เผยหลังจากการประกาศรางวัล

สำหรับรางวัลรองชนะเลิศตกเป็นของทีม Jazz Jiggers จาก Mandarin Oriental Bangkok โดยสร้างสรรค์เครื่องดื่มภายใต้ชื่อ Thai Spice Cocktail มีส่วนผสมอย่าง Tanqueray gin, ใบมะกรูดเล็กน้อย, น้ำมะนาว, ไซรัปโฮมเมด, น้ำขิงสด, เปอริเอ้ และ Thai Sweet Mocktail ประกอบด้วย ใบเตย, ชาตะไคร้, น้ำมะนาว, ไซรัปมะพร้าว, เปอริเอ้

ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ รวมถึงแพ็คเกจท่องเที่ยวที่ได้รับการสนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ สายการบินกรุงเทพ (Bangkok Airways) และห้องพัก Royal Grand Pool Villa Suite จากสันธิญา รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะพะงัน โรงแรมที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม ประเภทพลูวิลล่า  จากการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 180,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศ และรางวัลพิเศษ Best Supporting Team จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศ

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม Perrier Mixologist Team Thailand Competition 2016 ได้ที่ www.facebook/PerrierTh 

แสดงผล 1627 ครั้ง