ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. แจกรางวัลใหญ่ส่งท้ายปี 2559 ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 32 ล้านเที่ยวเมืองไทย ในกิจกรรม “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย”

บ่ายวันนี้ (27 ธันวาคม 2559) นางสาวจิตติมา สุขผลิน ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้แทนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้แทน บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และผู้แทน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวคนที่ 32 ล้าน ของปี 2559 ภายใต้โครงการ “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

กิจกรรม “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” จัดขึ้นเนื่องจาก ททท. ได้คาดการณ์ว่า ในวันที่ 27 ธันวาคม 2559 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติคนที่ 32 ล้าน เดือนทางเข้ามายังประเทศไทย ทำให้ปี 2559 เป็นปีแรกที่ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวสูงถึง 32 ล้านคน จึงเป็นโอกาสดีที่จะเฉลิมฉลอง พร้อมมอบรางวัลให้แก่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว และมอบรางวัลเดียวกันนี้ให้แก่นักท่องเที่ยวทุก 1 ล้านคนภายในปี 2559

สำหรับ นักท่องเที่ยวคนทื่ 32 ล้าน ได้แก่  Mrs. Shelby Pastor อายุ 25 ปี ซึ่งเดินทางมาจากเมือง   ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา และเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยเป็นครั้งแรก เพื่อติดตามสามีซึ่งเป็น Pro กอล์ฟ มาเล่นกอล์ฟในเมืองไทย ณ สนาม Suvarnabhumi Golf Country Club  โดย Mrs. Shelby Pastor จะได้รับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัด แบบอภินันทนาการจำนวน 2 ที่นั่ง เส้นทางระหว่างประเทศที่ผู้ได้รับรางวัลมีถิ่นพำนักถาวร กลับมายังประเทศไทย และบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัดเส้นทางกรุงเทพฯภูเก็ต 2 ที่นั่ง (เดินทางได้ภายใน 1 ปี) จาก บริษัท  การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมที่พักโรงแรม 5 ดาว จำนวน 5 คืน (ในเขตกรุงเทพฯ และ ภูเก็ต) จาก ททท. และบริการรถ AOT Limousine รุ่น BMW Series 7 ส่งนักท่องเที่ยวเข้าที่พักในกรุงเทพฯ จาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมโทรศัพท์มือถือ ทรูสมาร์ทโฟน 5.0 พร้อม
ซิมการ์ด 4G และอินเทอร์เน็ตฟรี 7 วัน จากบริษัททรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ กิจกรรม “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” ได้เคยจัดมาแล้วระหว่างเดือนมิถุนายน – เดือนธันวาคม 2558 โดยเริ่มมอบรางวัลให้แก่นักท่องเที่ยวคนที่ 13 ล้าน และมีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 16 ราย จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง เวียดนาม มาเลเซีย ฝรั่งเศส โอมาน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร นอร์เวย์ สหรัฐอเมริกา อินเดีย และรัสเซีย โดยได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จด้วยดี ททท. จึงได้นำโครงการดังกล่าวมาพัฒนาต่อยอดเป็นการเฉลิมฉลองนักท่องเที่ยวคนที่ 32 ล้าน และนักท่องเที่ยวทุกๆ 1 ล้านคนต่อไปในปี 2559 พร้อมมั่นใจว่ากิจกรรมนี้จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกของประเทศไทยผ่านสื่อมวลชนทุกแขนงทั่วโลก ให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในระดับโลก (Preferred Destination) กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยมากขึ้น

แสดงผล 1232 ครั้ง