ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือ EVA Air บุกภูมิภาคอเมริกา กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวระยะไกลตลอดปี 2560

เช้าวันนี้ (5 มกราคม 2560) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติเป็นสักขีพยานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. และ Mr. Ken Chung, Deputy Senior Vice President, Revenue Management Department, Passenger Division, EVA Airways Corporation ณ ห้อง Ballroom 2 ชั้น 8 โรงแรม So Sofitel Hotel กรุงเทพฯ เพื่อร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เป็นที่นิยมมากขึ้น ทั้งในตลาดระยะใกล้และระยะไกล

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ เปิดเผยว่า EVA Air เป็นสายการบินระดับต้นที่นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอเมริกานิยมใช้บริการเพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยมีบริการ 6 เส้นทางหลักจากสหรัฐอเมริกา ได้แก่
ลอสแอนเจลิส ซานฟรานซิสโก ซีแอตเทิล นิวยอร์ก ฮิวสตัน ชิคาโก และ 2 เส้นทางจากแคนาดา ได้แก่ แวนคูเวอร์ และโทรอนโต โดยปัจจุบัน EVA Air ยังได้เพิ่มเที่ยวบิน ไทเป-กรุงเทพฯ จากเดิม 17 เที่ยวบิน/สัปดาห์ เป็น 26 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ให้บริการทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนของทุกวัน เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของผู้โดยสารเดินทางระยะไกล (Long-haul passenger) ที่เดินทางเข้ามาจากภูมิภาคเมริกาเหนือและยุโรป ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 50 ของผู้โดยสารที่ใช้บริการในเส้นทางดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้บริหารของ ททท. และ EVA Airways Corporation ได้ประชุมเพื่อหาแนวทางส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวร่วมกัน เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ณ เมืองเถาหยวน ไต้หวัน พร้อมเห็นชอบในการจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง เพื่อร่วมมือกันส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวทั้งจากไต้หวันและภูมิภาคอเมริกาเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวมีสาระสำคัญในด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัด Agent FAM Trip และ Media FAM Trip มายังประเทศไทยและไต้หวัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการต่อยอดให้ประเทศไทยเป็นที่นิยมมากขึ้นในตลาดอเมริกา พร้อมจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Implement Project Workshop) ระหว่างผู้แทนของทั้ง 2 ฝ่ายขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 5 มกราคม 2560 เพื่อกำหนดรายละเอียดกิจกรรมที่จะดำเนินการร่วมกันตลอดปี 2560 อาทิ การส่งเสริมการขายผ่าน Celebrity Marketing การส่งเสริมตลาดฮันนีมูน ตลาดกอล์ฟ ตลาด Millennial และตลาดสตรี รวมไปถึงการจัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ ในพื้นที่ตลาดอเมริกาและแคนาดา

นักท่องเที่ยวจากตลาดอเมริกานับเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากปี 2558 พบว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีวันพักเฉลี่ยในการท่องเที่ยวประเทศไทยถึง 13.38 วัน และมีค่าใช้จ่ายต่อหัวประมาณ 146.63 เหรียญสหรัฐ/วัน ซึ่งระหว่างเดือนมกราคม – พฤศจิกายน 2559 มีนักท่องเที่ยวจากตลาดอเมริกาเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย จำนวน 859,838 คน เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 12.32 จากปีที่ผ่านมา รวมถึงปี 2559 ยังมีแนวโน้มว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากตลาดอเมริกาเดินทางเข้ามาประเทศไทยประมาณ 934,000 คน เพิ่มขึ้น ร้อยละ 12.92 ก่อให้เกิดรายได้ 64,690 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.40 จากปี 2559 ททท. จึงเร่งกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ให้เพิ่มมากขึ้นตลอดปี 2560 พร้อมเตรียมเปิดสำนักงานใหม่ของ ททท. ในแคนาดา เพื่อเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการกระตุ้นตลาดในระยะยาวด้วย

แสดงผล 1285 ครั้ง