บทความที่น่าสนใจ

ระยอง...มามองให้หายคิดถึง

สวัสดีลูกเพจทุกท่านครับ อาทิตย์ที่ผ่านมา แอดได้มีโอกาสได้ไปผ่อนคลาย สบายกระเป๋า(ตังค์) 2 วัน 1 คืน กับทริประยองมา บอกเลยว่าฟินคุ้มค่าให้หายคิดถึงจริงๆ ครับ

ทริปนี้แม้ฟ้าฝนไม่ค่อยเป็นใจ แต่มีภาพสวยๆกลับมาฝากลูกเพจทุกท่านแน่นอนครับ มาเริ่มกันที่แรกเลยดีกว่า...

 

  

นั่นคือ สวนละแมะ แฮ่ สวนละไม คร้าบ ขอบอกเลยว่าเป็นสถานที่บรรยากาศเงียบสงบ สบายๆ เหมาะกับการพักผ่อน เติมพลังให้กับชีวิตมากกกก ก.ไก่ล้านตัว ภายในสวนมีทั้งฟาร์มผลไม้ สวนดอกไม้ และไฮไลท์ที่ขาดไปไม่ได้เลย คือ ที่พักรูปแบบรถบ้านสไตล์แคมป์ปิ้งริมน้ำ มีเตาบาร์บีคิวที่เราสามารถปิ้งย่างทานกันได้หน้าที่พักเลย พร้อมเจ้าจักรยานสองล้อเฟี้ยวๆให้ปั่นเล่นได้สนุกๆ ด้วยแหละ ใครยังไม่เคยไปลองหลับตาแล้วนึกภาพตามดูนะ เราได้นอนพักในรถบ้านแสนสบาย ตื่นมาพร้อมมองออกไปนอกหน้าต่างยามเช้าเห็นวิวของภูเขาลูกใหญ่อยู่ตรงหน้า พร้อมแสงพระอาทิตย์ขึ้น บอกเลย ฟินเฟ่อร์ แถมใกล้ๆที่พักยังมีเหล่าน้องแกะฝูงใหญ่ที่เราสามารถเดินไปให้อาหารและถ่ายรูปเล่นกับน้องๆได้ด้วยนะ มีทั้งคาเฟ่และร้านอาหารให้พร้อมเลยเข้ากับบรรยากาศสุดๆ

 

  

  

  

  

 

หลังจาก “สวนละไม” แล้ว เราก็ออกเดินทางกันต่อสู่จุดหมายที่ 2 “อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส 412” ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแบบฟรีๆ โดยสามารถขึ้นไปบนตัวเรือเพื่อเดินดูจุดต่างๆ ของตัวเรือที่มีโซนห้องจัดแสดงเรือหลวงประแสด้วย ประวัติคร่าวๆของเรือหลวงประแสลำนี้ เป็นเรือรบประเภทฟริเกตหรือเรือรบที่มีความเร็วสูง ใช้ในการปฏิบัติภารกิจการรบร่วมกับสหประชาชาติในสงครามเกาหลีเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2495 เพื่อคุ้มกันเรือลำเลียง เรือบรรทุกน้ำมัน เรือกวาดทุ่นระเบิด และระดมยิงฝั่งเป็นครั้งคราว มีอายุการใช้งานเป็นเวลา 2 ปี และยังมีภารกิจอีกมากมายที่เรือหลวงประแสได้มีส่วนร่วมจนสามารถสร้างชื่อเสียงและศักยภาพ ทางด้านการทหารของไทยอีกด้วย ถ้าลูกเพจทุกท่านอยากลองไปยลโฉม สามารถเดินทางไปเที่ยวชมได้ทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึงเวลา 6 โมงเย็นของทุกวันเลยนะครับ

  

  

 

เที่ยวต่อไม่รอแล้วนะ...สถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่ง ที่แอดมินเลิฟๆเหมือนกันนั่นก็คือ “ทุ่งโปรงทอง” สามารถนั่งรถสามล้อบริการมาแค่ 10 นาทีจากอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส 412 ที่นี่ถ้าใครอยากมาถ่ายภาพ สามารถมาถ่ายได้ทั้ง 3 ฤดูเลย โดยแต่ละฤดูจะได้ภาพบรรยากาศไม่เหมือนกันเลยแหละ ฟินตามฤดูกันเลยทีเดียว อย่างช่วงนี้ใบไม้เริ่มเป็นสีเขียวแล้ว สวยไปอีกแบบ สายลุยก็มีเส้นทางสำรวจธรรมชาติให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบฟินๆ เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอกับต้นแสมยักษ์ที่แผ่กิ่งก้านสาขาสวยงาม ถือเป็นจุดไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด และเป็นหนึ่งในฉากของภาพยนตร์โฆษณา “คิด...แล้วไปให้ถึง” ของพี่เวียร์และเบลล่า ด้วยนะเออ ใครยังไม่ได้ดู ไปหาดูกันได้น้า (แอบแปะลิงก์ไว้ให้นะครับ https://youtu.be/Pg6Q4KoBHyc )

  

 

และก็ผ่านพ้นเข้าวันที่ 2 เราไปเริ่มต้นเที่ยวกันแบบชิวๆ ที่คาเฟ่ชิคๆ เก๋ๆ ในจังหวัดระยอง ที่มีชื่อว่า “ปาฏี” ร้านนี้ตั้งอยู่ในหมู่บ้านโมเดิร์นซิตี้ เลขที่ 99/529 ซอย 25 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ที่สำคัญร้านไม่ตกเทรนด์ ให้บริการแบบ New Normal  เวลาเข้าก็ต้องแลกบัตรเข้าออก ตรวจอุณหภูมิและกดเจลล้างมือกันด้วยนะ บรรยากาศภายในร้าน คือแอดบอกเลยว่าเลิฟอีกแล้ว เหมือนมางานแต่งเลย บรรยากาศดี๊ดี มีเสียงนกร้องคลอๆ พลางจิบเครื่องดื่มสดชื่นๆ กับขนมอร่อยๆ แถมยังมีมุมให้ถ่ายภาพให้สายชัตเตอร์อีกเพียบ เหมาะแก่การมานั่งดื่มกาแฟพาเพื่อนหรือคู่รักมาถ่ายภาพเก๋ๆ และทางร้านแอบกระซิบว่ามีบริการเช่าสถานที่เพื่อถ่ายภาพพรีเวดดิ้งด้วยนะ เผื่อใครสนใจ ร้านเปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00น.-19.00 น. ไปตามกันได้เลยจร้า

    

  

  

  

และขับรถไปต่อกันที่สุดท้ายก่อนกลับบ้าน “ถนนยมจินดา” ถนนย่านเมืองเก่าของจังหวัดระยอง ถือเป็นถนนสายแรกของจังหวัด ทั้งยังเป็นแหล่งการค้าแห่งแรกของเมืองชายฝั่งทะเลตะวันออกในอดีตอีกด้วย ปัจจุบันคนในชุมชนช่วยอนุรักษ์และฟื้นฟูเมืองเก่าระยองนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยหยิบยกเสน่ห์แห่งความคลาสสิกมาเล่าขานตำนานระยองในถนนสายวัฒนธรรมเส้นนี้ด้วย และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ของต้นเดือน จะมีการปิดถนนทำเป็นถนนคนเดินให้นักท่องเที่ยวได้เดินเล่น เที่ยวชม อุดหนุนสินค้าท้องถิ่นด้วย น่าเที่ยวสุดๆ ลูกเพจสามารถไปเยี่ยมชมถนนเส้นนี้ได้ โดยร้านค้า ร้านอาหารจะเริ่มเปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00น. – 20.00น. ของทุกวัน

  

  

  

เติมพลังกาย พลังใจและหอบประสบการณ์สุดประทับใจกลับกรุงเทพฯ  มาลุยงานต่อได้

ใครที่มองหาที่เที่ยวใกล้ๆ ขับรถชิวๆ ไปเที่ยวพักผ่อน ต้องนี่เลย ปักหมุด จ.ระยอง “ระยอง...มามองให้หายคิดถึง”

แสดงผล 2617 ครั้ง