ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. มอบเงินสด 10,000 US$ แก่ผู้ชนะเลิศกิจกรรม “The Most Amazing Show On Earth” พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์สั้นชุด “Hearing The Sunshine by Amazing Thailand” กระตุ้นท่องเที่ยวไทยผ่านสื่อออนไลน์

เช้าวันนี้ (17 มิถุนายน 2554) ณ สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  นายสุรพล   เศวตเศรนี  ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่ Mr. Marco Sturio (Fribu)  จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นผู้ชนะเลิศจากการส่งบทความและภาพถ่ายเข้าร่วมประกวดใน Microsite “The Most Amazing Show On  Earth”  (www.MostAmazingShow.com)  ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่ม First Visitor ได้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น รวมทั้งกลุ่ม Repeat Visitor ที่เคยเดินทางมาแล้วให้กลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง  สร้างการรับรู้ถึงความหลากหลายด้านแหล่งท่องเที่ยว  ศิลปวัฒนธรรม  ความมีน้ำใจไมตรีของคนไทยในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาสืบค้นข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติมผ่าน Microsite ดังกล่าว เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย

Microsite “The Most Amazing Show On  Earth”  เป็นโครงการหนึ่งภายใต้แคมเปญ “Amazing Thailand Always Amazes You”  เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ช่วงแรกเป็นการจัดกิจกรรม Amazing Moments ซึ่งเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวส่งภาพถ่ายพร้อมเรื่องราวและประสบการณ์ประทับใจระหว่างเดินทางท่องเที่ยวในเมืองไทยเข้ามาประกวด  เพื่อชิงรางวัลเงินสด 10,000 US$ หรือประมาณ 320,000 บาท   โดยมีผู้สนใจลงทะเบียน ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนถึง 4,205 คน ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน 

จากนั้นคณะกรรมการประกอบด้วยตัวแทนจาก  3 หน่วยงาน คือ ททท.  บริษัทตัวแทนโฆษณา แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป และ บริษัท Production House  หับโห้หิ้น ได้ร่วมกันพิจารณาผลงานตามหลักเกณฑ์จากการถ่ายทอดประสบการณ์ที่ได้จากการท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึง มุมมองด้านแหล่งท่องเที่ยว  ศิลปวัฒนธรรม  ความเป็นไทย และความหลากหลายทางการท่องเที่ยว  และได้คัดเลือกให้ Mr. Marco Sturio (Fribu)  จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์  เจ้าของอัลบั้มภาพชุด  From the North to The South  เป็นผู้ชนะในกิจกรรมนี้    เนื่องจากสามารถถ่ายทอดให้เห็นถึงการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยตั้งแต่เหนือจรดใต้  และสะท้อนให้เห็นมุมมองเกี่ยวกับประเทศไทยได้ครบในทุกหลายแง่มุม

ททท. ยังได้ต่อยอดจากกิจกรรม Amazing Moments ด้วยการนำเรื่องราวส่วนหนึ่งจากอัลบั้มของผู้ชนะ  มาร้อยเรียงร่วมกับประสบการณ์ประทับใจของคนทั่วโลกที่ Share เข้ามาใน Microsite ดังกล่าว นำเสนอเรื่องราวของการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยของคนสองคนที่แตกต่างกัน แต่ได้มาพบและมาใช้เวลาเรียนรู้กันท่ามกลางมนต์เสน่ห์ของประเทศไทย  ภายใต้การดำเนินเรื่องและการผูกเรื่องราวที่อิงกับสินค้าทางการท่องเที่ยวของไทย และแผนการดำเนินงานส่งเสริมตลาดต่างประเทศของ ททท.   โดยคัดเลือกผู้แสดงเพื่อใช้เป็นตัวแทนของนักท่องเที่ยวชาวยุโรป และเอเชีย ในชื่อภาพยนตร์สั้นชุด “Hearing The Sunshine by Amazing Thailand”  ซึ่งจะมีด้วยกันรวมทั้งสิ้น 7 ตอน  

หลังจากภาพยนตร์สั้นชุด “Hearing The Sunshine by Amazing Thailand”  ได้ถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ www.mostamazingshow.com หรือwww.tourismthailand.org/amazingshow   ปรากฏว่ามี กระแสการตอบรับอย่างดีจากสังคมออนไลน์ จากจำนวน visitor 112,935 คน รวมทั้งการขึ้นอันดับเป็นกระทู้แนะนำใน Pantip.com  ซึ่งมีผู้เข้าไปชม Trailer ซึ่งถูก Upload ขึ้น You tube ถึงกว่า 140,000 ครั้ง  ทั้งนี้  ททท. ยังเตรียมขยายผลการประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์สั้นทั้ง 7 ตอน ผ่านสื่อฯในต่างประเทศ อาทิ Discovery Channel ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างให้มากยิ่งขึ้น

แสดงผล 1497 ครั้ง