ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ผู้ว่าฯ ททท. นำทีมผู้ประกอบการภาคใต้และภาคตะวันออก ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายในภาคอีสาน เที่ยวใต้สุขสันต์ เติมสีสันไปตะวันออก หวังกระตุ้นเดินทางการท่องเที่ยวสู่ภาคใต้และภาคตะวันออกมากขึ้น

นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เที่ยวใต้สุขสันต์ เติมสีสันไปตะวันออก  ภายใต้โครงการ ชวนกันเที่ยวใต้ ตามแผนการตลาดการท่องเที่ยวปี 2554 ระหว่างวันที่ 26 - 31 กรกฎาคม 2554  โดยนำผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวจาก 14 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา กระบี่ พังงา ตรัง สตูล ภูเก็ต ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ร่วมเดินทางเพื่อเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยว ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว การแสดง อาหาร และศิลปวัฒนธรรม  ผ่านการจัดงานเจรจาธุรกิจ (Table Top Sales)   เพื่อพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการภาคใต้ กับผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2554 ณ ห้องสีมา แกรนด์ บอลรูม โรงแรมสีมาธานี จ.นครราชสีมา

สำหรับในวันที่ 28 กรกฎาคม 2554  นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานในพิธีเปิดงานส่งเสริมการขายเจรจาธุรกิจ เที่ยวใต้สุขสันต์ เติมสีสันไปตะวันออก  ซึ่งเป็นงานเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการภาคใต้ 14 จังหวัด และผู้ประกอบการภาคตะวันออก 7 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก สระแก้ว ปราจีนบุรี  กับผู้ประกอบการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและผู้ประกอบการจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ณ ห้องลาวเจริญศรีและห้องลาวเสี่ยงเทียน โรงแรมเจริญโฮเต็ล จ.อุดรธานี

นอกจากนี้  ททท. ยังได้จัดงานส่งเสริมการขาย (Consumer Fair) ชวนกันเที่ยวใต้ ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคม 2554 ณ ศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ จ.อุดรธานี เพื่อเปิดโอกาสให้ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในภาคใต้ รวมกว่า 100 ราย ได้ออกบูธเสนอขายแพ็คเกจทัวร์ เส้นทางและสินค้าทางการท่องเที่ยว และจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน กิจกรรมสาธิต การจำหน่ายสินค้า OTOP อาหารและสินค้าพื้นเมือง  ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้เข้ารับชมและเลือกซื้อในราคาพิเศษ

นายสุรพล  กล่าวเพิ่มเติมว่า “กิจกรรมครั้งนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในภาคใต้และภาคตะวันออก ทั้งจากบริษัทนำเที่ยว โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท ร้านอาหาร สายการบิน เช่น บริษัท โอเรียนท์ไทย แอร์ไลน์ จำกัด  สายการบิน วัน ทูโก  ได้มีโอกาสประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยว รวมถึงเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ๆ แก่ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เดินทางท่องเที่ยวสู่ภาคใต้และภาคตะวันออกเพิ่มมากขึ้น ด้วยความพร้อมและศักยภาพด้านการท่องเที่ยว  โดยเฉพาะภาคใต้ที่มีภาพลักษณ์ ป่าสวย ทะเลใส หลากหลายวัฒนธรรม และภาคตะวันออกที่มีภาพลักษณ์ สีสันตะวันออก แหล่งท่องเที่ยวหาดทรายชายทะเลมีความโดดเด่น ขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ อาหารขึ้นชื่อ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยว ตอบรับกับกลยุทธ์ส่งเสริมการเดินทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคของ ททท. ซึ่งคาดว่าการจัดงาน Consumer Fair “ชวนกันเที่ยวใต้” จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และมีกระแสเงินสะพัดภายในงานกว่า 15 ล้านบาท  ทั้งยังเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน”

แสดงผล 1335 ครั้ง