ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

เที่ยวภาคกลาง หลายจังหวัดเริ่มฟื้นตัว พร้อมรับนักท่องเที่ยว

หลายจังหวัดภาคกลางเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ บรรยากาศการท่องเที่ยวได้ฟื้นตัวแล้ว  นับจากจังหวัดนครสวรรค์ ที่ได้เริ่มจัดมหกรรมบิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์ ช่วงปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นมา  ติดตามด้วยจังหวัดชัยนาท เริ่มลงมือทำกิจกรรมในแต่ละสัปดาห์ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน ด้วยโครงการรวมพลังชาวชัยนาทคืนความสะอาดให้บ้านเมือง  ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ อำเภอสรรพยา  อำเภอวัดสิงห์  อำเภอมโนรมย์  และอำเภอเมือง   

ขณะเดียวกันในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยความร่วมมือจาก ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสุพรรณบุรี  การประปาจังหวัดสุพรรณบุรี  แขวงการทางสุพรรณบุรีที่ ๑  สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี  อบต.ในพื้นที่ ชาวชุมชนและวัดต่างๆ ได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสา เพื่อบูรณะซ่อมแซมทำความสะอาดวัดสำคัญๆ ได้แก่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ  วัดแค วัดสารภี  วัดหน่อพุทธางกูร  วัดพระนอน วัดพระลอย วัดพิหารแดง  วัดชีสุขเกษม และวัดสว่างอารมณ์  พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมไหว้พระออมบุญ ๙ วัด ตามเส้นทาง กอดพุทธคุณ...ให้อุ่นใจ ภายหลังน้ำลด 

ในระหว่างวันที่  ๑-๓  ธันวาคม ๒๕๕๔  จังหวัดอ่างทอง กำหนดจัดงาน “ผนึกกำลัง ประสานใจให้เกินพอ เพื่อผู้ประอุทกภัยจังหวัดอ่างทอง” โดยจะจัดกิจกรรมเรียกความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว  ที่ตลาดนัดอำเภอป่าโมก เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายหลังน้ำลดเช่นกัน

ส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทางการได้เร่งทำความสะอาดถนนรอบเกาะเมือง ตลอดจนสาธารณูปโภคต่าง ๆ เพื่อเปิดทางสัญจรให้สะดวกมากขึ้น  ตลาดชุมชน ร้านค้า เปิดให้บริการแล้ว รวมทั้งวัดและโบราณสถานต่างๆ  รวม ๓๐ กว่าแห่ง ที่เคยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ขณะนี้สามารถเข้ามาท่องเที่ยวได้ดังเดิมและเหลือเพียงการทำความสะอาดบูรณะซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย  ซึ่งก่อนหน้านี้ ททท. ได้ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรม “We care Ayutthaya"  นำกลุ่มจิตอาสา มาร่วมทำความสะอาดโบราณสถาน ที่วัดใหญ่ไชยมงคล  เมื่อวันที่ ๑๐ พฤศจิกายนที่ผ่านมา และในวันที่ ๔ ธันวาคมนี้ ททท. จะได้รวมแรง รวมพลังครั้งใหญ่ พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวจิตอาสากว่า ๖๐๐ คน มาทำความสะอาดที่วัดพระศรีสรรเพชญ์  ศาลากลางจังหวัด (หลังเก่า) และอาคารสำนักงาน ททท.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการนำร่องสำหรับการเปิดโครงการ Beautiful Thailand เชิญนักท่องเที่ยวมาชื่นชมความสวยงามของเมืองไทยอีกครั้ง

แสดงผล 1468 ครั้ง