ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ผนึกพันธมิตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว จัดกิจกรรม “Beautiful Thailand : เมืองไทยสวยงาม”

ททท.  ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทุกภาคส่วน  ตลอดจนอาสาสมัครชุมชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและกลุ่มนักท่องเที่ยวจิตอาสา ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่อยู่ในประเทศไทยกว่า 800 คน  รวมพลังคืนความงามให้เมืองไทยในโครงการ “Beautiful Thailand : เมืองไทยสวยงาม” เพื่อประกาศความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวหลังวิกฤตอุทกภัยที่คลี่คลายลง หวังเรียกความเชื่อมั่นและกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติกลับคืนสู่ประเทศไทยในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้โดยเร็ว

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ททท. จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น โดยระดมพลังครั้งใหญ่และการมีส่วนร่วมของคนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยจับมือกับสมาคมภาคเอกชนที่เป็นพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งหมด  สถาบันการศึกษาชั้นนำ เครือบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)  บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจิตอาสาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ (Voluntourism ) ที่เป็นกำลังสำคัญ รวมจำนวนกว่า 800 คน เข้าร่วมกิจกรรมฟื้นฟูประเทศไทยลงพื้นที่ทำความสะอาดแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากพื้นที่โดยส่วนใหญ่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับความเสียหายหนักจากเหตุการณ์อุทกภัย ทั้งยังเป็นการประกาศให้นักท่องเที่ยวรับรู้ว่าประเทศไทยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว

ททท. ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการ “Beautiful Thailand : เมืองไทยสวยงาม” ในช่วงเช้าของวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๕๔  โดยมีพิธีถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมปล่อยคาราวานรถจิตอาสา จำนวน ๘๔ คัน เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ ๘๔ พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เดินทางไปทำความสะอาดพื้นที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาทิ  บริเวณด้านหน้าลานวัดพระศรีสรรเพชญ์  รวมถึงเกาะกลางถนน  ศาลากลาง (หลังเก่า)จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงาน ททท.พระนครศรีอยุธยา  โดยการทำความสะอาด และปรับภูมิทัศน์ เช่น ปลูกและตกแต่งต้นไม้ ดอกไม้ การจัดการด้านขยะ ซ่อมแซมและทาสีอาคาร เป็นต้น  

หลังจากการฟื้นฟูคืนความงามให้กลับจังหวัดพระนครศรีอยุธยานี้แล้ว   โครงการ  Beautiful Thailand : เมืองไทยสวยงาม” ททท. ยังได้วางแผนเชิญชวนกลุ่มนักท่องเที่ยวจิตอาสา ไปร่วมกิจกรรมที่จะจัดในครั้งต่อ ๆ ไปในพื้นที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีก ซึ่งนับเป็นการรวมพลังจากทุกภาคส่วนครั้งสำคัญและเป็นการเริ่มต้นที่ดีเพื่อร่วมแรงร่วมใจช่วยทำความสะอาดแหล่งท่องเที่ยวของเมืองไทยให้กลับมางดงามอีกครั้ง 

แสดงผล 1294 ครั้ง