ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

กรุงเทพฯติดอันดับ 3 ประเทศน่าท่องเที่ยว และโรงแรมไทยติดโผสุดยอดบริการสปาหรูยอดเยี่ยมระดับโลก

นายประกิตติ์  พิริยะเกียรติ  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ เว็บไซต์ www.CNNGo.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์บริการข่าวสารและข้อมูลท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ได้เสนอข่าวผลสำรวจดัชนีชี้วัดเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมจากทั่วโลก ประจำปี 2555 (MasterCard Global Destination Cities Index)  ซึ่งจัดทำโดยบริษัท มาสเตอร์การ์ด เวิลด์ไวด์  โดยผลการจัดอันดับปรากฏว่า กรุงเทพมหานครติดอันดับ 3 ของประเทศที่น่าเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก เป็นรองเพียงแค่กรุงลอนดอน ของสหราชอาณาจักร  และ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  โดยกรุงเทพฯได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศมากถึง 12.2 ล้านคน และมีมูลค่าการใช้จ่าย 19.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 598 ล้านบาท    ทั้งนี้  ข้อมูลของมาสเตอร์การ์ดยังระบุด้วยว่า ประเทศไทยยังครองอันดับ 4 ของประเทศที่นักท่องเที่ยวมีการใช้จ่ายสูงที่สุดในปี 2554 ที่ผ่านมา คือมากถึง 14,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 446,400 ล้านบาท ตามหลังเพียงกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร  นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เท่านั้น

นอกจากนี้  เว็บไซต์ www.fodors.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่นำเสนอข้อมูลและบทความด้านการท่องเที่ยวของสหรัฐอเมริกา ได้จัดอันดับสุดยอดโรงแรมที่ให้บริการด้านสปาจากทั่วโลก จากผลการจัดอันดับโดยสมาชิกของเว็บไซต์ปรากฏว่า รีสอร์ท Phulay Bay, A Ritz-Carlton Reserve ซึ่งอยู่ในจังหวัดกระบี่ ติด 1 ใน 10 สุดยอดโรงแรมที่ให้บริการด้านสปาจากทั่วโลก โดยมีจุดเด่นด้านการให้บริการทรีทเมนต์ อาทิ นวดแผนไทยคลายเส้นแบบดั้งเดิม และ การทรีตเมนต์ด้วยสมุนไพรไทย ได้แก่ การขัดตัวแบบธรรมชาติ  นวดประคบร้อน  ทำความสะอาดเท้า  บำรุงผิวหน้า และ นวดหนังศีรษะ เป็นต้น

ททท. คาดว่า การที่ประเทศไทยได้รับการโหวตจากสมาชิกเว็บไซต์ www.fodors.com และ ได้รับการนำเสนอข่าวผ่านเว็บไซต์ www.CNNGo.com จะมีส่วนช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้ตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น  โดย ททท. ได้ดำเนินแผนการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเข้าร่วมงาน Trade Show และ Road Show ในต่างประเทศ รวมทั้งการเชิญผู้แทนบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนจากทั่วโลกเข้ามาร่วมสำรวจความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้ถึงความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว และสินค้าบริการท่องเที่ยวที่เป็นจุดขาย ไปยังนักท่องเที่ยว ส่งผลให้ไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมมากยิ่งขึ้น

แสดงผล 1305 ครั้ง