ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท.เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Lifestyle Thailand” บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ดีไซน์ประสบการณ์การท่องเที่ยว ให้เหมาะกับความต้องการของตัวเอง

ททท.เปิดตัวโครงการ Lifestyle Thailand” แอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ เจาะ 8 กลุ่ม ไลฟ์สไตส์การท่องเที่ยว ตอบสนองความต้องการคนรุ่นใหม่ที่ต้องการค้นหาประสบการณ์การท่องเที่ยว         ที่ตรงกับความต้องการของตนเอง เผยคัดเฉพาะสินค้าระดับไฮเอนท์ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวกว่า 300 แห่งพร้อมส่วนลดพิเศษกว่า 20-50%

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้าน ตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเทคโนโลยี  ในยุคปัจจุบัน ททท.จึงได้เริ่มศึกษาและวิเคราะห์แนวโน้มความนิยมและประโยชน์ของโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟน (Smartphone) ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ททท.จึงได้จัดทำโครงการ  “Lifestyle Thailand” ในรูปแบบของแอพพลิเคชั่น สำหรับสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน ซึ่งสามารถดาวโหลดฟรีได้ที่ App store หรือ Android Market พร้อมทั้งจัดทำมินิไซต์ (Lifestyle Thailand Minisite) ภายใต้เว็บไซต์ http://lifestylethailand.tourismthailand.org/

โดยโครงการดังกล่าวจะเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวตามสไตส์ที่เป็นคุณ แบ่งออกเป็น 8 ไลฟ์สไตส์  การท่องเที่ยว พร้อมทั้งอัพเดสข้อมูลทุกๆ 1 เดือน โดยจะจะคัดเลือกสินค้าการท่องเที่ยวระดับไฮเอนท์ ให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่กลุ่ม ได้แก่  โรงแรมที่พัก (Accommodation) ร้านอาหาร (Restaurant) แหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย (Attraction) รวมถึง กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดในเมืองไทย (Thing to do) ซึ่งถูกคัดสรรและถูกจัดแบ่งให้เหมาะสมตามสไตส์ครอบคลุมทุกความต้องการของนักท่องเที่ยว รวมกว่า 300 แห่ง  พร้อมทั้งนำเสนอสิทธิพิเศษ (Hot Deal) ส่วนลดพิเศษโรงแรม ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการตั้งแต่ 20-50% ซึ่งทำให้สามารถท่องเที่ยวได้แบบสบายกระเป๋า เพียงแค่โชว์แอพพลิเคชั่นบนมือถือเท่านั้น โดยกลุ่มเป้าหมายจะมุ่งเน้นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรป กลุ่มชาวต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทย และกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ใช้ Mobile Application

นอกจากนี้ยังมีฟังชั่นพิเศษอื่นๆ อาทิ 360°  Visual Tour เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านโลกออนไลน์ เพียงแค่เปิดแอพพลิเคชั่นก็สามารถท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวไฮไลท์ที่คุณไม่ควรพลาดในมุมมอง 360 องศา เสมือนอยู่ในสถานที่จริง ทั้งยังสามารถสร้างตารางเวลาการเดินทางของตัวเอง  ค้นหาเส้นทางการท่องเที่ยวผ่านทาง Google map พร้อม interactive maps ให้แชร์ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมต่อกับ   โซเชียลเน็ตเวิร์คผ่าน facebook , Twitter

ทั้งนี้สำหรับ 8 กลุ่มประสบการณ์ท่องเที่ยว ประกอบด้วย 1.Chic : กลุ่มคนที่ชอบความทันสมัย นำเสนอสินค้า แหล่งช้อปปิ้ง Night Life ที่กิ๊บเก๋ ทันสมัย ซึ่งกลุ่มนี้จะมีบริการพิเศษนอกเหนือจากกลุ่มอื่น(Excusive service) อาทิ Personal Stylist บริการที่ปรึกษาด้านแฟชั่น การแต่งกาย , Hands-Free Shopping   บริการถือของเวลาชอปปิ้ง หรือแม้กระทั่งบริการเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว บริการรถลีมูซีน  เป็นต้น 2. Romantic : สำหรับคู่รักที่ต้องการมาฮันนีมูนในเมืองไทย 3.Breezy : กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบชายทะเล สายลม แสงแดด 4.Thainess : กลุ่มคนที่นิยมวิถีชีวิตแบบไทยๆ 5.Adventure : กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบความท้าทาย กีฬาทางบก ทางน้ำ 6.Wellness : กลุ่มผู้นิยมสุขภาพและความงาม 7.Easy n’ Slow : กลุ่มผู้ที่นิยมวิถีชีวิตธรรมชาติ และท่องเที่ยวสีเขียว (Green Tourism) 8.Family : กลุ่มครอบครัว ซึ่งสามารถเลือกสินค้าให้เหมาะสมกับการท่องเที่ยวแบบครอบครัว

แสดงผล 1379 ครั้ง