ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

ปั่นจักรยานทางไกล ไปกับ Smile Riders on TOUR

เส้นทาง อ.ด่านซ้าย จ.เลย – น้ำตกปอย –น้ำตกสกุโณทยาน –พิษณุโลก – กงไกรลาศ –อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย-อ่างเก็บน้ำคลองข้างใน – อุทยานแห่งชาติรามคำแหง (เขาหลวง)

นางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุโขทัย

เชิญชวนทุกท่าน ร่วมกิจกรรมโครงการปั่นจักรยานทางไกล Bicycle touring ซึ่งโครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มกันระหว่าง ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย, บริษัท สมายไรเดอร์ จำกัด, ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพเมืองด่านซ้าย สถานีโทรทัศน์ ThaiPBS และ ททท.สุโขทัย จัดโครงการ “สมายไรเดอร์ ออนทัวร์” (Smile Rider) ขึ้นระหว่างวันที่     1-5 สิงหาคม 2555 โดยเริ่มเส้นทางจาก อ.ด่านซ้าย จ.เลย และสิ้นสุดที่ อุทยานแห่งชาติรามคำแหง อ.คีรีมาศ

จ.สุโขทัย จุดประสงค์หลักของโครงการคือการได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกันของเหล่าอาสาสมัครนักปั่นจักรยาน กระตุ้นให้สังคมเห็นความสำคัญของการใช้จักรยานเป็นพาหนะ สอดรับกับโครงการของ ททท.สุโขทัย ที่กำลังจะดำเนินการจัดโครงการ “ปั่นกินลม ชมเมืองโบราณ”ซึ่ง ทาง ททท.สุโขทัย ได้ผลักดันกิจกรรมภายใต้แนวคิด Slow Travel ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางท่องเที่ยวแบบซึมซับวิถีชีวิต วัฒนธรรม ที่น่าสนใจของชาวสุโขทัย และยังเป็นการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยว

อีกหนึ่งความน่าสนใจของโครงการ เนื่องจากปีนี้เป็นปีที่สำคัญของพุทธศาสนิกชนที่จะได้ร่วมเฉลิมฉลอง

พุทธชยันตี ครบรอบ 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า Highlight ที่สำคัญของโครงการ " Smile Riders on TOUR" คือการจัดให้มี กิจกรรมเวียนเทียนด้วยจักรยานเป็นครั้งแรกของโลก รอบอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยในคืนวันเข้าพรรษา ศุกร์ที่ 3 สิงหาคม 2555 โดยเหล่ากลุ่มนักปั่นจักรยานจะออกไปเชิญชวนชาวบ้านมาปั่นจักรยานเวียนเทียนร่วมกันเพื่อร่วมบันทึกหน้าประวัติศาสตร์บทใหม่ให้จังหวัดสุโขทัยในค่ำคืนแห่งวันเข้าพรรษา 3 สิงหาคม นี้นะจ๊า

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ Website: www.facebook.com/groups/250739798359319/UH หรือ http://www.tei.or.th/news/120731-0805-ontour.pdf

แสดงผล 1235 ครั้ง