ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

20 สาวงามนิวซีแลนด์เก็บตัวในไทย เสริมบรรยากาศคืนความสุข พร้อมช่วยส่งเสริมท่องเที่ยวไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานซิดนีย์ ร่วมกับเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ (นายนภดล เทพพิทักษ์) สนับสนุนการประกวด Miss Universe New Zealand Pageants 2014  โดยทางกองประกวดได้เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่เก็บตัวของ 20 สาวงามที่เข้ารอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 1-7 สิงหาคม 2557   

ททท. ได้ดำเนินการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับกิจกรรมที่จะส่งมอบต่อผู้เข้าร่วมประกวด เพื่อได้รับประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจจากการเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยว การร่วมกิจกรรมวัฒนธรรมไทยในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การทำอาหารไทย โดย Issaya Cooking Studio ณ เซ็นทรัล แอมบาสซี่  ช็อปปิ้งมอลล์สุดหรูแห่งใหม่ กิจกรรมทัศนศึกษาพระบรมมหาราชวัง เยี่ยมชมหมู่บ้านไทยที่สวนสามพราน ชมค่ายมวยไทยที่พัทยา อันจะส่งผลต่อการขยายการรับรู้ประเทศไทยในวงกว้างมากขึ้น 

ทั้งนี้กองประกวด มีแผนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมระหว่างการเก็บตัวผ่านหลายช่องทาง  เช่น รายการโทรทัศน์ Breakfast  เฟสบุคของกองประกวด รวมถึงเฟสบุคส่วนตัวของ 20 สาวงาม โดยมีเครือข่ายสังคมออนไลน์จะได้รับทราบข้อมูลไม่ต่ำกว่า 250,000 คน  นอกจากนี้จะมีการเผยแพร่สกู๊ป 30 นาทีผ่านสื่อโทรทัศน์ในวันประกวดรอบสุดท้ายทาง Travel Channel ถ่ายทอดไปยัง 120 ประเทศอีกด้วย

โอกาสนี้ นายพงศธร เกษสำลี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิคใต้ ททท. พร้อมด้วยนายพิชัย รักตะสิงห์ ผู้อำนวยการกองตลาดอาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิคใต้ และนางพรศิริ มโนหาญ (อดีตผู้ว่าการ ททท.) รองประธานกรรมการบริษัท เอ็นซีซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้เข้าประกวดและเป็นเจ้าภาพเลี้ยงต้อนรับในวันที่ 2 สิงหาคม 2557 ณ ห้องอาหาร Lake and Park ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นเจ้าภาพ และในวันที่ 3 สิงหาคม 2557  ณ ห้องอาหาร Park Society โรงแรม Sofitel So Bangkok ซึ่ง ททท. เป็นเจ้าภาพ  สำหรับการเก็บตัวของสาวงามจากนิวซีแลนด์ในครั้งนี้ นับเป็นปีที 3 ที่กองประกวดได้เลือกประเทศไทย จึงเป็นช่วงเวลาเหมาะสมต่อการใช้โอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ความพร้อมของไทยที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง 

แสดงผล 1272 ครั้ง