ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ผลงานด้านการสื่อสารการตลาด ททท. คว้ารางวัล Silver Adman ประจำปี 2557

เว็บไซต์ “1081009 ภารกิจเที่ยว” ของ ททท. ได้รับรางวัล Silver Adman ในหมวด สื่อโฆษณาส่งเสริมการขายและอีเวนท์ สาขา Best Corporate/CSR Event (non product/non-commercial based)  จากเวทีประกวดรางวัล  ADMAN AWARDS & SYMPOSIUM 2014

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ได้จัดทำเว็บไซต์ “1081009 ภารกิจเที่ยว” ตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 6 ปี ซึ่งมีจำนวนผู้เข้าชมมากกว่า 7,133,717 คน เห็นได้ว่ามีการตอบรับจากนักเดินทางและกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดีในการเข้าถึงข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ในการกระตุ้นส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ  ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งเสริมภาพลักษณ์และการสื่อสารการตลาด

นอกจากนี้ ททท. ยังได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมที่เป็นการช่วยเหลือสังคม โดยจัดโครงการแบ่งปันความสุข “หลงรักประเทศไทย” ไปสู่กลุ่มเป้าหมายเยาวชนผู้ด้อยโอกาส โดยให้สมาชิกของเว็บไซต์ “1081009 ภารกิจเที่ยว” สามารถเข้ามาร่วมกิจกรรมส่งต่อความสุขให้กับผู้ด้อยโอกาสเหล่านี้  โดยสมาชิกร่วมสนุกกับกิจกรรมด้วยการแชร์ภาพการท่องเที่ยวในประเทศไทยของตนเองลงในเว็บไซต์1081009.tourismthailand.org และทุกครั้งที่แชร์ภาพ สมาชิกจะได้รับแต้มสะสมความสุขจากการท่องเที่ยว ยิ่งแชร์ภาพมาก ยิ่งมีแต้มความสุขจากการท่องเที่ยวมากขึ้น หลังจากที่สะสมแต้มความสุขจากการท่องเที่ยวแล้ว  ก็สามารถร่วมโหวตทริปหรือเส้นทางการท่องเที่ยวที่อยากให้น้องๆได้มีโอกาสไปสัมผัสโดยเข้าไปที่เมนู Charity ซึ่งน้องๆจะได้ไปเดินทางจริงในทริปที่ได้รับคะแนนมากที่สุด

ทั้งนี้ เส้นทางที่ได้รับคะแนนจากการโหวตมากที่สุดคือ เส้นทาง “กรุงเทพฯ-ชลบุรี-ระยอง”  ซึ่งเมื่อวันที่ 14 - 15 มิถุนายน 2557  ททท. ได้นำน้องๆจากสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี (บ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง) จำนวน 20 คน และคุณครูจากสมาคมฯ จำนวน 4 คน   ท่องเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว   อันเดอร์วอเตอร์ เวิล์ด พัทยา  และเยี่ยมชมโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา   เพื่อร่วมส่งต่อความสุขให้น้องผู้พิการทางสายตา ซึ่งเป็นการแบ่งปันความสุขและแชร์ประสบการณ์ในการเดินทางท่องเที่ยว   สร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานให้กับน้องๆ อย่างอบอุ่น

ผลสำเร็จจากโครงการดังกล่าว บริษัท  เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย   ในฐานะผู้ดูแลเว็บไซต์ “1081009 ภารกิจเที่ยว” ได้เป็นตัวแทนส่งโครงการนี้เข้าประกวด ADMAN AWARDS  ที่จัดขึ้นโดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย  ซึ่งทำให้ ททท. ได้รับรางวัลในหมวดสื่อโฆษณาส่งเสริมการขายและอีเวนท์ สาขา Best Corporate/CSR Event (non product/non-commercial based)  สำหรับรางวัล ADMAN AWARDS   ไม่ได้จำกัดเฉพาะการประกวดผลงานด้านสื่อสารการตลาดในด้านโฆษณาเท่านั้น แต่ครอบคลุมถึงกลยุทธ์การใช้สื่อรูปแบบใหม่ๆ การสื่อสารที่หลากหลาย อันเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วม สนับสนุน ยกย่องให้กำลังใจแก่องค์กร บุคลากร และผลงานที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของประชาชนและสังคม  

ทั้งนี้  ได้มีการมอบรางวัล ภายในงาน “ADMAN NIGHT 2014” ในวันพุธที่ 17 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซนเตอร์ ชั้น 22  โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ โดยมีนายวิบูลย์  นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท. เป็นผู้แทนเข้ารับรางวัลดังกล่าว

แสดงผล 1381 ครั้ง