ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. สนับสนุนการจัดงานเทศกาลอาหารไทย ณ นครเซี่ยงไฮ้ และเตรียมบุกตลาดออนไลน์ในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้การสนับสนุนการจัด งานแถลงข่าวเทศกาลอาหารไทย เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา ณ โรงแรม Ramada Plaza Gateway Shanghai นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน   โดยมี นายวิบูลย์ คูสกุล เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง และ นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก  ททท.  หร้อมทั้งผู้บริหารระดับสูงภาครัฐและภาคเอกชนของไทยและจีน ให้เกียรติเข้าร่วมงาน

บรรยากาศภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปจากประเทศไทย ซึ่งผู้บริโภคชาวจีนสามารถสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ที่สะดวกและรวดเร็ว รวมทั้งการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และคุณป้อง ณวัฒน์  นักแสดงชาวไทยที่ได้รับความนิยมในประเทศจีน เข้าร่วมงานและพบปะพูดคุยกับแฟนคลับชาวจีนอย่างใกล้ชิด

ในโอกาสนี้ นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์  ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก  ททท. ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงสถานการณ์ตลาดท่องเที่ยวของจีน พร้อมเตรียมแผนส่งเสริมกระตุ้นตลาดของกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน

ตลาดนักท่องเที่ยวจีนเป็นตลาดที่ประเทศไทยได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดย ททท. เตรียมบุกตลาดออนไลน์ ผ่านช่องทาง Weibo ซึ่งเป็น Social Media ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของจีน  ในการนี้ ททท.จึงได้นัดหมายบริษัทเอกชนที่จัดทำ Website และ Social Media ในตลาดจีน ระดมสมองประชุมหารือเพื่อเตรียมแผนจัดทำการตลาดออนไลน์  และรับมือกับเทคโนโลยีออนไลน์ ที่มีแนวโน้มจะขยายตัวอย่างรวดเร็ว 

แสดงผล 1421 ครั้ง