ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. รุกตลาดรัสเซีย จัดเวทีพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวลชน เสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ ตั้งเป้าเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวรัสเซียมาไทยอย่างต่อเนื่อง.

นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนาวาตรีอิทธิ ดิษฐบรรจง เอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน Thailand Fan Club 2014 ณ Shakti Club Restaurant กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2557

โครงการ Thailand Fan Club เป็นกิจกรรมที่ ททท. สำนักงานมอสโก จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 9,000 คน และมีการจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนข้อมูลปีละ 1 ครั้ง ซึ่งช่วยให้สมาชิก Thailand Fan Club ได้เข้าถึงข้อมูลสินค้าทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพจากประเทศไทย ได้รับส่วนลดพิเศษจากโรงแรมที่พัก สปาและสถานเสริมความงามต่างๆ และได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกของประเทศไทยอีกด้วย นอกจากนี้ เพื่อเป็นการขอบคุณสมาชิกของ Thailand Fan Club ททท. ยังได้เชิญสมาชิกร่วมเดินทางสู่ประเทศไทยในโครงการ Thailand Academy และได้รับสิทธิพร้อมส่วนลดพิเศษในการทำสปาหรือร่วมกิจกรรมสอนทำอาหารในรัสเซียอีกด้วย

กิจกรรม Thailand Fan Club ณ กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซียในครั้งนี้ นอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้พบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลกันแล้ว ยังได้ชมการแสดงทางวัฒนธรรม สาธิตมวยไทย และรับประทานอาหารไทยหลากหลายชนิด อาทิ ยำเนื้อย่าง ยำวุ้นเส้น และต้มยำกุ้ง ซึ่งเป็นเมนูยอดนิยมที่ชาวรัสเซียจำนวนมากชื่นชอบอีกด้วย

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2557 นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการ ททท. ยังได้บรรยายสรุปสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศไทย  และแนะนำสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนในกรุงมอสโก  ภายในงาน Networking Lunch โดยมี นาวาตรีอิทธิ ดิษฐบรรจง เอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ Library Hall โรงแรม Kempinski Baltchug กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย

การจัดงาน Networking Lunch ในครั้งนี้ ถือเป็นเวทีพบปะครั้งสำคัญของผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายสำคัญ เช่น บริษัท Pegas บริษัท Natalie และบริษัท Tez ผู้ประกอบการท่องเที่ยวรายใหม่ที่จะเสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย เช่น บริษัท Sun Rise รวมถึงสื่อมวลชนในกรุงมอสโก เพื่อให้รับทราบข้อมูลทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย  ซึ่งตลาดรัสเซียถือเป็นตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคยุโรป มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปประเทศไทยเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา
ในปี 2556 นักท่องเที่ยวรัสเซียมีจำนวน 1.74 ล้านคน เดือนมกราคม – สิงหาคม 2557 ยังคงเพิ่มขึ้น 4.8% หรือประมาณ 1.09 ล้านคน โดยในปีนี้ ททท. คาดการณ์ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจะเพิ่มขึ้นเป็น
1.93 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 10.55% มากกว่าปี 2556

ในปี 2558 ททท. สำนักงานมอสโก กำหนดจัดโครงการ Wanderlust Russian โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว individual เพื่อให้นักท่องเที่ยวส่งต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวของตนผ่านช่องทาง social media โดยมี smart application และ “The Maze” ที่สามารถใช้ทั้งใน IOS และ Android ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการช่วยนักท่องเที่ยวกลุ่ม individual สามารถเลือกสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรม ประมาณค่าใช้จ่าย รวมถึงค้นหารายชื่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งช่วยตอบสนองทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี  

แสดงผล 1271 ครั้ง