ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. เชิญชาวไทยร่วมชมการแข่งขันและส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยใน “เอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4” จ.ภูเก็ต14 – 23 พฤศจิกายนนี้

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขอเชิญนักท่องเที่ยวและผู้ชื่นชอบกีฬาชายหาด ร่วมชมการแข่งขัน “เอเชี่ยนบีชเกมส์” ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 14 – 23 พฤศจิกายน 2557 ณ จังหวัดภูเก็ต

ในโอกาสที่ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (Olympic Council of Asia : OCA) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 (The Asian Beach Games 2014)  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้กำหนดจัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 23 พฤศจิกายน 2557 ณ บริเวณหาดป่าตอง หาดกะรน หาดกะตะ หาดในยาง อ่างเก็บน้ำบางเหนียว และเหมืองเจ้าฟ้า โดยจัดแข่งขันกีฬาทางอากาศ  กีฬาทางน้ำ (โปโลน้ำ ว่ายน้ำมาราธอน)  แฮนด์บอลชายหาด  วอลเลย์บอลชายหาด  วู้ดบอลชายหาด  บาสเกตบอลชายหาด  เพาะกายชายหาด  เรือใบ (เรือใบ วินด์เซิร์ฟ) กาบัดดี้ชายหาด  มวยปล้ำชายหาด มวยไทย  เปตอง  เซปักตะกร้อชายหาด  ฟุตวอลเล่ย์  เจ็ตสกี  ปัญจกีฬาสมัยใหม่  ไตรกีฬา  สกีน้ำ  แฟล็กฟุตบอลชายหาด  ฟุตบอลชายหาด  กีฬาเอ็กซ์ตรีม  ปีนหน้าผา  กรีฑาชายหาด   สควอช   ยูยิตสู และแซมโบ้ รวม 26 ชนิด มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประมาณ 3,500 คน จาก 45 ประเทศในทวีปเอเชียเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขัน

การแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ครั้งที่ 4 มีคำขวัญว่า “Celebrate Charming Sunshine” โดยมีต้นตาลสองต้นอันเป็นจุดเด่นของแหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต เป็นสัญลักษณ์การแข่งขัน พร้อมข้อความ “4th Asian Beach Games” อยู่ระหว่างต้นตาลสองต้น แสดงถึงนักกีฬาที่เป็นตัวแทนชาติพันธุ์ต่างกันของทวีปเอเชียมาร่วมกันแข่งขันกีฬาอย่างมุ่งมั่นตั้งใจในผืนแผ่นดินที่เต็มไปด้วยมิตรภาพ ความปรารถนาดี และมีตัวนำโชคเป็นเต่าทะเล 3 ตัว ชื่อ สินธุ สมุทร และสาคร ซึ่งมีความหมายว่า “น้ำ”

 ททท. คาดว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้ จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาชั้นนำแห่งเอเชีย และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมทั้งกระตุ้นให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้  จังหวัดภูเก็ตเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความสวยงามของธรรมชาติแห่งท้องทะเลและหาดทราย อาหารทะเลสดสะอาด สาธารณูปโภคที่ครบครัน การคมนาคมขนส่งที่สะดวกรวดเร็ว โรงแรมที่พักและบริการด้านการท่องเที่ยวที่เพียงพอและทันสมัย วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ที่สามารถผสมผสานเข้า

กับการใช้ชีวิตอันทันสมัยได้เป็นอย่างดี นับเป็นโอกาสดีสำหรับนักกีฬาและผู้เดินทางมาชมการแข่งขันที่จะได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าประทับใจจากการเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้

แสดงผล 1378 ครั้ง