ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซนที่คว้ารางวัล Leading Edge Award 2014

 หลังจากเปิดให้บริการได้เพียง 1 เดือน สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค ซึ่งเป็นสวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์คแห่งแรกของโลกในประเทศไทยก็ได้รับรางวัลเกียรติยศ Leading Edge Award 2014 จากสมาคมสวนน้ำโลก โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นที่งานประชุมระดับโลกประจำปีของสมาคม World Waterpark Association’s Symposium & Trade Show Awards ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

รมว. ท่องเที่ยว กล่าวชมเชยโครงการใหม่แห่งนี้ ว่าสวนน้ำนี้อยู่ในแนวหน้าของยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวของประเทศของปี 2558สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน จัดเป็นสวนน้ำที่สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดหลักเป็นธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์ครายแรกของโลกตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองไทย คือ พัทยาเพียงไม่กี่อึดใจ เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นสวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์คเจ้าแรกของโลกแล้ว เครื่องเล่นทุกชนิดยังถูกออกแบบภายใต้แนวคิดเฉพาะตัวที่ชุบชีวิตตัวการ์ตูนจากโลกแห่งการ์ตูนให้ออกมาโลดแล่นในโลกแห่งความจริง มีตั้งแต่ Ben 10 ขบวนการ Powerpuff Girls, Johnny Bravo, The Amazing World of Gumball และยังมีตัวการ์ตูนอีกมากมายจากหลากหลายเรื่องดังที่ขนกันมาเพียบ คณะกรรมการยังบอกอีกว่าสวนน้ำแห่งนี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยได้สร้างความคึกคักเป็นข่าวคราวโด่งดังไปทั่วโลกมาแล้ว ซึ่งสร้างแรงกระเพื่อมให้เกิดขึ้นในวงการสวนน้ำได้ดีทีเดียว

รางวัลพิเศษนี้มอบแก่สมาชิกที่เป็นสวนน้ำและซัพพลายเออร์ เพื่อยกย่องในความมุ่งมั่นทุ่มเทในการสร้างสรรค์โครงการให้ประสบความสำเร็จ และสร้างสรรค์นวัตกรรมให้แก่อุตสาหกรรมและสร้างความเป็นผู้นำให้เกิดขึ้น ทั้งนี้ คณะกรรมการผู้บริหารของสมาคมสวนน้ำโลกได้ยกย่องสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค ประเทศไทย ในฐานะที่เป็นสวนน้ำที่มีดีไซน์ที่เน้นนวัตกรรม ทั้งทางด้านรูปแบบและแนวคิด รวมไปถึงการมีเครื่องเล่นต่างๆ ในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ และสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่เคยมีปรากฏมาก่อนในอุตสาหกรรมสวนน้ำที่ใดในโลก

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ ในโอกาสที่สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ ตนขอแสดงความยินดีด้วย และถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะเรียกความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยปี 2558 ที่เน้นสร้างความโปร่งใสในการทำงาน มุ่งกระจายรายได้ทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม รวมถึงปลุกจิตสำนึกให้คนรุ่นใหม่รักท้องถิ่นของตัวเอง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ ต้องขอบคุณทางสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คและพันธมิตรที่เชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย เลือกเข้ามาลงทุนสร้างสวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์คเป็นแห่งแรกของโลกในประเทศไทย ”

นายเลียแคท ดันจิ ประธานบริษัทอเมซอน ฟอลส์ ผู้พัฒนาสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์คอเมโซน กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลเกียรติยศ Leading Edge สำหรับความพยายามที่เราได้ทุ่มเทลงไป และความฝันที่เราต้องการจะสร้างสวนน้ำระดับโลกขึ้นเป็นแห่งแรกในประเทศไทยจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากขาดซึ่งความเชื่อและศรัทธาจากบริษัทเทอร์เนอร์ บรอดแคสติ้งซิสเต็ม เอเชียแปซิฟิก ที่อนุญาตให้เราลงมือสร้างบ้านอันเป็นที่พักถาวรให้แก่เหล่าตัวการ์ตูนจากการ์ตูนเน็ทเวิร์คอันเป็นที่รักของพวกเราทุกคน โดยทีมนักออกแบบยอดฝีมือร่วมกับผู้ผลิตเครื่องเล่นสไลด์ ภายใต้แบรนด์ โพลิน”

 ด้านนายริคกี้ โอว์ ประธานบริษัทเทอร์เนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เทอร์เนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่สวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์คแห่งแรกของโลกได้เข้ามาเปิดทำการในประเทศไทย และยังได้รับรางวัลเกียรติยศนี้ ขอแสดงความยินดีกับทีมผู้บริหารของอเมซอน ฟอลส์และทุกคนที่เทอร์เนอร์ ที่ได้ร่วมกันทำให้โครงการนี้เป็นจริงขึ้นมาได้

แสดงผล 1366 ครั้ง