ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

การแข่งขันวิ่งในภูมิประเทศ “ อู่ตะเภาริบลี่ส์รัน “

กองการบินทหารเรือร่วมกับพิพิธภัณฑ์ริบลี่ส์บีลีฟอิทออร์นอท    (สาขาประเทศไทย)หน่วยงานภาครัฐและเอกชนอื่นๆ   ได้จัดการแข่งขันวิ่งในภูมิประเทศ  ( เทรลรันนิ่ง ) รูปแบบผจญภัยภายใต้ชื่อ “อู่ตะเภาริบลี่ส์รัน” “ U-TAPAO RIPLEY’S RUN “ ในวันที่ ๑๓ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๗ ณ บริเวณปากคลองบางไผ่ซึ่งพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กองการบินทหารเรือ  ( สนามบินอู่ตะเภา )

นาวาเอกจารึก   สมรรคบุตร   รองผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ   กองเรือยุทธการ    กองทัพเรือ คุณปิยะพัชร์ วงศ์โดยหวัง ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย   สำนักงานพัทยา    คุณสมพร  นาคซื่อตรง  รองประธานบริหารพิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It or Not สาขาประเทศไทย      คุณพูนทรัพย์     มิ่งวัฒนบุญ  ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป  บริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลล์จำกัด    และคุณสงกรานต์  วีระพงษ์   ช่างภาพอิสระร่วมแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งในภูมิประเทศ( เทรลรันนิ่ง )    รูปแบบผจญภัยภายใต้ชื่อ “อู่ตะเภาริบลี่ส์รัน” “ U-TAPAO RIPLEY’S RUN “    ในวันที่ ๑๓ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๗   ณ บริเวณปากคลองบา    แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กองการบินทหารเรือ  ( สนามบินอู่ตะเภา )    เพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬาและการท่อง เที่ยว ในพื้นที่กองการบินทหารเรือและพื้นที่ใกล้เคียง   ให้เป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไป

จากความประสบผลสำเร็จอย่างงดงามในการจัดการแข่งขันไตรกีฬา“ อีซูซุโรโบแมนอู่ตะเภา ครั้งที่ ๑ ” ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กองการบินทหารเรือ    มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาให้เป็นแหล่งรวมของกิจกรรมกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง     และด้วยสภาพภูมิศาสตร์ที่เอื้ออำนวยอย่างยิ่ง    ทั้งสถานที่จัดการแข่งขันที่เดินทางได้สะดวก    แหล่งท่องเที่ยวในบริเวณใกล้เคียงที่มากมาย    แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ  ร้านอาหารและโรงแรมที่พัก  กองการบินทหารเรือจึงได้ร่วมกับพิพิธภัณฑ์ริบลี่ส์ ( พัทยา ) และหน่วยงานอื่นๆทั้งภาครัฐและเอกชนได้จัดการแข่งขันวิ่งในภูมิประเทศ( เทรลรันนิ่ง ) รูปแบบผจญภัยสุดพิลึกและประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นที่เหล่านักวิ่งไม่เคยพบที่ไหนมาก่อน พิสูจน์ความกล้ากับเหล่าภูตผีปีศาจกว่า 300 ตัว

โดยการแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 ระยะคือ

1.ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21 km.  (มี 5 กลุ่มอายุ 18-29, 30-39, 40-49, 50-59 และ 60-over)

2.ระยะควอเตอร์มาราธอน 10.5 km.  (มี 4 กลุ่มอายุ 15-29, 30-39, 40-49 และ 50-over)

3.ระยะไมโครมาราธอน 5 km. (open)

 อีกทั้งเหล่านักวิ่งและผู้ร่วมแข่งขันจะได้สัมผัสกับเส้นทางธรรมชาติที่สวยงาม  ผ่านป่าไม้อันร่มรื่น  ข้ามลำคลอง  สไลด์ลงเนิน ลัดเลาะไปตามเส้นทางสนุกๆ  ผ่านอาคารเก่าๆในกองการบินทหารเรือ  โรงเก็บอากาศยาน ( hangar )  สถานที่เก็บอากาศยานที่ลุจำหน่ายแล้ว ตลอดเส้นทางจะถูกสร้างบรรยากาศและจัดเตรียมสถานที่โดยทีมงานมืออาชีพจากพิพิธภัณฑ์ริบลี่ส์ (พัทยา) เพื่อความเล้าใจ  สนุกสนาน ตื่นเต้น แต่เน้นความปลอดภัยของผู้ร่วมแข่งขันเป็นหลัก

แสดงผล 1423 ครั้ง