ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. จัดกิจกรรม CSR นำคณะเยาวชนทัศนศึกษา จ.สมุทรสงคราม ใน “โครงการเรียนรู้วิถีชุมชนต้นแบบด้านการท่องเที่ยว” เนื่องในวันครบรอบการสถาปนา 55 ปี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัด “โครงการเรียนรู้วิถีชุมชนต้นแบบด้านการท่องเที่ยว” นำเยาวชน 40 คน จาก 4 ชุมชนใกล้เคียง ทัศนศึกษาการจัดการชุมชนท่องเที่ยวตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เส้นทางกรุงเทพฯ - สมุทรสงคราม เนื่องในวันครบรอบการสถาปนา 55 ปี

นางสมรัก  คำพุทธ  รองผู้ว่าการด้านบริหาร ททท. เปิดเผยว่า “ในโอกาสที่ ททท. ครบรอบการสถาปนา 55 ปี  ดังนั้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์องค์กรให้เป็นที่รับรู้ในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว และสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR)  จึงได้จัด “โครงการเรียนรู้วิถีชุมชนต้นแบบด้านการท่องเที่ยว” เส้นทางกรุงเทพฯ – สมุทรสงคราม ให้กับชุมชนโดยรอบ ททท.สำนักงานใหญ่  เพื่อเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน และเปิดโลกทัศน์ให้เยาวชนได้เรียนรู้ประสบการณ์จากการบริหารชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและการเป็นผู้นำชุมชนที่ดี โดยสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง”

สำหรับเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 40 คนในครั้งนี้ เป็นเยาวชนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 จากชุมชนโรงเจมักกะสัน ชุมชนนิคมมักกะสัน ชุมชนริมทางรถไฟมักกะสัน และชุมชนหลังวัดมักกะสัน  โดยในวันที่ 8 มีนาคม 2558  คณะผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง ททท. จะนำคณะเยาวชนออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังชุมชนต้นแบบการท่องเที่ยวที่ดำเนินการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  โครงการพระราชดำริ แหล่งเรียนรู้ชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวใน จ.สมุทรสงคราม อาทิ  เรียนรู้กระบวนการปั้นน้ำเป็นเกลือสมุทร ณ โรงเรียนนาเกลือ ปั่นจักรยานชมการทำน้ำตาลมะพร้าว  การสาธิตผลิตผลไม้กลับชาติ  การเผาถ่านผลไม้ การเพาะถั่วงอก ณ ศูนย์ท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์บ้านบางพลับ  ศึกษาแนวทางการดำเนินงานโครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ พร้อมเลือกซื้อสินค้านานาชนิด  บริเวณตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา และกิจกรรมตามหา 9 Destination in Amphawa (ค้นหา 9 สิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนอัมพวา)

ททท. เดิมใช้ชื่อว่า องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (อ.ส.ท.) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2503 ซึ่งเป็นหน่วยงานแรกของประเทศที่ทำหน้าที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ และเป็นกลไก

สำคัญที่ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นรายได้อันดับหนึ่งของประเทศ  จากการดำเนินงานที่ผ่านมาส่งผลให้ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกด้านจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยอดนิยมจากนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ จากทั่วโลก  ซึ่งนอกจาก ททท. จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดต่างประเทศแล้ว ททท. ยังได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตลาดคนไทยให้มีการเดินทาง

ท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น และในโอกาสที่รัฐบาลประกาศให้ปี 2558 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย เน้นเสนอภาพลักษณ์แห่งความเป็นไทย และกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ  ซึ่งสอดคล้องกับการเร่งพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของชาติ ภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้การเติบโตของชาติอย่างยั่งยืน โดย ททท. ได้ตระหนักถึงกลุ่มเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นกลุ่มประชากรที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไปในอนาคต  การพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพจึงเป็นวัตถุประสงค์หลักที่ ททท. ได้ดำเนินการควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศเสมอมา

แสดงผล 1500 ครั้ง