ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ภูเก็ตไบค์วีค 2558 ครั้งที่ 21

เตรียมเปิดประตูต้อนรับผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์จากทั่วโลกกว่า 50,000 คน สู่ไข่มุกแห่งอันดามัน เพื่อร่วมฉลองครบรอบปีที่ 21 ของงาน ภูเก็ตไบค์วีค 2558 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ตำนานการขับขี่ท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน” และเพื่อร่วมสืบทอดประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ของไทย สู่สายตานักขับขี่นานาชาติและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

งานภูเก็ตไบค์วีค 2558 (PHUKET BIKE WEEK 2015"ASEAN RIDE TOGETHER") ครั้งที่ 21 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2558 ณ สวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง และในวันที่ 17 -19 เมษายน 2558  ณ เวทีกลางสะพานหิน  อ.เมือง จ.ภูเก็ตโดยจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลเมืองป่าตอง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชมรมผู้รักการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ต่างๆในจังหวัดภูเก็ต และนิตยสารไรด์ไทยแลนด์

ในปีนี้ จะมีขบวนบิ๊กไบค์นานาชาติ ในพิธีเปิดสุดแสนยิ่งใหญ่ และมีการจัดประชุมอาเซี่ยนบิ๊กไบค์ฟอรั่ม โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงกิจกรรมเพื่อเอาใจชาวสองล้ออย่างมากมาย อาทิเช่น โชว์รถมอเตอร์ไซด์สะสม ราคาแพงหาดูได้ยาก ของผู้มีชื่อเสียงในประเทศไทย การประกวดรถมอเตอร์ไซค์ ประเภท รถคลาสสิค รถคัสตอม ประกวดรอยสัก ประกวดมิสภูเก็ตไบค์วีค การจัดขบวนขับขี่นานาชาติท่องเที่ยวผ่าน ย่านเมืองเก่าและหาดป่าตอง การส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย การจัดกิจกรรมลดภาวะโลกร้อนและเพื่ออนุรักษ์ปะการังของทะเลอันดามัน การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินทั้งจากต่างประเทศ และศิลปินชั้นนำชาวไทย เช่น คาราบาว  โป่ง หินเหล็กไฟ การออกบูธจากชมรมนักขับขี่จากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย สิงค์โปร์ อินโดนิเซีย กัมพูชา ตุรกี ฯ บูธสินค้าและอุปกรณ์ตกแต่งมอเตอร์ไซค์มากมาย และงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับแขกคนสำคัญจากประเทศในกลุ่มอาเซียน และเพื่อนนักขับขี่จากชมรมต่างๆที่เดินทางมาจากทุกมุมโลก เพื่อมาร่วมสร้างตำนานการรวมตัวของชาวไบค์เกอร์ในปีนี้

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ คือเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน ประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้งานนี้เป็น  “งานมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย” และเพื่อเผยแพร่ประเพณีวัฒนธรรม สังคมของไทย ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น และร่วมกันส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย ปฎิบัติตามกฎจราจร รวมถึงการจัดกิจกรรมที่มีส่วนส่วนส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ (BIKERS) ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ กว่า 30 ประเทศทั่วโลก ประมาณกว่า 10,000 คัน หรือผู้เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 50,000 คน  คาดว่าจะมีผู้สื่อข่าวที่ให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 100 คน ผ่านสื่อทางสถานีโทรทัศน์ วิทยุ และผ่านระบบโกโบลเน็ตเวิร์ค  ไปยังหลายๆประเทศทั่วโลกรวมถึงสื่อหนังสือพิมพ์ นิตยสารมอเตอร์ไซค์ทั้งในและต่างประเทศ และคาดว่าตลอดเวลาที่นักท่องเที่ยวได้พำนักอาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตจะมีการใช้สอยค่าที่พักและอื่นๆเฉลี่ยคนละ20,000บาทคาดว่าจะนำรายได้เข้าจังหวัดภูเก็ตไม่น้อยกว่า 1,00,000,000 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เวสโคสท์ ไรด์ไทยแลนด์ จำกัด โทร 076 352069 www.phuketbikeweek.com

แสดงผล 1303 ครั้ง