ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. ร่วมยินดีกับ 5 ร้านอาหารของไทย ติดอันดับสุดยอด 50 ร้านอาหาร จากรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants เตรียมต่อยอดเป็นเจ้าภาพจัดงาน หวังสร้างภาพลักษณ์นครแห่งอาหารเลิศรส

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับประเทศไทย ที่ในปีนี้มีร้านอาหารจากประเทศไทย จำนวน  5 แห่ง ติดอันดับในการประกาศรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants 2015” เมื่อวันที่    9 มีนาคม 2558 ที่ประเทศสิงคโปร์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านอาหารกากั้น (Gaggan) ซึ่งเป็นร้านอาหารอินเดียแนวประยุกต์ ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ  ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการให้เป็นสุดยอดร้านอาหารอันดับ 1 ชื่อรางวัล “The S.Pellegrino Best Restaurant in Asia”  นับว่าเป็นร้านอาหารจากประเทศไทยอีกแห่ง ที่ได้รับรางวัลนี้ โดยเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา ร้านน้ำ (Nahm) จากโรงแรม Metropolitan Bangkok Hotel เคยได้รับรางวัลนี้เช่นกัน”

“สำหรับร้านอาหารจากประเทศไทยทั้ง 5 แห่งดังกล่าว ได้แก่ Gaggan (อันดับ 1) Nahm (อันดับ 7)   Eat Me (อันดับ 25)  Bo.Lan (อันดับ 37) และ Issaya Siamese Club (อันดับ 39) ซึ่งสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทยว่าไม่ได้มีชื่อเสียงเพียงด้านอาหารไทยเท่านั้น แต่ยังมีร้านอาหารนานาชาติที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยและได้รับการยอมรับในระดับโลก เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่จะช่วยดึงดูดให้นักชิมและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้มาสัมผัสประเทศไทยมากขึ้น”

นายฉัททันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ททท. ได้หารือแนวทางกับคณะผู้จัดงาน ถึงความเป็นไปได้ในการจัดงาน Asia’s 50 Best Restaurants” ที่ประเทศไทย เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ในฐานะเป็นเมืองแห่งอาหารการกิน  ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่าในแต่ละปีค่าใช้จ่ายหมวดอาหารและเครื่องดื่มสามารถทำรายได้เข้าสู่ประเทศ รวมกว่า 2 แสนล้านบาท”

แสดงผล 1404 ครั้ง