ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

นักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวทะเลตะวันออก ชาวบ้านเตรียมสงกรานต์วิถีไทยคึกคัก

บรรยากาศท่องเที่ยวภาคตะวันออกวันนี้ (12 เมษายน 2558) ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยตามแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยมีผู้เข้าแถวรอซื้อสินค้าและถอนเงินจากตู้เอทีเอ็ม ตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ จนเป็นแถวยาว

 

โดยที่พัทยา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมารอขึ้นเรือ ณ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อไปท่องเที่ยวที่เกาะล้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยตรวจตราการสวมเสื้อชูชีพของผู้โดยสารทุกท่านอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันอุบัติภัยทางน้ำ ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว บริษัท รุ่งเรือง จำกัด ได้จัดรถโดยสารปรับอากาศ 3 เส้นทางประกอบด้วย พัทยา – สถานีขนส่งเอกมัย พัทยา - สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ และพัทยา – สถานีขนส่งหมอชิต 2 ให้บริการทุก 30 นาที ระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน นี้

 

จ.ตราด มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อรอร่วมงานสงกรานต์ ที่เกาะหมาก และเกาะกูด ในวันที่ 13 เมษายน นี้ โดยการจราจรยังคล่องตัว สำหรับอัตราการเข้าพัก คาดว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่ 11 – 15 เมษายน 2558 มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเกาะหมากและเกาะกูด ซึ่งมีอัตราการจองห้องพักล่วงหน้าแล้วกว่าร้อยละ 80 ขณะที่เกาะช้างประมาณร้อยละ 80 และเส้นทางอำเภอคลองใหญ่ประมาณร้อยละ 70 เนื่องจากมีการจัดงานสงกรานต์ 2 แผ่นดิน ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน บริเวณหมู่ 4 บ้านหาดเล็ก  ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

 

จ.ระยอง นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากมุ่งตรงมายังท่าเรือ เพื่อรอขึ้นเรือข้ามไปยังเกาะเสม็ดอย่างหนาแน่น นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนกระจายตัวท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ในจังหวัด อาทิ พระเจดีย์กลาง หาดแหลมเจริญ หาดแม่รำพึง และสวนผลไม้ต่าง ๆ

 

 ในพื้นที่ จ.จันทบุรี ชาวบ้านทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ต่างช่วยกันกวนข้าวทิพย์ และตกแต่งป่าหิมพานต์ เพื่อเตรียมงานเทศน์มหาชาติ ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ณ วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี กันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจไปแวะเวียนไปเยี่ยมชม เช่น ชุมชนริมน้ำจันทบูร กลุ่มสตรีทอเสื่อกกบ้านเสม็ดงาม แหล่งโอทอปเสื่อจันทบูรที่ขึ้นชื่อ ตลาดซื้อขายพลอยถนนอัญมณี รวมทั้งการมากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น ศาลหลักเมือง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน และอาสนวิหารวัดแม่พระปฏิสนธินิรมลซึ่งชุมชนชาวคริสต์มาร่วมประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลวันหยุดสงกรานต์

แสดงผล 1348 ครั้ง