ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. แฟรงก์เฟิร์ต กระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านรายการดัง “Deutschland sucht den Super Star”

นางสาวสุปราณี ป้องปัด ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแฟรงก์เฟิร์ต กล่าวว่า ททท. ได้ร่วมกับ บริษัท UFA Show GmbH  สถานีโทรทัศน์ช่อง RTL และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สนับสนุนการจัดรายการ “Deutschland sucht den Super Star” ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์ประกวดคัดเลือกนักร้องชั้นนำของประเทศเยอรมนี นำผู้แข่งขันมาประกวดร้องเพลงนอกสถานที่ในประเทศไทย โดยได้เริ่มออกอากาศไปแล้วตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา

รายการ Deutschland sucht den Superstar เป็นรายการประกวดแข่งขันร้องเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเยอรมนี ได้คัดเลือกผู้เข้าแข่งขันหนุ่มสาวชาวเยอมัน อายุระหว่าง 18 – 25 ปี มาแสดงความสามารถในการร้องเพลงต่อหน้าคณะกรรมการ และมีการคัดเลือกผู้ที่ผ่านการทดสอบจำนวน 30 คน มาฝึกฝนและแข่งขันนอกสถานที่ที่เรียกว่า RECALL ซึ่งครั้งนี้ทางรายการได้เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ โดยให้เหตุผลว่า แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทยมีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ สามารถช่วยดึงดูดผู้เข้าชมรายการได้ดี

ทางทีมงานได้เดินทางมาถ่ายทำรายการไปแล้วเมื่อวันที่ 2 – 13 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา โดย ททท. ได้ให้การสนับสนุนการขอใบอนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีที่ประเทศไทย ตลอดจนส่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานแฟรงเฟิร์ต เดินทางไปประสานอำนวยความสะดวกในการถ่ายทำตามสถานที่ต่าง ๆ ได้แก่ เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ เกาะห้อง จ.กระบี่ และแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ รายการ Deutschland sucht den Superstar ได้เริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 2002 และได้รับความนิยมอย่างมาก โดยออกอากาศในช่อง RTL ซึ่งสามารถรับชมได้ทั้ง 3 ประเทศ ได้แก่ เยอรมนี สวิสเซอร์แลนด์ และออสเตรีย ครอบคลุมผู้ชม 6.51 ล้านครัวเรือน โดยมีกำหนดออกอากาศรายการช่วงที่ถ่ายทำในประเทศไทย ทุกวันเสาร์ ระหว่างวันที่ 14 มีนาคม – 25 เมษายน 2558 ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง RTL ซึ่ง ททท. คาดว่าหลังรายการนี้ออกอากาศแล้ว จะมีผู้ติดตามรายการให้ความสนใจและเดินทางมาเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำรายการในประเทศไทยโดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยว First Visit ที่ยังไม่รู้จักประเทศไทยได้อย่างดี

แสดงผล 1420 ครั้ง