ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. รับรางวัลภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยว “พาต้าโกลด์อวอร์ดส์ 2015” จากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (พาต้า)

นายศุกรีย์  สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ ททท. ได้ส่งผลงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมประกวดในงาน PATA Gold Awards 2015   ผลปรากฏว่า ภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ชุด “Discover Thainess” และ “I hate Thailand” ที่ผลิตขึ้นโดย ททท.  เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมถึง 2 ประเภท โดย ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Discover Thainess” ซึ่งมีเนื้อหามุ่งประชาสัมพันธ์ภาพรวมประเทศไทยในภูมิภาคต่าง ๆ  อาทิ วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม งานหัตถกรรม การทอผ้า งานแกะสลัก ดนตรีไทย มวยไทย อาหารไทย ตลอดจนกิจกรรมประเพณีต่าง ๆ เป็นต้น ได้รับรางวัลประเภท Marketing - Promotional Travel Video  .ในโอกาสเดียวกันนี้  ภาพยนตร์โฆษณาชุด “I hate Thailand” ยังได้รับรางวัลประเภท Marketing Media - Social Media โดยเนื้อหาเล่าเรื่องราวของ “เจมส์” นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นครั้งแรก ระหว่างนั้น กระเป๋าและหนังสือเดินทางหาย เหลือเพียงเงินติดตัวไม่กี่บาท จึงได้อัดวีดีโอคลิป “I hate Thailand” ขึ้น  เพื่อระบายความในใจและออกตามหาสิ่งของที่หายไป โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าว ได้ให้ความช่วยเหลือทั้งที่พัก อาหาร และยังช่วยหากระเป๋าที่หายไป ทำให้เจมส์ได้สัมผัสถึงความมีน้ำใจ ได้เรียนรู้วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของคนไทย  นอกจากนี้ เจมส์ยังได้ใช้เวลาว่างสอนภาษาอังกฤษให้แก่เด็กไทย จึงทำให้เจมส์มีทัศนคติที่ดีกับคนไทยและมีความรู้สึกผูกพันกับประเทศไทย และตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่เมืองไทยต่อไป

ทั้งนี้  เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ชุด “I hate Thailand” ยังได้รับรางวัลจากงาน ADFest 2015  ซึ่งเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  โดยฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท.  มอบหมายให้บริษัท สตาร์รีชเชอร์ส กรุ๊ป จำกัด จัดทำภาพยนตร์โฆษณาทางสื่อออนไลน์ชุดนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย โดยเน้นการสร้างกระแส ดึงดูดความสนใจจากผู้ชมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านช่องทาง Social network โดยเฉพาะ www.youtube.com และเกิดการ Share ต่อเนื่องในชุมชนออนไลน์อย่างกว้างขวาง  และมียอดผู้เข้าชมสูงถึง 1.2 ล้านวิว ภายใน 7 วัน  นับว่าได้รับความสนใจจากผู้ใช้ Youtube เป็นอย่างมาก ส่งผลให้สื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศเกิดการ Share ต่อผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ 

สำหรับพิธีมอบรางวัล PATA Gold Awards ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานการท่องเที่ยวของมาเก๊า (Macau Government Tourist Office : MGTO)  ที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาถึง 20 ปี  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมผลงานดีเด่นในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่องค์กรหรือหน่วยงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย  โดยกำหนดมอบรางวัลวันที่ 8 กันยายน 2558 ณ Jacaranda and Gulmohar Room, Conference Hall, Bangalore International Exhibition Centre (BIEC) กรุงบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย  

แสดงผล 1365 ครั้ง