ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

ความคืบหน้าเหตุระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์

    การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอแสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต และครอบครัวของสูญเสีย รวมถึงผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์ทุกท่าน

       เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันจันทร์ ที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกราชประสงค์ โดยจากรายงานล่าสุด (วันที่ 18 สิงหาคม 2558 เวลา 07.00 น.) มีผู้เสียชีวิต 22 ราย ผู้บาดเจ็บ 123 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลใกล้เคียง รวมทั้งติดต่อญาติของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแล้ว โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีเงินประกันคุ้มครองนักท่องเที่ยว กรณีเสียชีวิตจ่ายรายละ 3 แสนบาท และกรณีบาดเจ็บจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริง หรือ ในวงเงินรายละ 100,000 บาท จัดตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์ที่โรงพยาบาล 4 แห่ง เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลกลาง และโรงพยาบาลหัวเฉียว

   นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังได้แจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวและประชาชน ใช้ความระมัดระวังการเดินทางในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในพื้นที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยว

     ขณะที่หน่วยงานราชการ และธนาคาร ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ เช่นเดียวกับ หน่วยงานด้านท่องเที่ยว ธุรกิจนำเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า ระบบขนส่งมวลชน ถนนสายหลัก ท่าอากาศยานทุกแห่ง รวมถึงรถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที

      นอกจากนี้ กิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นโดย ททท. ยังคงเดินหน้าตามกำหนดการเดิม อาทิ งาน“วิถีแห่งไหม วิถีไทย เทิดไท้ราชินี”  ในวันที่  17 – 30  สิงหาคม 2558  ณ ฮอลล์ ออฟเฟม  ศูนย์การค้าสยามพารากอน  งานเที่ยวไทย 5 ภาค ในวันที่ 21 – 23  สิงหาคม 2558  ณ  เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น งาน TBEX Asia 2015  ในวันที่ 15 – 17 ตุลาคม 2558 ณ  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์   งาน“สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง”  ในเดือนพฤศจิกายน  รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทั่วประเทศ

     ทั้งนี้ ททท. จะติดตามสถานการณ์ในกรุงเทพฯ อย่างใกล้ชิด และจะแจ้งความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

     สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672 

แสดงผล 1253 ครั้ง