ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ชี้แจงสื่อต่างประเทศ เรียกความเชื่อมั่นท่องเที่ยวไทยในงาน PATA Travel Mart 2015

นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  แถลงข่าว Thailand Media Briefing ต่อสื่อมวลชนต่างประเทศในโอกาสเข้าร่วมงาน   PATA Travel Mart 2015  ณ  ห้อง Parijatha ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติบังกาลอร์ สาธารณรัฐอินเดีย เพื่อบอกเล่าสถานการณ์ตอกย้ำความเชื่อมั่นของการท่องเที่ยวไทย ณ ปัจจุบันซึ่งรัฐบาลไทยและหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างร่วมมือกันในการเสริมสร้างมาตรการรักษาความปลอดภัย และบรรยากาศโดยทั่วไปถือว่าเข้าสู่สภาวะปกติ  ทั้งนี้อ้างอิงจากสถิตินักท่องเที่ยวเบื้องต้นที่จัดเก็บโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในช่วง 7 เดือนแรกของปี (มกราคม - กรกฎาคม 2558) นักท่องเที่ยวระหว่างประเทศที่เดินทางมาไทยมีจำนวนรวม 17.50 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 31 จากช่วงเดียวกันของปี 2557 และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวมากกว่า 8 แสนล้านบาท  ขณะที่ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวรวมแล้วถึง 20 ล้านคน และมั่นใจว่าสิ้นปีนี้ประเทศไทยจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ตามจำนวนเป้าหมายถึง 28.8 ล้านคนที่เดินทางเข้ามาค้นพบความเป็นไทย ภายใต้แคมเปญส่งเสริมการท่องเทียว "Discover Thainess"  และด้วยเสน่ห์ของ "วิถีไทย" ซึ่งเป็นทั้งจุดขายและจุดแข็งของไทย ที่ต่อยอดในแผนการตลาดสำหรับปีหน้าซึ่ง ททท. จะสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่เปี่ยมคุณภาพผ่านความเป็นไทย "Quality Leisure Destination through Thainess"         

ตลาดอินเดียในวันนี้ นับได้ว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มเอเชียใต้ ที่เข้ามาเที่ยวประเทศไทย เป็นตลาดที่มีการเติบโตสูงและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละเดือน

โดยมีจุดหมายปลายทางหลักได้แก่  กรุงเทพฯ พัทยา อยุธยา เชียงใหม่  เชียงราย เมืองท่องเที่ยวชายทะเลที่นิยมเช่น เกาะสมุย ภูเก็ต กระบี่ เกาะช้าง  โดยเฉพาะในกลุ่มคู่แต่งงานฮันนีมูนซึ่งผู้ประกอบการไทยมีการพัฒนารองรับอยู่มากด้วยศักยภาพของประเทศไทยหลายๆ ด้านเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว เช่น การให้บริการรักษาทางการแพทย์และตรวจเช็คสุขภาพ  การรักษาแบบองค์รวม และกระแสความนิยมเรื่องเวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-aging) ของไทยซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ และสถานพยาบาลมาตรฐานมากมายทั่วประเทศ ด้านท่องเที่ยวเชิงกีฬา ทั้งมวยไทย กอล์ฟ มีหลากหลายทางเลือก การท่องเที่ยวสีเขียว ก็เป็นอีก            .                                                                                                                                      

นโยบายสำคัญของไทย ที่มุ่งส่งเสริมความยั่งยืนและรักษาความสมดุลของรายได้กับสภาพแวดล้อมที่ไม่ถูกทำลาย ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อชุมชนท้องถิ่น และการใช้ทรัพยากรร่วมกัน ด้านความร่วมมือทางการท่องเที่ยวระหว่างประเทศสมาชิกในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้ประชาคมเออีซี  ซึ่งไทยใช้โอกาสความเป็นศูนย์กลางทางภูมิศาสตร์ที่ได้เปรียบเพื่อให้เป็นประตูเชื่อมต่อสู่เพื่อนบ้าน ตามนโยบาย ASEAN for ASEAN &  ASEAN for ALL เพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว

และในโอกาสนี้  ททท. มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่าประเทศไทยเตรียมพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งสำคัญ PATA Adventure Travel and Responsible Conference & Mart 2016(ATRTCM 2016) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจังหวัดที่น่าสนใจ ทั้งวัฒนธรรมพื้นเมือง ความหลากหลายของชุมชนชาวเขา วิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ธรรมชาติอันบริสุทธิ์ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวผจญภัยสำหรับผู้ที่สนใจที่ใฝ่หาประสบการณ์ และเชียงรายยังเป็นประตูการท่องเที่ยวไปยังประเทศพม่าและลาว จึงขอเชิญชวนไป "ค้นพบความเป็นไทย" ในช่วงการประชุมดังกล่าว ระหว่างวันที่  17-19 กุมภาพันธ์ 2559  นายศุกรีย์กล่าวเพิ่มเติม 

แสดงผล 1279 ครั้ง