ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ซิดนีย์ นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยเจาะนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ ในงาน Luxperience 2015

     นางรุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานซิดนีย์ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 7 – 9 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา ททท. ได้นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศไทย จำนวน 7 ราย เข้าร่วมงาน “Luxperience 2015” ณ Australian Technology Park เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

     งาน “Luxperience” เป็นงานเทรดสินค้าท่องเที่ยวกลุ่มไฮเอ็นด์ระดับนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสตเรเลีย โดยในปีนี้มีผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 จากปีที่ผ่านมา สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากประเทศไทย ที่ ททท. นำเข้าร่วมงานจำนวน 7 ราย ได้แก่ คอนราด เกาะสมุย เรสซิเด้นซ์  โรงแรมทวินปาล์มส์  ศรีพันวา รีสอร์ท ภูเก็ต  อลีนตา รีสอร์ท มานะไทย รีสอร์ท  เซ็นทาราโฮเทลแอนด์รีสอร์ท และโรงแรมบันยันทรี ได้พบปะผู้ซื้อ (Buyers) จากต่างประเทศจำนวน 27 ราย ระหว่างการเข้าร่วมงาน เพื่อเจรจาธุรกิจ และนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวใหม่ๆ

     สำหรับตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ ซึ่งมีความสนใจจะเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ มีสถิติการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่อคนสูงเป็นอันดับที่ 6 ของประเทศไทย ททท. สำนักงานซิดนีย์ จึงมีเป้าหมายเจาะตลาดดังกล่าว เพื่อให้สอดรับกับแผนการตลาดปี 2559 ที่ไม่มุ่งเน้นเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยว แต่จะยกระดับภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็น “Quality Leisure Destination” เพิ่มความสำคัญกับการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ เพื่อการกระตุ้นยอดใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวให้สูงขึ้นเป็นหลัก

แสดงผล 1491 ครั้ง